VietNam Event Group - VEG

My Soul 1981: Liveshow kỷ niệm chặng đường 25 năm ca hát của Mỹ Tâm

Chiều 11/5 vừa qua, liveshow “My Soul 1981” mùa thứ 3 đã chính thức diễn ra tại bãi biển xinh đẹp Hồ Tràm. Trải qua hơn 2 thập kỷ kể từ khi nữ ca sỹ thực hiện liveshow đầu tiên cho đến nay thì cái tên Mỹ Tâm vẫn là một “bảo chứng phòng vé” khi chỉ sau gần 2 giờ mở bán chính thức thì toàn bộ vé đã được thông báo sold out. Qua đó thể hiện tình yêu và sự mong chờ của người hâm mộ dành cho Mỹ Tâm là không hề nhỏ.

“My Soul 1981” tôn vinh những chặng đường đã qua

Liveshow được đặt tên “My Soul 1981” – một mốc thời gian đặc biệt khi đây là năm sinh của ca sĩ Mỹ Tâm. Khi chọn chủ đề này, Mỹ Tâm như muốn đưa khán giả trở về những năm tháng đầu đời, khi còn là một cô bé ấp ủ giấc mơ trở thành ca sĩ.

“My Soul 1981” là một cuộc hành trình về quá khứ, gợi nhớ những ca khúc đã đưa tên tuổi Mỹ Tâm tỏa sáng, đồng thời khẳng định phong cách âm nhạc độc đáo, tạo nên dấu ấn riêng biệt cho nữ ca sĩ.

Khởi đi từ 3 đêm nhạc trực tuyến My Soul 1981 mùa đầu tiên diễn ra vào năm 2021, sau đó được thực hiện thành hình thức offline. Trải qua 3 mùa nhưng các đêm nhạc của My Soul 1981 đều cháy vé khi đi tổ chức lần lượt ở Đà Lạt, Hạ Long và bây giờ là Hồ Tràm. 

Mỹ Tâm tái hiện những ca khúc kinh điển một thời

Chương trình bắt đầu vào lúc 17h30, kéo dài đến hơn 22 giờ để khán giả có thể được ngắm nhìn biển xanh cát trắng từ lúc hoàng hôn đến khi trăng lên. Điểm nhấn của chương trình lần này là việc các ca khúc được phối theo phong cách mà theo Mỹ Tâm sẽ giúp khán giả cảm thấy thoải mái, slay khi nghe nhạc trong một không gian cực chill.

Trong hơn gần 4 giờ, Mỹ Tâm đã thể hiện gần 40 ca khúc. Trong đó có gần 25 ca khúc từng được cô thể hiện, nay được thực hiện phối mới như: Chuyện như chưa bắt đầu, Hát với dòng sông, Ước gì, Hẹn ước từ hư vô, Tình em còn mãi,… 

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng lần đầu thể hiện các ca khúc chưa từng được cô biểu diễn ở bất cứ đâu như: Yesterday once more, Triệu đoá hoa hồng… Mỹ Tâm chia sẻ đây đều là những ca khúc mà cô thường nghe lúc nhỏ và quyết định sẽ mang những giai điệu đẹp này đến My Soul 1981 tại Hồ Tràm. 

Sự xuất hiện của ca sĩ Jimmii Nguyễn trên sân khấu cũng là điểm nhấn khiến khán giả không khỏi bất ngờ và thích thú. Cả hai đã cùng hòa giọng trong các ca khúc Tình như lá bay xa, Tình xưa nghĩa cũ… khiến không gian trở nên sôi động nhưng cũng vô cùng tha thiết. Mỹ Tâm chia sẻ rất vui mừng khi Jimmii Nguyễn nhận lời mời tham gia liveshow của mình nên cô đã quyết định giữ kín điều này như một món quà bất ngờ dành tặng cho người hâm mộ. 

Đặc biệt, Mỹ Tâm đã thể hiện ca khúc Cứ vui lên cùng với 1 fan hâm mộ ruột của mình nhưng không may gặp phải bệnh nan y. Đây là một ca khúc với ca từ và giai điệu chữa lành, nhẹ nhàng với mong muốn truyền động lực cho fan hâm mộ này và tất cả những người yêu quý cô rằng hãy luôn mạnh mẽ và kiên cường trước những khó khăn của cuộc sống. 

Mỹ Tâm thể hiện ca khúc Sau lời từ khước, một sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh. Phần thể hiện của nữ ca sĩ đã khiến khán giả thổn thức và mọi người đều đồng thanh mong được nghe cô thể hiện thêm 1 lần nữa. 

Sân khấu nổi bật giữa không gian thơ mộng

“My Soul 1981” diễn ra tại một trong những bãi biển đẹp nhất tại Hồ Tràm giữa không gian của biển và ánh trăng với núi đồi, hoa cỏ chính là điểm nhấn khiến không gian trở nên thơ mộng hệt như một khu vườn cổ tích. Tất cả dường như đều được thiết kế hài hòa và liên kết với nhau. 

Ở quang cảnh ban ngày, khán giả có thể ngắm nhìn trọn vẹn bãi biển Hồ Tràm xinh đẹp với không gian sân khấu ngoài trời và phía trước là những cơn sóng biển. Người hâm mộ sẽ được hòamình vào hơi thở của biển, vừa ngắm hoàng hôn buông xuống cực kỳ lãng mạn và thưởng thức những tiết mục âm nhạc đặc sắc do Mỹ Tâm mang đến.

Sân khấu của My Soul 1981 được khéo léo thiết kế với nhiều chi tiết nổi bật đèn led, đèn moving head và các hiệu ứng ánh sáng đặc biệt. Ánh sáng sẽ được linh hoạt điều chỉnh phụ thuộc vào các tiết mục biểu diễn nhằm đem lại cảm giác nghe nhạc chân thực và sâu lắng cho khán giả.

Ở giữa sân khấu là màn hình LED với tạo hình mặt trăng cực đẹp mắt tạo nên một bối cảnh lãng mạn và rất tình. Màn hình LED cỡ bự cũng được bố trí 2 bên sân khấu nhằm giúp khán giả có thể tận hưởng trọn vẹn những màn trình diễn và thấy rõ người nghệ sĩ mình yêu quý trên sân khấu.  

Kiến trúc sân khấu độc đáo với không gian rộng mở, các bậc thang, cảnh đồi núi, cây cối cùng vị trí band nhạc được bố trí sáng tạo nhằm tận dụng tối đa không gian giữa thiên nhiên. Khán đài được phân chia thành 5 khu vực chính hướng về sân khấu giúp khán giả được tận hưởng buổi biểu diễn một cách trọn vẹn nhất với góc nhìn toàn cảnh. 

Một số hình ảnh tại liveshow

Người hâm mộ có mặt từ sớm để check-in

Nữ ca sĩ luôn tràn đầy năng lượng trong những phần biểu diễn

Không chỉ ca hát, Mỹ Tâm còn thực hiện các vũ đạo đẹp mắt và chuyên nghiệp

Nữ ca sĩ trổ tài thổi sáo trúc trong một phần trình diễn

Mỹ Tâm phiêu cùng những bước nhảy giàu năng lượng, khoe sắc vóc gợi cảm bên vũ đoàn.

Kết luận

My Soul 1981 không đơn thuần chỉ là một buổi biểu diễn âm nhạc mà còn là một hành trình về quá khứ, khẳng định phong cách và sự trưởng thành của Mỹ Tâm trong suốt 25 năm ca hát. My Soul 1981 là bằng chứng cho tài năng và sự cống hiến không ngừng của “Họa Mi Tóc Nâu” với làng nhạc Việt.

Biên tập: Diệu Linh

Nguồn: Tổng hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.