VietNam Event Group - VEG

Những concept sự kiện hay lấy cảm hứng từ các phong cách kiến trúc trên thế giới

Nguồn: fsevent.vn

Những phong cách kiến trúc nổi bật sẽ là nguồn cảm hứng bất tận để xây dựng các concept sự kiện hay, tạo nên ấn tượng khó quên cho người tham dự.

Xu hướng thiết kế concept sự kiện theo các phong cách kiến trúc trên thế giới

Đây là một xu hướng tổ chức sự kiện không mới nhưng vẫn luôn giữ được sự thu hút và giá trị theo thời gian. Từ nguyên mẫu là những nhà hát quy mô tráng lệ, những cung điện nguy nga bề thế tràn đầy cảm hứng hay kiến trúc ấn tượng của các nền văn hóa, những nhà tổ chức sự kiện đã mô phỏng lại phong cách kiến trúc để tạo nên những concept độc đáo cho các sự kiện.

Hiện nay, xu hướng số hóa cùng với công nghệ ngày càng hiện đại đang dần thay da đổi thịt cho ngành sự kiện. Giờ đây các phong cách kiến trúc có thể được thể hiện trên màn hình led hay các thiết bị trình chiếu 3D. Và những concept được thiết kế theo các phong cách kiến trúc vẫn được đón nhận nồng nhiệt bởi sự tinh tế và vẻ đẹp rất riêng của từng lối kiến trúc.

Những concept sự kiện hay lấy cảm hứng từ những kiến trúc ấn tượng

  1. Concept event theo lối kiến trúc Châu Âu

Kiến trúc Châu Âu bao gồm nhiều phong cách kiến trúc khác nhau như kiến trúc cổ điển, Romanesque, Gothic, Baroque, Tân cổ điển, Beaux-Arts, … Những phong cách kiến trúc này bắt nguồn từ Hy Lạp cổ đại vào giữa thế kỷ thứ 7 và thứ 4 trước Công nguyên và dần phát triển theo từng giai đoạn lịch sử. Lối kiến trúc này nổi bật với các kiến trúc tôn giáo lớn mang vẻ đẹp hoàn hảo như đền thờ Parthenon, đấu trường Colosseum, Nhà thờ Santiago de Compostela ở Tây Ban Nha hay Nhà thờ Đức Bà Paris, …

Concept event theo lối kiến trúc Châu Âu mang vẻ đẹp choáng ngợp và sang trọng đặc biệt thích hợp với những bữa tiệc hay sự kiện nghệ thuật mang hơi hướng của Châu Âu. Mang đến cơ hội khám phá những nhà thờ tráng lệ hay những cung điện nguy nga bậc nhất Âu Châu cho người tham dự.

Sân khấu Q Show 2 của ca sĩ Lệ Quyên với concept thiết kế cổ điển của Châu Âu. Ảnh: Kênh 14.

Sân khấu hoàn tráng trong chương trình Q Show 2 của ca sĩ Lệ Quyên với concept thiết kế cổ điển của Châu Âu. Ảnh: Kênh 14.

  1. Concept sự kiện theo phong cách hoàng cung Châu Á

Trong khi kiến trúc Châu Âu thể hiện sự sang trọng thì kiến trúc Châu Á lại mang đến nguồn cảm hứng từ những quần thể kiến trúc cung điện nguy nga. Một số công trình có thể kể đến như Tử Cấm Thành ở Trung Quốc, Cung điện Gyeongbokgung của Hàn Quốc hay Cung đình Huế tại Việt Nam,…

Những cung điện ở một số quốc gia Châu Á mang sắc thái hoàn toàn khác biệt so với lối kiến trúc của Châu Âu về mọi mặt, thể hiện những lớp trầm tích văn hóa thú vị của Á Đông, mang đến những concepts thật sự ấn tượng cho sự kiện.

Sân khấu chương trình Paris By Night 129 với cảm hứng thiết kế đến từ phong cách kiến trúc mang đậm chất Á Châu

  1. Concept sự kiện theo kiến trúc Nhật Bản

Nhật Bản là một quốc gia nhỏ bé ở khu vực Đông Bắc Á, nhưng lại được cả thế giới ngưỡng mộ bởi một nền văn hóa rất riêng và đặc trưng. Kiến trúc Nhật Bản cũng có những khác biệt so với các nền kiến trúc trong cùng khu vực bởi sự đa dạng và về tôn giáo và tín ngưỡng.

Concept sự kiện thiết kế theo phong cách kiến trúc Nhật Bản cũng rất được yêu thích trong thời gian gần đây với những biểu tượng đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc như Cổng Tori, vườn Nhật, … mang đến sự mới lạ và thu hút cho sự kiện

.Kiến trúc đặc trưng của Nhật Bản cũng là một trong những nguồn để xây dựng concept cho sự kiện. Ảnh: pixabay.

Kiến trúc đặc trưng của Nhật Bản cũng là một trong những nguồn để xây dựng concept cho sự kiện. Ảnh: pixabay.

  1. Tổ chức sự kiện theo phong cách kiến trúc hiện đại

Phong cách kiến trúc hiện đại xuất hiện từ nửa đầu thế kỷ XX. Với những công trình nổi bật như biệt thự Savoye của Le Corbusier, biệt thự Farnsworth của Mies, hay tòa nhà quốc hội Bangladesh của Kahn, Bảo tàng Nghệ thuật quốc gia,  Le Grande Louvre, …

Lối kiến trúc này được biết đến với đặc điểm là sự đơn giản trong bố cục hình khối không gian, tổ chức mặt bằng tự do phi đối xứng, mặt đứng loại bỏ việc sử dụng các họa tiết trang trí của trường phái cổ điển cũng như việc sử dụng vật liệu mới như kính, thép, bê tông. Đây là nguồn cảm hứng cho các sự kiện xa xỉ hay bất động sản,… để tạo nên những concept đầy ấn tượng.

Louvre hiện là một trong những viện bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới với lối kiến trúc tiêu biểu theo phong cách hiện đại. Ảnh: archdaily.

Louvre hiện là một trong những viện bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới với lối kiến trúc tiêu biểu theo phong cách hiện đại. Ảnh: archdaily.

  1. Concept sự kiện phiêu lưu cùng kiến trúc của tương lai

Điều gì sẽ tiếp diễn sau kiến trúc hiện đại và hậu hiện đại, khi mà các tòa nhà chọc trời liên tục mọc lên và ngay càng de dọa đến môi trường tự khiên và cân bằng sinh thái. Kiến trúc tương lai hướng đến một cuộc sống bền vững và nhân văn hơn với bằng cách hòa hợp với tự nhiên và ngày càng xanh hơn trên mọi khía cạnh. Những công trình kiến trúc mang dáng dấp của tương lai chú trọng đến việc thiết kế thuận theo tự nhiên,  sử dụng các công nghệ và vật liệu sinh thái bền vững.Concept sự kiện lấy ý tưởng từ kiến trúc của tương lai. Ảnh: thedesignhome.

Concept sự kiện lấy ý tưởng từ kiến trúc của tương lai. Ảnh: thedesignhome.

Vậy nhà tổ chức sự kiện học được gì từ lối kiến trúc này? Những concept sự kiện được thiết kế gần gũi hơn với môi trường thiên nhiên và lối sống sinh thái sẽ là một xu hướng tất yếu trong tương lai. Rời xa khỏi môi trường đô thị ngột ngạt, tổ chức sự kiện M.I.C.E cũng sẽ là một xu hướng đáng chú ý cho những người làm sự kiện.

Trên đây là những phong cách kiến trúc nổi bật trên thế giới, là nguồn cảm hứng để gợi mở các concept sự kiện mới mẻ và thú vị hơn trong quá trình tìm kiếm ý tưởng tổ chức sự kiện. VEG hy vọng đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích dành cho bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.