VietNam Event Group - VEG

Tổ chức giải chạy phong trào nội bộ

Nguồn: Backstage.vn

Chạy là 1 bộ môn thể thao đơn giản nhưng rất tốt cho sức khỏe. Chính vì thế mà hiện nay có rất nhiều giải chạy được tổ chức từ chuyên nghiệp đến các giải phong trào hoặc được tổ chức như là 1 hình thức giải trí để kết nối người tham dự.

Vậy tại sao doanh nghiệp không sử dụng hình thức này để gắn kết nhân viên trong công ty cùng với các thông điệp về sức khỏe cho mọi người.
Tham khảo bài viết sau đây để có 1 giải chạy vui nhộn, nhưng cũng rất thể thao. Giải chạy phù hợp với đại đa số các công ty, doanh nghiệp với mục đích truyền thông nội bộ.
Đối tượng tham dự: Cán bộ, nhân viên trong công ty, quy mô khoảng từ 100 – 300 người ( ít hoặc nhiều hơn tùy từng doanh nghiệp )
Nhóm đối tượng này chủ yếu là dân văn phòng vì thế đại đa số ít rèn luyện thể lực. tuy nhiên cũng có những thành viên thường xuyên chạy hoặc tham gia các hoạt động thể thao.
Vì thế giải chạy cần đảm bảo 2 yếu tố: Vui vẻ – Không mất tính chuyên môn.

Concept:

Vì giải chạy rất phổ biến nên cũng có rất nhiều concept hay đã được đưa ra. Trong khuôn khổ bài viết public này mình sẽ không đi sâu vào concept mà sẽ đưa ra các ý tưởng về hoạt động hấp dẫn, qua đó các bạn có thể tham khảo để phát triển thêm ý tưởng cho sự kiện.

Concept mình đặt tên là: Run Now – Sleep later

Để khai thác thì tên concept này có rất nhiều ý nghĩa kể cả công việc lẫn đời sống. Vì thế các bạn có thể tự diễn giải thêm.

Và hoạt động chính sẽ là ĐÓN BÌNH MINH.

Trước sự kiện:

Việc truyền thông nội bộ trước sự kiện rất quan trọng, giúp cho người tham dự chuẩn bị tinh thần và sức khỏe khi tham gia giải. Công tác tuyên truyền về việc tổ chức giải, cá phương án đảm bảo an toàn, những hướng dẫn cụ thể về sức khỏe khi tham gia giải thể thao sẽ rất cần thiết cho những vận động viên không chuyên.

Ngoài ra các bạn cũng cần truyền thông về các thông điệp ý nghĩa của giải chạy ví dụ như đóng góp của mỗi vận động viên khi tham gia giải chạy với cộng đồng, hoặc những thông điệp về sức khỏe, và bên cạnh đó là các hoạt động giải trí mang tính gắn kết nhân viên trong công ty.

Địa điểm:

Trước tiên cần lựa chọn địa điểm cho giải chạy phù hợp, vì là giải nội bộ, không quá nhiều thách thức nên sẽ lựa chọn địa điểm thuận tiện dễ đi lại, trong thành phố, ví dụ như các công viên sẽ rất phù hợp vì có nhiều cây xanh khuôn viên rộng rãi, thoáng mát. Tuy nhiên điều khó khăn là sẽ phải chịu cảnh chung đụng với người dân xung quanh. Nếu muốn private hãy khảo sát và đặt câu hỏi với ban quản lý các địa điểm trước nhé.

Đối với địa điểm tại công viên các bạn cần lưu ý 2 yếu tố cơ bản sau:

  1. Layout sơ đồ đường chạy: làm sao để có đường chạy tốt nhất cho người tham dự và vẫn đảm bảo việc riêng tư cho cuộc thi.
  2. Nguồn điện: Do không gian lớn, có thể nơi cá bạn sử dụng làm sân khấu sẽ không có sẵn nguồn điện tốt cho hệ thống thiết bị vận hành vì vậy rất có khả năng các bạn sẽ cần phải sử dụng máy phát điện để sử dụng trong sự kiện.

Ngoài ra có 1 địa điểm rất độc đáo nếu các bạn có thể kết hợp làm cùng teambuilding đó là dọc bờ biển. Nếu có thể chạy dọc bờ biển chúng ta sẽ ghi lại được rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

Sân khấu:

Đối với giải chạy phong trào nội bộ thì sân khấu không cần quá cầu kỳ tuy nhiên cũng sẽ cần thể hiện được tinh thần thể thao.

Ngoài ra khu vực vạch xuất phát và đích cũng là nơi mọi người ghi dấu nhiều khoảnh khắc, vì thế hãy trang trí nó bắt mắt.

Hoạt động chính:

Chạy – Tất nhiên rồi. Tuy nhiên ngoài để lấy giải thưởng hoặc huy chương thì chúng ta có thể lồng ghép 1 vài ý nghĩa khác ví dụ mỗi cá nhân chạy 1km tương đương với đóng góp 1 viên gạch để xây nhà cho các đồng bào vùng khó khăn, hoặc trồng cây, hoặc tạo ra 1 hoạt động ý nghĩa nào đó khi người tham dự đạt được những dấu mốc quan trong trên đường chạy.

ĐÓN BÌNH MINH – Hoạt động điểm nhấn

Toàn bộ vdv sẽ có những bức ảnh với những góc chụp cùng bình minh tại mỗi điểm checkpoint hoặc điểm do BTC sắp xếp sẵn. Những bức ảnh này sẽ là quà tặng hoặc dự thi sau sự kiện.

Và kết thúc chặng đua, các vdv sẽ cùng nhau thực hiện 1 màn key moment kéo mặt trời lên với ý nghĩa thể hiện tinh thần chuẩn bị ngày mới đầy năng lượng, và nhắc nhở mọi người hãy ngủ dậy sớm hơn để tận hưởng cuộc sống.

Bên cạnh đó là các hoạt động vui trên đường chạy như Selfie, vượt chướng ngại vật, bột màu giống color me run… Những hoạt động tương tác mang tính đơn lẻ hoặc theo nhóm sẽ giúp đường chạy thú vị hơn.

Ngoài ra cũng hoàn toàn có thể có những giải thưởng hoặc hoạt động cho những người chạy sáng tạo nhất hoặc 1 cuộc đua khủng long như video:

https://www.youtube.com/watch?v=h59lUTbuE1I&feature=emb_logo

Logisctic:

Logistic trong giải chạy là 1 điều vô cùng quan trọng. Nó đến từ việc chuẩn bị các vòng chạy, biển báo hướng dẫn, sơ đồ, BIB, huy chương, nước uống và các trạm dừng nghỉ hợp lý giúp cho vận động viên cảm thấy yên tâm vì BTC chuẩn bị kỹ lưỡng và họ có thể enjoy hết mình với sự kiện. Với dân không chuyên và là đối tượng như đề bài thì mỗi 1 trạm dừng nghỉ cách nhau khoảng 3-5km.

Toàn bộ cần đảm bảo cung ứng đầy đủ vật dụng cần thiết như nước uống, đồ y tế, và có thể liệc lạc thông suốt nhằm đảm bảo các vấn đề có thể xảy ra trên đường chạy.

Quản lý rủi ro

Tuy không phải bộ môn thể thao nguy hiểm nhưng không vì thế mà chúng ta không để ý đến những rủi ro sẽ gặp phải.

Trước hết hãy chuẩn bị đội ngũ y tế với đầy đủ dụng cụ và phương tiện cần thiết trong tình huống xấu.

Kiểm tra liên tục đường chạy thông qua các check point ( điểm cung cấp nước ) và có 1 team liên tục di chuyển quan sát và xử lý ngay trên đường chạy.

Không gian ngoài trời nên các bạn cũng cần lưu ý tới thời tiết, nếu nắng quá hãy sử dụng dù hoặc nhà bạt để che nắng vì khi các vdv hoàn thành cuộc thi sẽ là lúc họ cần nghỉ ngơi để lấy lại sức khỏe tốt nhất, nếu như trời mưa hãy chuẩn bị áo mưa cho các vdv trên đường chạy và đề phòng các đoạn đường dễ trơn trượt.

Lựa chọn tổ chức giải chạy với mục đích nội bộ hay để truyền thông thương hiệu hiện nay đang rất được các doanh nghiệp ưa chuộng. Tuy nhiên làm thế nào cho tốt, an toàn và để lại ấn tượng sâu sắc tới các vận động viên thì đơn vị tổ chức cần thực rất chi tiết và tỉ mỉ. Không chỉ liên quan đến sáng tạo mà còn là kế hoạch vận hành với rất nhiều các hạng mục nhỏ cần được kiểm tra đầy đủ.

Trên đây là 1 vài gợi ý nhỏ cho các doanh nghiệp có dự định tổ chức giải chạy, ngoài ra còn rất nhiều các hoạt động khác nữa mà trong khuôn khổ bài viết không đề cập hết.

Vì vậy nếu các đơn vị doanh nghiệp cần thực hiện 1 giải chạy tốt hãy đừng ngần ngại liên hệ với VEG để được tư vấn trực tiếp nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.