VietNam Event Group - VEG

MTV VMAs 2020: 9 màn trình diễn ấn tượng nhất định phải xem

Nguồn: Backstage.vn

MTV VMAs 2020 đã tổ chức một lễ trao giải chưa từng có, kết hợp sân khấu trực tiếp được dàn dựng trên khắp New York và phát trực tuyến.

Ban đầu dự kiến sự kiện này sẽ diễn ra tại trung tâm Barclay của Brooklyn. Tuy nhiên, nó đã được chuyển sang hình thức live kết hợp trực tuyến bởi tình trạng dịch covid-19. Chương trình được dẫn dắt bởi nữ diễn viên Keke Palmer.

Mặc dù vậy, MTV VMAs 2020 đã mang đến một chương trình đáng nhớ với những màn trình diễn ấn tượng từ những nghệ sĩ tên tuổi lớn nhất hiện nay như Ariana Grande, The Weeknd, BTS, Doja Cat, Black Eyed Peas, Chloe x Halle, Miley Cyrus, Maluma, và Lady Gaga – người đã giành được giải thưởng Tricon đầu tiên.

Từ màn phối hợp biểu diễn “Rain on Me” đầu tiên của Lady Gaga và Grande, cho đến sự trân trọng của Miley Cyrus với bản nhạc ăn khách một thời của cô ấy – “Wrecking Ball”. Hay lời bình luận của DaBaby về sự tàn bạo của cảnh sát và phong trào Black Lives Matter. Dưới đây là bảy màn trình diễn không thể bỏ qua trong lễ trao giải MTV VMAs 2020.

1. Lady Gaga & Ariana Grande

“Rain on Me” là một trong những màn trình diễn được mong đợi nhất của đêm trao giải bởi đây là lần đầu tiên Lady Gaga và Ariana Grande đem bản hit này lên sân khấu. Họ đã giành được giải thưởng cho các hạng mục Song of the year (ca khúc của năm); Best collaboration (Màn hợp tác hay nhất) và Best cinematography (Quay phim hay nhất).

Lady Gaga cũng biểu diễn một loạt các bài hát trong album mới của cô ấy – “Chromatica”, bao gồm “Enigma”“Chromatica II”“911” và “Stupid Love”.

2. DaBaby

DaBaby đã lên sân khấu MTV VMA 2020 để biểu diễn liên khúc các bài hát nổi tiếng của mình, bao gồm “Peephole”“Blind” và “Rockstar” cùng với nhóm nhảy Jabbawockeez.

Nam rapper này đã đề cập đến phong trào Black Lives Matter và sự tàn bạo của cảnh sát trong phần trình diễn của mình với hình ảnh anh ấy bị còng tay ngồi phía sau xe cảnh sát. Kết thúc phần trình, Dababy đã đứng lên trên đầu xe cảnh sát và những hình ảnh về thành phố đang bốc cháy phía sau anh ấy.

3. Miley Cyrus

Miley Cyrus không còn xa lạ với sân khấu MTV VMAs, đáng chú ý nhất là màn trình diễn “Blurred Lines” năm 2013 với Robin Thicke. Năm nay, nữ ca sĩ trở lại với màn trình diễn nhẹ nhàng hơn cho đĩa đơn mới của cô, “Midnight Sky”, cô đã hát dưới ánh đèn sân khấu đầy màu sắc liên tục thay đổi.

Phần cuối của màn trình diễn cô ấy ngồi hát trên quả bóng Disco khổng lồ khiến khán giả liên tưởng tới khoảnh khắc kinh điển trong ca khúc đình đám một thời – Wrecking Ball. Có lẽ đây là cách mà Miley bày tỏ sự trân trọng với sản phẩm đã mang lại cho cô ấy nhiều giải thưởng giá trị.

4. BTS

Nhóm nhạc K-pop đình đám BTS đã ra mắt MTV VMAs năm nay với màn biểu diễn ca khúc “Dynamite” hoàn toàn bằng tiếng Anh. Do ảnh hưởng đại dịch nên phần trình diễn của họ được ghi hình tại Hàn Quốc và hiệu ứng hình ảnh phía sau được thêm vào là các khu vực khác nhau của Thành phố New York.

BTS cũng đã giành được bốn giải thưởng trong buổi lễ, bao gồm Best group (Nhóm xuất sắc nhất); Best pop artist (Nghệ sĩ nhạc pop xuất sắc nhất); Best K-pop Artist (Nghệ sĩ K-pop xuất sắc nhất) và Best choreography (Vũ đạo xuất sắc nhất).

5. Doja Cat

Doja Cat đã mang đến MTV VMAs 2020 2 bản hit No.1 Billboard Hot 100: “Say So” và “Like That”. Với mái tóc xanh lá cây và bộ quần áo bó sát lấp lánh, Doja Cat trông như thể cô ấy đã bước ra từ loạt phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng những năm 60.

Mặc dù không có sự góp mặt của các khách mời Nicki Minaj (rapper trong bản remix “Say So”) và Gucci Mane (ft Doja Cat trong “Like That”) nhưng cô ấy đã có các vũ công đầy sức sống cùng một sân khấu hiệu ứng thực tế ảo mở rộng (XR) vô cùng ấn tượng. Doja Cat đã giành được giải thưởng PUSH Best New Artist (Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất của năm).

6. The Weeknd

The Weeknd đã khai mạc MTV VMAs 2020 với ca khúc “Blinding Lights”. Blinding Lights mang âm hưởng của thập niên 1980, bởi vậy mở đầu bài hát của anh ấy là một không gian nhỏ và tối với một chút đèn backlight xanh đỏ và khói mờ ảo – một đặc trưng thường thấy trong các MV hot hit thời bấy giờ (Modern Talking).

Sau đó anh ấy xuất hiện trên nóc của Edge, đài quan sát cao nhất ở New York và toàn bộ khung cảnh thành phố về đêm được hiện lên với những ánh đèn lấp lánh vô cùng đẹp. Kết thúc là 5 chùm pháo hoa được bắn lên từ sông Hudson đã đem lại một màn trình diễn đúng nghĩa “Blinding Lights” thực sự tuyệt vời.

The Weeknd đã giành được hai giải thưởng trong lễ trao giải này, đó là Video of the year (Video của năm) và Best R&B artist (Nghệ sĩ R&B xuất sắc nhất).

7. Black Eyed Peas

Black Eyed Peas trình diễn 2 ca khúc “Vida Loca” và “I Gotta Feeling” tại MTV VMAs 2020.

Mặc dù Black Eyed Peas đem đến một phần biểu diễn hoành tráng với sự hỗ trợ của những công nghệ hiện đại. Đó là một khung cảnh thành phố ảo hiện lên rất chân thực cùng các biển quảng cáo hiển thị trực tiếp hình ảnh của khán giả hay màn trình diễn trên bầu trời của Nicky Jam. Nhưng màn trình diễn này cũng để lại không ít những “bối rối” cho khán giả khi trông thấy trang phục biểu diễn phát sáng ở phần nhạy cảm và máy quay thì lại liên tục focus vào đó. Đặc biệt hình ảnh con tàu UFO xuất hiện cũng khiến cho nhiều người xem có cảm giác lo lắng và sợ hãi.

Cuối cùng, Will. I.Am đã để lại cho khán giả hàng loạt thông điệp mạnh mẽ và như lời tri ân tưởng nhớ tới nam diễn viên Black Panther Chadwick Boseman, người đã qua đời sau trận chiến với căn bệnh ung thư ruột hôm thứ 28.8 vừa qua.

8. Chloe x Halle

Bộ đôi R&B Chloe x Halle đã xuất hiện trên sân khấu trước thềm MTV VMA 2020 trong trang phục ánh kim của nhà thiết kế thời trang Nhật Bản Sho Konishi. Bộ đôi đã biểu diễn bản hit “Ungodly Hour”, nằm trong album cùng tên mới phát hành gần đây của họ.

Mặc dù Chloe x Halle đã nhận được 3 giải thưởng tại MTV VMAs, bao gồm Best R&B (Nghệ sĩ R&B xuất sắc nhất); Best Quarantine Performance (Màn biểu diễn giãn cách xã hội hay nhất) và Best Group (Nhóm nhạc xuất sắc nhất) nhưng khán giả cho rằng VMAs đã “bỏ rơi” bộ đôi này vì không cho họ diễn vào đêm chính thức của lễ trao giải. Điều đó là thiếu tôn trọng Chloe và Halle, họ xứng đáng nhận được nhiều hơn sau khi xuất sắc giành được cả Grammy và biểu diễn tại Super Bowl.

9. Maluma

Màn trình diễn của nghệ sĩ La tinh Maluma được VMAs tổ chức tại nhà hát ngoài trời theo phong cách Drive-In ở Brooklyn. Sân khấu được thiết kế như một “Hawai” hiện đại thu nhỏ với những cột dừa đặc trưng. Bên cạnh đó, khu vực khán giả cũng được “trang trí” thêm đèn led kết nối hệ thống bật tắt theo âm nhạc khiến cho màn biểu diễn vừa đơn giản lại vừa quyến rũ.

Maluma tiếp tục giành giải Best Latin (Nghệ sĩ La tinh xuất sắc nhất) tại MTV VMAs 2020.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.