VietNam Event Group - VEG

Bảo vệ nhà vệ sinh trường học cùng “Biệt đội Anh hùng VIM”

Nguồn: MullenLowe Mishra – Advertising Việt Nam

Trong 10 năm qua, VIM, với tinh thần “Bất khả chiến bại” trong công cuộc bảo vệ sức khoẻ gia đình Việt khỏi vi khuẩn bồn cầu, đã không ngừng nỗ lực cải thiện điều kiện vệ sinh cho nhà vệ sinh trường học. Nhãn hàng Vim đã luôn sát cánh cùng nhiều trường để xây dựng nhiều nhà vệ sinh đạt chuẩn mới. Tuy nhiên, nhà vệ sinh trường học, dù được đầu tư trang bị tốt, vẫn là nỗi lo của cha mẹ và học sinh bởi chất lượng đi xuống sau một thời gian đi vào sử dụng, và những hiểm hoạ bệnh tật luôn sẵn sàng đe doạ sức khoẻ trẻ nhỏ.

Thông qua kết quả nghiên cứu social listening, VIM biết được một phần lý do dẫn tới nhà vệ sinh xuống cấp là bởi ý thức sử dụng của các em học sinh còn hạn chế, một số em chưa có ý thức về việc sử dụng nhà vệ sinh công cộng đúng cách, thường nghịch ngợm xả giấy và nước không đúng nơi quy định, xem việc dọn dẹp nhà vệ sinh là nhiệm vụ của các cô lao công, hay quên rửa tay sau khi đi vệ sinh. Để nhà vệ sinh trường học luôn là nơi an toàn và sạch đẹp cho các em, ngoài việc cải thiện cơ sở vật chất, cần thiết có một chương trình ‘edu-tainment’ (vừa mang tính giáo dục vừa mang tính giải trí) xây dựng và rèn luyện cho trẻ thói quen tự giác giữ gìn vệ sinh chung khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng. Song song với việc tân trang nhà vệ sinh phải giáo dục ý thức vệ sinh cho các em thì sẽ giúp nhà vệ sinh công cộng và trường học sạch bền vững.

Trước khi đưa ý tưởng chiến dịch này trở thành hiện thực, VIM cùng MullenLowe Mishra đã tìm hiểu kĩ lưỡng để lựa chọn ra một ngôn ngữ truyền tải hiệu quả nhất tới các em nhỏ. Đó chắc chắn không phải những bài học khô khan khó hiểu, mà phải là những content thú vị, mang tính giải trí để các em hào hứng hơn. Hơn nữa, việc kết hợp mô hình trò chơi trong một vài content cũng được mong đợi sẽ tăng tính tương tác giữa các em và cha mẹ, qua đó cả nhà cùng hiểu và cùng ghi nhớ với VIM những bước giúp giữ vệ sinh chuẩn khi sử dụng nhà vệ sinh. 

Ý tưởng sáng tạo “Biệt đội Anh hùng VIM” của VIM và MullenLowe Mishra đã được ra đời như thế – “Ở đâu có vi khuẩn, ở đó có Biệt Đội Anh Hùng Vim”, với những anh hùng được xây dựng mang hình tượng đáng yêu, gần gũi, nhưng sở hữu đầy sức mạnh, dạy trẻ 3 hành vi hữu hiệu đẩy lùi vi khuẩn, giữ vệ sinh chung khi sử dụng toilet ở trường: (1) Xả rác đúng chỗ, (2) Luôn xả nước bồn cầu, và (3) Rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng.

Digital clip để giới thiệu “Biệt đội Anh Hùng VIM” này được agency MullenLowe Mishra lên ý tưởng kịch bản và triển khai dưới dạng phim hoạt hình. Nội dung chính của clip là câu chuyện Biệt đội Anh Hùng VIM xuất hiện giải cứu nhà vệ sinh học đường đang bị Quái Khuẩn đáng sợ xâm chiếm. Bằng sự đồng lòng của Biệt đội và các em nhỏ thực hiện vũ đạo diệt khuẩn, Quái Khuẩn đã bị đẩy lùi, trả lại môi trường sạch đẹp cho nhà vệ sinh trường học.

Không chỉ có digital clip làm theo định dạng phim hoạt hình được đầu tư chỉn chu về mặt xây dựng nhân vật, hình ảnh, hiệu ứng, VIM và MullenLowe Mishra còn hợp tác sản xuất một bộ truyện tranh đặc biệt về Biệt đội Anh hùng VIM, cũng như bộ trò chơi boardgame với hình ảnh sống động để các em nhỏ có thể học-và-chơi, chơi-mà-học cùng cha mẹ về 3 hành vi giữ vệ sinh chung trong nhà vệ sinh. Ngoài ra, VIM cũng tổ chức một cuộc thi trên social với hình thức nhảy cover lại vũ điệu diệt khuẩn Các nội dung trên đã giúp chiến dịch thu hút sự quan tâm của truyền thông và thuyết phục được rất nhiều gia đình tham gia để ủng hộ sứ mệnh của VIM.

Chiến dịch “Sạch khuẩn học đường cùng Biệt đội Anh hùng VIM” do nhãn hàng VIM và agency MullenLowe Mishra thực hiện bắt đầu triển khai vào năm 2020 và được đánh giá là một chiến dịch có ý nghĩa lớn với cộng đồng. Trong một năm đầy biến động do COVID-9, việc VIM lựa chọn một chiến lược edutainment nâng cao ý thức về sức khoẻ và vệ sinh chung đã đem tới một ảnh hưởng mạnh mẽ và mới mẻ đến với người tiêu dùng. Thông điệp này không chỉ mang tính sáng tạo, mà còn góp phần chung tay vì một tương lai học đường sạch – đẹp – an toàn hơn cho trẻ em tại Việt Nam.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.