VietNam Event Group - VEG

Hành trình Ví MoMo xây dựng Lắc Xì trở thành chiến dịch được mong đợi mỗi mùa Tết

Nguồn: Đức Nguyễn – Advertising Việt Nam

Chương trình Lắc Xì 2021 của Ví MoMo chính thức khép lại sau gần 5 tuần triển khai với những con số tổng kết ấn tượng. Sau thành công của 3 mùa liên tiếp, Lắc Xì đã trở thành “truyền thống giải trí” được người dùng ngóng đợi hàng năm trong mỗi dịp Xuân về. Không chỉ là hình thức giải trí cá nhân, Lắc Xì còn mang tính gắn kết, chia sẻ khi trở thành “miếng trầu” mở đầu câu chuyện mỗi lần tụ họp bạn bè dịp Tết, là đề tài bàn tán rôm rả ở văn phòng trong những ngày đầu năm. Điều này được thể hiện qua việc số lượng người tham gia Lắc Xì liên tục tăng qua các năm, lần lượt là 5 triệu (2019), 8 triệu (2020) và 11 triệu người (2021).

Vậy điều gì đã giúp cho chiến dịch truyền thống này của Ví MoMo luôn giữ được sức nóng với người dùng trong mỗi dịp Tết? Hãy cùng Advertising Vietnam khám phá những điểm nổi bật của chiến dịch Lắc Xì qua bài viết dưới đây.

Là chương trình tương tác trên nền tảng siêu ứng dụng, Lắc Xì đã tạo nên cơn sốt lớn khi thu hút hàng chục triệu người tham gia và duy trì liên tục qua ba mùa 2019 – 2020 – 2021 để trở thành hoạt động giải trí quen thuộc của người dùng khi Xuân về.

Để làm được điều đó, Lắc Xì đã áp dụng thành thục xu hướng trò chơi hoá (gamification), khéo léo đan cài các yếu tố văn hoá của ngày Tết cổ truyền và không ngừng đổi mới chủ đề qua từng năm, chẳng hạn như chủ đề “Thu Thập Con Giáp” ở mùa đầu tiên, “Lắc Lu Nhận Quà” ở mùa thứ 2 hay “Săn Ngọc Ngũ Hành Phúc – Lộc – Thọ nhận quà khủng” ở mùa Lắc Xì năm nay. 

Đến với mùa Lắc Xì Tết 2021, ngoài cơ cấu và quy mô giải thưởng được đa dạng hóa, Ví MoMo cũng đã lồng ghép vào chương trình những thông tin tham khảo vui về Nhân số học, Tử vi được thể hiện bằng hình thức vui nhộn, hiện đại, bắt mắt, dễ tiếp cận. Đây được xem là điểm nhấn thú vị của chiến dịch năm nay khi hòa trộn giữa những yếu tố truyền thống và hiện đại.

Bên cạnh nội dung được đầu tư chỉn chu và sáng tạo, giải thưởng của chương trình cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc thu hút và giữ chân người chơi. Thấu hiểu được điều này, tất cả giải thưởng được lựa chọn trong sự kiện đều mang giá trị thiết thực, phù hợp với nhu cầu sử dụng theo từng thời điểm của người tham gia, thể hiện sâu sắc triết lý “người dùng hạnh phúc” (Happy Users) mà MoMo theo đuổi trong thời gian qua.

Có thể nói, thành công của Lắc Xì mùa 3 chính là minh chứng cho sức hấp dẫn lâu dài, được cộng hưởng từ những thành quả nghiên cứu, sáng tạo, thấu hiểu người dùng từ đội ngũ phát triển Ví MoMo.

Đó còn là thành quả từ ý nghĩa gắn kết cộng đồng, giúp truyền tải và lưu giữ nét đẹp văn hoá ngày Tết cổ truyền đến mọi người. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid trở lại khiến không khí đón Tết bị bao trùm bởi sự lo âu và cảnh giác cao độ, hoạt động Lắc Xì tạo ra sân chơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại trong giai đoạn bình thường mới, đồng thời chương trình ủng hộ chủ trương hạn chế dùng tiền mặt, thúc đẩy giao dịch trực tuyến và giải trí tại nhà để bảo vệ bản thân lẫn cộng đồng.

Bên cạnh đó, giá trị nhân văn luôn là yếu tố Ví MoMo muốn lồng ghép vào trong mỗi tính năng và Lắc Xì cũng không ngoại lệ. Nhằm truyền tải thông điệp vì cộng đồng của chiến dịch truyền thông thường niên của mình, Ví MoMo đã khéo léo lồng ghép hoạt động lắc ra Heo Vàng vào luật chơi của Lắc Xì năm nay và người dùng quyên góp cho các hoàn cảnh khó khăn. Chỉ tính riêng trong chương trình Lắc Xì 2021 đã có 39 triệu Heo Vàng được quyên góp, sẽ được ví MoMo quy đổi thành tiền mặt để tài trợ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. 

Là một chiến dịch truyền thông quan trọng của Ví MoMo trong thời điểm Tết Nguyên Đán – thời điểm mà mọi người dành nhiều sự quan tâm đến những sự kiện có chủ đề về mùa Tết cổ truyền, thấu hiểu được điều này, đội ngũ Ví MoMo đã mang đến cho người tham gia những trải nghiệm “đã mắt” thông qua những thiết kế sáng tạo, bắt mắt từ những giá trị truyền thống như Long – Lân – Quy – Phụng (Lắc Xì 2020); Ngũ hành, Phúc – Lộc – Thọ (Lắc Xì 2021).

Đến với Lắc Xì mùa 3, Ví MoMo còn mạnh tay đầu tư, chăm chút hơn nữa cho phần nội dung khi mang chủ đề Nhân số học – Tử vi làm Key hook cho chiến dịch. Đây là nội dung được người tham gia hưởng ứng nhiệt tình bởi những thông tin tham khảo hữu ích và gắn kết mọi người qua hình thức xem bói giúp cho nhau.

Đặc biệt hơn, toàn bộ cốt truyện, luật chơi cũng như hiệu ứng hình ảnh, âm thanh đều được sáng tạo và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư người Việt của MoMo.

● Điểm sáng nổi bật trên thị trường Fintech Việt

Sau khoảng thời gian dài ảnh hưởng bởi đại dịch Covid, hình thức mua sắm của người tiêu dùng hiện nay đã dần dịch chuyển từ các kênh offline sang online. Giao dịch trực tuyến phát triển ngày càng mạnh mẽ mở ra cơ hội vô cùng lớn để các nền tảng tài chính mobile khai thác tiềm năng. Là một siêu ứng dụng có nhiều người dùng nhất hiện nay tại Việt Nam, Ví MoMo đã biết cách để thu hút và giữ chân người sử dụng qua việc xây dựng nên một hoạt động giải trí có sức hấp dẫn qua từng năm.

Hoạt động này không chỉ mang đến một trải nghiệm giải trí mùa Tết cho các khách hàng của Ví MoMo mà còn là một sự kiện lưu giữ các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc thông qua những nội dung, hoạt động được lồng ghép vào chương trình. Những truyền thống như lì xì lấy lộc, những lời chúc may mắn hay lắc quẻ cầu bình an, tài lộc nhân dịp đầu năm mới được tái hiện trong chương trình cũng giúp cho người chơi gia tăng tính kết nối với nhau hơn trong bối cảnh mọi người phải tuân thủ những quy định về an toàn xã hội. Ngoài ra, Lắc Xì cũng mở ra một xu hướng tiếp thị mới cho các doanh nghiệp. 

● Làm thế nào để Ví MoMo thu hút được sự đầu tư từ các doanh nghiệp?

Với độ phủ sóng lên đến 23 triệu người dùng năng động, hiện đại, Ví MoMo hứa hẹn sẽ là một kênh quảng bá tiềm năng cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ tiếp cận và mở rộng thêm nhóm khách hàng thông qua việc hợp tác với chiến dịch Lắc Xì.

Ngoài ra, số lượng đối tác càng nhiều đồng nghĩa với việc sẽ có thêm nhiều quà tặng, từ đó hấp dẫn thêm nhiều người dùng tham gia. Điều này giúp các đối tác tăng doanh thu bán hàng từ việc người dùng sử dụng các thẻ giảm giá thu thập được khi tham gia chương trình.

Sự hợp tác của các doanh nghiệp với Ví MoMo cho chiến dịch Lắc Xì là một bước đi mang đến lợi ích cho cả 3 bên: Người dùng được hưởng nhiều ưu đãi từ các thương hiệu; các thương hiệu được tăng độ nhận diện và doanh số bán hàng; Ví MoMo tiếp tục duy trì được sức hấp dẫn cho chiến dịch Lắc Xì. 

Chiến dịch Lắc Xì của Ví MoMo được triển khai trong dịp Tết 2021, là thời điểm vàng để thương hiệu thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng trong không khí hào hứng vào dịp đầu xuân năm mới, nhưng vẫn phải thể hiện những điểm mới lạ, nổi bật so với các chiến dịch Tết khác. Để thực hiện được điều này, Ví MoMo đã triển khai chiến lược truyền thông cho Lắc Xì mùa thứ 3 theo các giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Teasing

Nhằm khơi dậy sự tò mò trong cộng đồng về chương trình Lắc Xì sắp tới, Ví MoMo đã tung ra đoạn teaser ngắn với điểm nhấn là tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 tỷ VNĐ. Đoạn teaser có sự góp mặt của nhạc sĩ, ca sĩ Bùi Công Nam, cùng giai điệu có phần gây “ám ảnh” cho các bạn trẻ.

Giai đoạn 2: Launching

11 giờ sáng ngày 28/01/2021, chương trình Lắc Xì mùa thứ 3 chính thức ra mắt người dùng. Kể từ thời điểm này, Ví MoMo liên tục giới thiệu những nội dung hướng dẫn về luật chơi, cách thức tham gia cũng như thông tin về các giải thưởng trên các phương tiện phương tiện truyền thông khác nhau. Ngoài ra, Ví MoMo còn tạo riêng microsite https://momo.vn/lixi để người dùng cập nhật được những thông tin chính thức về chương trình Lắc Xì.

Giai đoạn 3: Amplifying

Ở giai đoạn này, bên cạnh việc quảng bá chiến dịch qua các trang tin điện tử, Ví MoMo cũng sử dụng các bài social post trên các trang mạng xã hội để lan tỏa sức nóng của chương trình và thu hút người dùng tham gia. Những gương mặt đang hot như: Trấn Thành – Hari Won; DJ Mie – Hồng Thanh; Ngân Sát Thủ,… cũng được lựa chọn để giúp chiến dịch tiếp cận dễ dàng hơn với các nhóm người dùng. Ngoài ra, Ví MoMo cũng giới thiệu hoạt động CSR quyên góp “Heo Vàng” nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn xuyên suốt thời gian diễn ra chương trình.

Giai đoạn 4: Wrap-up

Sau khi chiến dịch kết thúc, Ví MoMo công bố kết quả về các giải thưởng cũng như các số liệu thống kê về mùa Lắc Xì 2021 bằng các bài viết thông cáo báo chí, các bài viết PR trên các trang tin điện tử cũng như cập nhật thông tin chính thức trên mạng xã hội và trang web của chương trình.

Sau 5 tuần tranh tài, chương trình Lắc Xì mùa 3 đã thu hút hơn 11 triệu người chơi với gần 400 triệu lượt lắc; hơn 8 triệu người dùng Ví MoMo đã sử dụng tính năng Chuyển tiền/ Lì Xì; gần 250 triệu bao lì xì và thẻ quà tặng đã được gửi tới Ví người dùng MoMo (trung bình mỗi người dùng nhận được 22 bao lì xì tiền mặt và thẻ quà tặng). Ngoài ra, Ví MoMo cũng thông báo có tổng cộng 129.168 người chơi đổi Vé Vàng thành công – chiếm 1% người may mắn nhất trong tổng số hơn 11 triệu người tham gia Lắc Xì năm nay. 

Tạm kết

Với sự chuẩn bị bài bản, quy tụ sự tham gia và phối hợp nhịp nhàng giữa nhiều bộ phận khác nhau, Lắc Xì mùa 3 đã kết thúc thành công với nhiều kỷ lục mới được thiết lập, mang đến những trải nghiệm giải trí giàu cảm xúc cho người dùng vào những ngày đầu năm.

Hơn thế nữa, vượt qua khỏi một chương trình giải trí, tri ân người dùng của Ví MoMo, thành công của Lắc Xì còn kiến tạo nên một xu hướng Marketing mới cho các doanh nghiệp SMEs, giúp họ cạnh tranh trong mùa Tết với chi phí tối thiểu nhưng vẫn đạt được hiệu quả tối đa.

Ngoài ra, thành công của Lắc Xì còn đến từ những nỗ lực của đội ngũ Ví MoMo trong việc gìn giữ những nét đẹp văn hóa ngày Tết truyền thống đến mọi người qua những nội dung, hình ảnh được lồng ghép vào chương trình. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.

Optimized with PageSpeed Ninja