VietNam Event Group - VEG

Tìm ra những ý tưởng truyền đạt thông điệp hiệu quả (Phần 2): Phương tiện truyền thông thay thế

Nguồn: Sách Quảng cáo sáng tạo – Mario Pricken
Dịch: Anh Tú

Lần cuối cùng bạn có ý định tìm kiếm phương tiện truyền thông truyền đạt thay thế cho báo chí, biển quảng cáo, truyền hình hoặc thư trực tiếp là khi nào? Hãy biến thế giới thành sân khấu quảng cáo của bạn và đừng quên rằng con người còn bốn giác quan khác ngoài thị giác. 

1. Thông điệp của tổ chức từ thiện Đức “Nhiều thời gian hơn cho Trẻ em” được truyền tải bằng một chiếc thang cuốn. Ảnh của những đứa trẻ được gắn vào các bậc thang theo thứ tự để đem về một điệp “Trẻ em không biến mất đơn giản như vậy” và “Nếu bạn quan tâm đến chúng sớm hơn thì sẽ không quá muộn.”

Client: Mehr Zeit Für Kinder

Advertising Agency: Boebel/Adam Werbeagentur, Germany

2. Chiến dịch cho một trang web tuyển dụng này muốn mọi người suy nghĩ về sự nghiệp của họ

Client: careerbuilder.com

Advertising Agency: The Martin Agency, Virginia

3. Vào một buổi sáng sớm, công ty Beach’n Billboard chạy qua những bãi biển đầy cát bằng những con lăn và khắc nổi những thông tin quảng cáo trên những hàng dài kéo dãn khắp bãi biển. 

Advertising Agency: Beach’n Billboard

4. “Mọi người đàn ông đều xứng đáng có một làn da mịn màng.” Chiến dịch Wilkinson này dùng những hộp trứng truyền thống để quảng cáo dao cạo râu chất lượng cao của họ. 

Client: Wilkinson

Advertising Agency: JWT, Brussels

5. “Nước rửa mặt tạo bọt sạch sâu dành cho da dầu”. Để làm kịch tính hoá hiệu ứng của da dầu, chân dung của một người phụ nữ được in trên nền hộp bánh pizza.

Client: Olay / P&G

Advertising Agency: Saatchi & Saatchi, Sydney

6. Những đồng xu giống hệt như thật này được thả trên đường đi bộ để những người qua đường nhặt chúng lên. Không ngờ đó chỉ là một chiêu quảng cáo của một bác sĩ “Nếu thấy đau khi nhặt đồng xu này, hãy gọi cho chúng tôi”. 

Client: Brad Wilken Chiropractor

Advertising Agency: Cramer-Krasselt, Chicago

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.