VietNam Event Group - VEG

TVXQ – Beyond the T concert: Fans mãn nhãn với công nghệ AR

Concert trực tuyến Beyond the T của TVXQ khiến fans không chỉ mãn nhĩ bởi giọng hát live quá đỉnh mà còn được mãn nhãn với phần biểu diễn cực sung kết hợp với công nghệ AR sống động.

Nguồn: Backstage.vn

Nhận thấy nguồn lợi nhuận khổng lồ thu được từ concert trực tuyến sau thành công của 2 nhóm nhạc trẻ Super M và NCT, SM quyết định mở rộng phạm vi nghệ sĩ tham gia với sự xuất hiện của 2 nhóm nhạc thần tượng thuộc hàng tiền bối lớn nhất trong ngành giải trí hiện tại – TVXQ và Super Junior.

Ngày 24.5 vừa qua, chuỗi concert trực tuyến do SM kết hợp với Vlive tiếp tục lên sóng với concert Beyond the T của TVXQ – nhóm nhạc nam gạo cội có 17 năm hoạt động.

Beyond the T chỉ diễn ra vỏn vẹn trong 2 tiếng đồng hồ, ít hơn so với một concert truyền thống tại sân vận động. Tuy nhiên các bài hát được TVXQ thể hiện trong buổi biểu diễn này hầu hết là những bản hit đình đám của nhóm. Bên cạnh đó, các tiết mục được sắp xếp xen kẽ với những hoạt động giao lưu trực tuyến cùng fan và khách mời (NCT), chính điều này khiến người xem không hề có cảm giác như đang xem một chương trình thu sẵn phát lại.

Một điểm khác khiến chuỗi concert Beyond Live trở nên đặc biệt, đó chính sử dụng công nghệ AR – công nghệ thực tế ảo tăng cường. Khi AR được kết hợp cùng visual màn LED, nó tạo nên một không gian ảo vô cùng sống động khiến người xem không khỏi ngạc nhiên và sung sướng.

Không chỉ đầu tư mạnh tay vào công nghệ thực tế ảo, ekip còn đi sâu vào nâng cao từng trải nghiệm của khán giả.Đầu tiên phải nhắc đến sân khấu, nó được thiết kế đơn giản với 3 mặt màn hình LED (2 cạnh check một góc khoảng 75 độ và lưng) nối khít với nhau, mặt sàn khâu khấu cũng là sàn led. Ngoài việc tạo độ sâu cho sân khấu và các visual trong các màn trình diễn thì các màn led này còn giúp TVXQ có thể kết nối tới hàng trăm ngàn fan trên toàn thế giới.

Việc được tương tác trực tiếp với thần tượng và xuất hiện trên màn hình khiến các fan hào hứng hơn, phần nào bù đắp được cảm giác “hụt hẫng” bởi hạn chế của hình thức tổ chức trực tuyến. Phía trước của sân khấu cũng là màn hình LED để 2 thành viên có thể thoải mái tương tác với fan.

Không thể phủ nhận rằng, khi biểu diễn trước hàng trăm ngàn fan cùng tiếng cổ vũ nhiệt tình thì người nghệ sĩ sẽ biểu diễn nhiệt hơn. Vì vậy BTC cũng setup thêm các lightstick – đèn cổ vũ ở phía trước sân khấu thành một “rừng phát sáng”. Tuy không thể so sánh với “biển đỏ” rực lửa ở sân vận động, nhưng “rừng phát sáng” này cộng hưởng cùng tiếng fanchant được thu sẵn cũng mang đến cho TVXQ sự cổ vũ không thể tuyệt vời hơn. Đây chắc chắn là một trong những yếu tố góp phần vào các màn trình diễn đầy cảm xúc của TVXQ. 

Thiết lập hệ thống Multi – Cam để xem màn solo của từng thành viên ở nhiều góc khác nhau.

Trong khi ngành giải trí thế giới gần như bị đóng băng thì giải trí của Hàn Quốc vẫn được duy trì bởi “văn hóa thần tượng”. Và thậm chí với bước đi nhanh nhạy này, ông lớn SM đã có thể thu về khoản lợi nhuận khổng lồ. Bao gồm từ vé concert ảo, lightstick ảo, sticker ảo và hàng loạt các fangood, album cũng được ra đẩy đi một cách chóng vánh…

Ngày 30/05 tới đây sẽ là concert trực tuyến của Super Junior – Beyond the SUPER SHOW. Đây cũng là một nhóm nhạc kỳ cựu có đến 15 năm hoạt động với hàng loạt các bài nhạc hit đình đám như: Sorry Sorry, It’s U, Bonamana, Mr Simple,… Backstage sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin về chuỗi concert này, các bạn hãy theo dõi nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.