VietNam Event Group - VEG

Hyundai lần đầu tiên tổ chức đêm hòa nhạc trong ô tô cho khách hàng

Vào thời điểm mà nhiều sự kiện trên thế giới bị hủy bỏ do ảnh hưởng dịch COVID-19, hãng xe ô tô Hyundai vẫn tổ chức buổi hòa nhạc thường niên dưới hình thức drive-in, khán giả có thể thưởng thức âm nhạc trong ô tô của mình.

Nguồn: Backstage.vn

Stage X là một sự kiện thường niên được tổ chức bởi Hyundai Motor Studio kể từ năm 2019, với đầy đủ các yếu tố sáng tạo mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới thú vị.

Tuy nhiên đây là lần đầu tiên Hyundai tổ chức Sự kiện với hình thức Drive-in concert. Sự kiện kéo dài trong 3 ngày, mỗi ngày có gần 300 chiếc xe đến tham dự. Việc này cho phép khoảng 1.000 người cùng thưởng thức một buổi biểu diễn âm nhạc trực tiếp trong xe ô tô của họ, đảm bảo giãn cách xã hội trong mùa dịch.

Hãy xem cách họ đã tổ chức sự kiện này như thế nào nhé!

1. Thiết lập các bước kiểm dịch an toàn

Concert của Hyundai Motor Studio STAGE X: Drive-in đã được tổ chức trong 3 ngày cuối tuần từ 22-24/5. Do số lượng có hạn, để tham gia sự kiện này khách hàng cần đăng ký qua trang web của Hyundai và SNS, sau đó BTC quay số may mắn để lựa chọn ra những vị khách may mắn được tham gia.

Những vị khách may mắn này phải thực hiện một khảo sát trực tuyến liên quan đến covid-19 đảm bảo rằng họ hoàn toàn khỏe mạnh để tham gia sự kiện này.

Trên trang web, một bảng câu hỏi liên quan đến Corona 19 cũng phải được chuẩn bị và gửi.
Phiếu khảo sát sức khỏe dành cho các khán giả tham dự sự kiện Stage X: Drive-in concert

Trong sự kiện, Ban tổ chức thiết lập các trạm vừa check-in vừa kiểm tra nhiệt độ của khán giả tham dự để chắc chắn rằng tình trạng sức khỏe hiện tại của họ hoàn toàn bình thường.

Khoảng cách 2 bên giữa các xe là 1 mét và trước sau là 3 mét. Nguyên tắc tham dự là khán giả chỉ nên thưởng thức buổi hòa nhạc trên xe của mình và hạn chế rời khỏi xe. Tuy nhiên, khi cần thiết phải di chuyển khỏi phương tiện, họ cần phải đeo khẩu trang.

Không gian tổ chức sự kiện rộng rãi, xe của khán giả được phân chia theo khoảng cách an toàn

Tại sự kiện, BTC cũng bố trí một phòng y tế để phòng trừ những trường hợp khẩn cấp. Bên cạnh đó địa điểm đã được khử trùng triệt trước và sau buổi biểu diễn. Nhờ những nỗ lực này mà mọi người đã có thể thưởng thức âm nhạc trong một môi trường an toàn.

Công tác phòng ngừa triệt để được tiến hành trước và sau sự kiện.
Sân khấu Stage X được khử trùng trước buổi biểu diễn

2. Trải nghiệm nghiệm mới lạ

Điều đặc biệt nhất của STAGE X Drive-in concert là khán giả sẽ nghe nhạc thông qua Radio trên ô tô. Bằng cách lựa chọn tần số 89,9 MHz, khán giả có thể nghe thấy âm nhạc của nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu trong thời gian thực. Đó là một trải nghiệm khác biệt vì họ có thể cảm thấy sự hiện diện trong một không gian riêng tư và hoàn toàn tập trung vào âm nhạc.

Nếu bạn điều chỉnh một tần số nhất định trong mỗi chiếc xe, bạn có thể xem hiệu suất.
Thưởng thức toàn bộ âm nhạc của Stage X qua Radio với tần số 89.9MHz

Lúc đầu ban tổ chức lo lắng rằng, việc không có phản hồi từ khán giả sẽ khiến các nghệ sĩ sẽ cảm thấy hụt hẫng. Tuy nhiên, các khán giả cũng có thể cổ vũ và giao tiếp với các nghệ sĩ theo một cách khác thường. Vừa hát vừa đeo khẩu trang và ghé đầu qua cửa sổ ô tô để reo hò. Thậm chí ngay cả những khán giả không ngẩng đầu ra khỏi cửa sổ cũng có thể tán thưởng màn trình diễn bằng cách mở đèn xe. Nhiều ánh sáng khác nhau như đèn pha và đèn nháy hài hòa trong đêm của buổi hòa nhạc khiến nghệ sĩ biểu diễn một cách mạnh mẽ hơn.

3. Các buổi hòa nhạc đa dạng phong cách

STAGE X có 3 buổi biểu diễn với các các màn trình diễn đa dạng đến từ những nghệ sĩ Kpop và indie. Họ đều là những ca sĩ tiên phong trong từng lĩnh vực âm nhạc của riêng họ. Vào ngày đầu tiên các nghệ sĩ tham gia là: Kim Tae Woo, Ailee, Se So Neon, ban nhạc Cho Moon-geun và Sultan of the Disco.

Vào ngày thứ hai, là phần trình diễn những bản nhạc được yêu thích nhất trong vở nhạc kịch 42th Street. Và ngày thứ 3 là một buổi hòa nhạc cổ điển của dàn nhạc giao hưởng the New World được chỉ huy bởi nhạc trưởng Geum Nansae.

Show Gala Street Street lần thứ 42 của Broadway mang đến một niềm vui khác.
Phần trình diễn nhạc kịch trong buổi thứ 2

4. Hoạt động xã hội tích cực

Ban tổ chức đã cung cấp “Bữa ăn hy vọng” cho khán giả tham gia sự kiện. Đó là một hộp đồ ăn tươi ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng được chuẩn bị kỹ lưỡng từ thực phẩm bán tại chợ Fantang ở Goyang-Si để hỗ trợ cho các chủ doanh nghiệp nhỏ đang phải vật lộn với đại dịch Covid-19.

Để hồi sinh nền kinh tế địa phương, chúng tôi đã mua thực phẩm tại chợ Wondang để tạo thành hộp thực phẩm.

Về vấn đề môi trường, BTC cũng đã phát động một chiến dịch tắt động cơ và bật nhanh khi cần thiết để ngăn chặn việc xả khói bụi từ xe. Bên cạnh đó họ cũng thiết lập nguyên tắc thu gom và loại bỏ rác thải trong sự kiện một cách dễ dàng để những người tham gia có thể thực hiện theo.

Xe đã tắt sau khi vào sảnh sự kiện và chỉ khi có nguy cơ xả thải.

Trước đó tại một vài nước Châu Âu như Đan Mạch, Đức, Áo đã có các nghệ sĩ tổ chức concert theo hình thức này. Cornelia Schneider, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng phòng Tiếp thị Trải nghiệm Toàn cầu của Hyundai cho biết, tất cả đều đang trong thời gian khó khăn và phải đối mặt với những hạn chế từ dịch bệnh. Thời gian này cần có những cách làm việc mới và chúng tôi sẽ tiếp tục tìm ra những cách sáng tạo để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.