VietNam Event Group - VEG

Trải nghiệm tham gia sự kiện Online qua 5 giác quan

Nguồn: Apexmedia.vn

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tâm lý và thay đổi hành vi mọi người khi tham gia sự kiện. Đứng trước tình hình này, các nhà tổ chức cần tìm kiếm phương thức mới để tiếp cận và thu hút khán giả. Một trong những đổi mới đó của VEG chính là hình thức sự kiện online (sự kiện trực tuyến). 

Vốn đã quen thuộc với những chương trình, sự kiện offline, bởi người tham dự có thể trải nghiệm bằng mọi giác quan của mình. Nhưng nếu chuyển đổi sang hình thức online, sẽ có rất nhiều câu hỏi so sánh được đặt ra. Hãy cùng Apex trải nghiệm tham gia sự kiện online qua 5 giác quan nhé!

1. Thị giác:

Khi đang xem một bộ phim hay, đột nhiên đường truyền bị gián đoạn, có phải lúc đó bạn chỉ muốn đập cái điện thoại đi đúng không? Đó cũng là điều mà nhiều người quan ngại, bởi vì sự kiện online phụ thuộc vào đường truyền, thiết bị công nghệ, và việc gián đoạn như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, âm thanh. Tất nhiên là cảm xúc tham dự của khán giả lúc đó cũng sẽ bị…tụt mood!!! Nhưng với công nghệ chuyên nghiệp, Apex có thể trang bị hệ thống đường truyền ổn định, cùng với đó là hình ảnh sắc nét và chất lượng, đảm bảo trải nghiệm mượt mà cho khán giả.

Hình ảnh của sự kiện ra mắt Digital Mixer Rivage PM7

2. Thính giác:

Đồng nghĩa với nỗi lo lắng về hình ảnh gián đoạn, kém chất lượng là âm thanh trong sự kiện không đủ hay và sống động. Nhưng với hệ thống âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp, Apex mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chân thực và sắc nét, cảm giác như được tham gia ngay tại sự kiện.

Bên cạnh đó, sự kiện online còn giải quyết được vấn đề về thời gian tham dự. Đôi lúc vì bận rộn với công việc, người ta không thể tham gia hoặc xem lại. Nhưng với sự kiện online, chỉ cần điện thoại hoặc laptop và wifi/3G, khán giả có thể tham dự dù đang ở bất cứ nơi đâu.Đặc biệt nếu bạn muốn xem lại, các chương trình, sự kiện vẫn còn lưu trên các kênh như youtube, webinar, website… của đơn vị tổ chức.

3. Xúc giác:

Một trở ngại khác mà khán giả quan ngại đối với sự kiện online chính là trải nghiệm chân thực. Chỉ có thể nhìn qua màn hình, con người không thể tiếp xúc hay giao tiếp với nhau, tầm nhìn bị giới hạn, không thể quan sát bao quát không gian của sự kiện. Điều đó cũng ảnh hưởng phần nào đến trải nghiệm của khán giả. Với công nghệ livestream 360 độ hiện nay, Apex đã có thể giải quyết được vấn đề này. Người xem có thể xoay màn hình, điều chỉnh góc nhìn, mở rộng không gian theo tùy ý. Công nghệ mới này sẽ giúp cho khán giả dù đang xem online nhưng vẫn có cảm giác chân thực như trực tiếp tham dự tại sự kiện.

Xem livestream công nghệ 360 độ

Đặc biệt, Apex còn giải quyết được vấn đề giới hạn số lượng người tham dự. Ở những chương trình có bán vé, nếu chẳng may mình không săn kịp, thế là đành bỏ lỡ trong sự nuối tiếc sao? Nhưng với sự kiện online thì lại khác, Khán giả có thể tham gia mà không lo lắng về giới hạn số lượng. Trong quá trình diễn ra chương trình, khán giả có thể trao đổi trực tiếp với diễn giả hoặc với những người tham dự khác tùy ý như những sự kiện offline. Thật tuyệt vời phải không?

4. Vị giác & Khứu giác:

Thường các sự kiện sẽ không cho phép mang đồ ăn, thức uống vào trong phòng hoặc sử dụng khi chương trình đang diễn ra. Thật buồn nếu như giữa chương trình, bạn cảm thấy hơi buồn chán muốn tìm gì đó nhấm nháp nhưng lại không có gì. Đây cũng là sự khác biệt của sự kiện online và offline. Bạn có thể chuẩn bị cho mình một tí bánh ngọt, một tách cà phê nóng bên cạnh, như vậy sẽ càng tăng sự hưng phấn trong lúc tham gia chương trình. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên vì mải mê ăn uống mà xao nhãng khi tham gia chương trình nhé!

Sử dụng teabreak trong khi tham dự sự kiện

Câu chuyện bàn cân so sánh giữa sự kiện online và offline luôn là đề tài muôn thuở, nhưng không phải vì những trở ngại, bất cập của sự kiện online mà chúng ta không thể làm được. Với giá trị: Công nghệ – Sáng tạo – Chỉn chu, Apex đều có thể giải quyết những khó khăn đó và mang lại những trải nghiệm hoàn hảo cho người tham dự.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.