VietNam Event Group - VEG

Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện trong sự kiện

Nguồn: FSEvent

Một câu chuyện hay luôn hấp dẫn và lôi cuốn mọi người. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá nghệ thuật kể chuyện trong sự kiện.

Xu hướng đầu tư vào thiết kế trải nghiệm khách hàng trong sự kiện

Trong ngành công nghiệp sự kiện đang cạnh tranh hơn bao giờ hết, các công ty tổ chức sự kiện đang chạy đua để bắt kịp những xu hướng mới nhất vào hoạt động kinh doanh của mình. Các nhà tổ chức đang ngày càng linh hoạt và sáng tạo để mang đến những trải nghiệm khó quên cho những người tham dự.

Điều gì khiến cho một sự kiện thu hút người xem đến phút cuối và không thể rời mắt khỏi sân khấu trong suốt chương trình. Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu chính là nghệ thuật kể chuyện trong sự kiện.

Để tạo ra một câu chuyện trong sự kiện không chỉ cần sự lôi cuốn và hấp dẫn mà cần có sự liên kết chặt chẽ với thông điệp và giá trị của doanh nghiệp tổ chức. Hãy cho họ một lý do đủ thuyết phục để lựa chọn sự kiện của bạn bằng những trải nghiệm thực sự ấn tượng.

Nghệ thuật kể chuyện đưa người xem vào hành trình của cảm xúc

Kể chuyện là một hình thức giao tiếp đã có từ rất lâu, bắt đầu từ những bức tranh trên các hang động thời tiền sử. Từ việc kể chuyện như một cách truyền lại kiến thức của cộng đồng từ thế hệ này sang thế hệ khác, giờ đây kể chuyện đã phát triển thành một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô. Bản thân câu chuyện thì không được rao bán, nhưng nó được sử dụng như một phương thức truyền tải thông điệp bán hàng.

Mọi người thường bị lôi cuốn vào những câu chuyện hấp dẫn vì họ muốn được tham gia vào một cuộc hành trình của cảm xúc, khóc, cười cùng nhân vật. Và từ đó thôi thúc họ hành động. Vậy làm thế nào để tạo nên một câu chuyện để dẫn dắt khán giả của bạn. Hãy tập trung vào 3 chìa khóa chính sau đây:

  • Câu chuyện truyền tải một giá trị nhất định
  • Câu chuyện liên hệ đến cuộc sống
  • Câu chuyện tạo ra sự đồng cảm giữa khán giả và những nhân vật trong câu chuyện

Câu chuyện phải gắn liền với giá trị cốt lõi của thương hiệu

Câu chuyện về cơ bản phải xoay quanh thông điệp cốt lõi của sự kiện. Để có hiệu quả, câu chuyện cần có ý nghĩa và giá trị.

Nếu một người bạn bắt đầu kể cho bạn về một chuyến đi đến cửa hàng tạp hóa, bạn mong đợi câu chuyện của anh ấy sẽ dẫn đến đâu? Hẳn nhiên bạn sẽ mong đợi một điểm nhấn hay một sự kiện bất ngờ xảy ra ngoài chuyện anh ấy đã mua gì cho bữa tối.

  • Hãy minh họa cho mọi người thấy, đừng chỉ nói suông

Khi kể một câu chuyện, hãy làm cho nó thêm phần hấp dẫn bằng các hiển thị những hình ảnh, biểu đồ,… minh họa. Những yếu tố này sẽ làm cho câu chuyện trở nên hấp dẫn và sống động.

  • Truyền tải thông điệp thông qua những bài học ý nghĩa

Những bài học ẩn đằng sau một câu chuyện sẽ là mối liên kết tuyệt vời để dẫn đến thông điệp của thương hiệu. Bằng cách dẫn dắt câu chuyện đến với những giá trị người dùng có thể nhận được, nó sẽ được khắc ghi trong tâm trí khách hàng.

Kết nối câu chuyện với những trải nghiệm sống giúp thông điệp thu hút và đáng tin cậy

Nếu bạn đang kể một câu chuyện, hãy căn cứ vào một sự kiện có thật hoặc kết nối nó với một sự kiện phổ biến.

  • Những câu chuyện có thật thường thu hút sự chú ý

Mọi người có xu hướng lắng nghe chăm chú hơn vào những câu chuyện có căn cứ trong thực tế. Sự hấp dẫn của những bộ phim đôi khi bắt đầu bằng một dòng chú thích dựa trên một câu chuyện có thật. Bằng cách kể một câu chuyện có thật, bạn đang thu hút sự chú ý của người tham dự bởi vì nó liên quan đến thế giới mà họ chính là một phần trong đó.

  • Bí quyết giúp câu chuyện thu hút và đáng tin cậy hơn

Câu chuyện của bạn sẽ trở nên đáng tin cậy hơn khi áp dụng những thủ thuật dưới đây:

+ Sử dụng những câu chuyện và thông tin đã được chứng thực

+ Lựa chọn những bối cảnh quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày

+ So sánh với trường hợp tương tự trong cuộc sống thường ngày

+ Sử dụng các phương tiện kỹ thuật số trực quan và sinh động

  • Hãy để khán giả trở thành một phần của câu chuyện

Điều này có nghĩa là câu chuyện sẽ được thiết kế sao cho khán giả được hóa thân thành một nhân vật trong đó. Khi khán giả trở thành một phần của câu chuyện, những trải nghiệm của họ sẽ thật hơn bao giờ hết. Dưới đây là một số mẹo để thiết kế một câu chuyện nhập vai đầy ấn tượng:

+ Sử dụng những hình mẫu quen thuộc như người lãnh đạo, người tạo ý tưởng, người truyền đạt, …
+ Sử dụng những địa điểm và sự kiện trong thế giới thực
+ Trải nghiệm bằng tất cả các giác quan
+ Mô phỏng các hành động trong thực tế: tiếng còi xe, tiếng báo động, …

  • Hãy bắt đầu tạo nên sự kiện đáng nhớ của riêng bạn bằng nghệ thuật kể chuyện tuyệt vời

Trong suốt nhiều năm, nghệ thuật kể chuyện là một trong những chìa khóa làm nên thành công của ngành quảng cáo. Và sự quan trọng của nó lại ngày càng tăng lên. Đây chính là lúc để các công ty tổ chức sự kiện tạo nên dấu ấn cho riêng mình bằng cách kết hợp các kỹ năng kể chuyện vào trong sự kiện.

Một câu chuyện hay sẽ là mạch nguồn dẫn dắt hành trình cảm xúc của khán giả xuyên suốt sự kiện, để chạm tới những thông điệp ý nghĩa mà nhà tổ chức muốn truyền tải. Mỗi sự kiện cần được viết riêng câu chuyện của nó để tạo nên dấu ấn khó phai trong lòng khách mời tham dự. Và có lẽ đó cũng là mục tiêu lớn nhất của bất cứ đơn vị tổ chức sự kiện nào.

Hãy bắt đầu kể câu chuyện của bạn ngay hôm nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.