VietNam Event Group - VEG

10 cách dễ dàng để đưa yếu tố “hoài niệm” vào các sự kiện của bạn

Giữa cuộc sống hiện đại khiến con người có nhiều áp lực mỏi mệt, và người ta sẽ dễ bị thu hút bởi các sự kiện “hoài niệm” đưa họ quay ngược thời gian về khoảng miền ký ức vui tươi không bộn bề lo âu. Dưới đây Backstage gợi ý 10 cách để đưa yếu tố “hoài niệm” vào sự kiện một cách dễ dàng, cùng tham khảo nhé!

Hoài niệm là một thứ có sức mạnh vô hình. Một bài hát, một mùi hương, một bức tranh… là tất cả những gì bạn cần và bạn có thể đưa người tham dự ngay lập tức trở lại một khoảng thời gian hay một không gian đặc biệt nào đó với mong muốn khôn nguôi là quay ngược thời gian và trở lại là một đứa trẻ. Việc gợi nhớ quá khứ theo cách này có hiệu quả trong các sự kiện không? Làm thế nào để bạn có thể sử dụng những tình cảm này để tạo lợi thế cho mình với tư cách là người lập kế hoạch sự kiện và cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn?

1. Concept về một thời kỳ biểu tượng

Lần tới khi đang suy nghĩ về các ý tưởng cho sự kiện nội bộ công ty hay là các sự kiện marketing, hãy thử nghĩ về những khoảng thời gian mang tính biểu tượng hoặc một cơn sốt hoặc xu hướng thời trẻ của bạn như: 80’s Disco, HongKong1990, Bao cấp, Chợ quê ngày tết… Những người tham dự thường tìm kiếm những trải nghiệm khó quên và đây có thể là cơ hội để tạo ra một cái gì đó khác biệt. Nếu điều gì đó tạo cho bạn sự hoài niệm thì rất có thể nó cũng có thể hấp dẫn người khác!

Concept Hong Kong với nhiều biển quảng cáo màu mè và các poster dán tường là những ca sĩ diễn viên thần tượng nổi tiếng

2. Chủ đề hoặc các yếu tố trong chương trình

Nếu có vẻ quá khó để tạo ra một concept dựa trên một khoảng thời gian cụ thể, hãy xem xét chỉ kết hợp các yếu tố tốt nhất vào chủ đề của bạn hoặc một phần nhỏ của sự kiện. Bạn có thể thiết kế những photobooth theo phong cách cổ điển hoặc các hoạt động, các trò chơi đời cũ. Và bữa tiệc ra mắt có thể lấy cảm hứng từ âm nhạc, thời trang và đồ ăn thức uống kinh điển của thập niên 70, 80.

Concept thập niên 70 cực kỳ ấn tượng của thương hiệu BAKER MCKENZIE.

3. Quà tặng

Hãy nghĩ về những món quà cổ điển thú vị sẽ được khách của bạn trân trọng. Cho dù đó là một khối rubic, chiếc kính vạn hoa, máy nuôi thú ảo hay chỉ đơn giản là những món bánh quê, món quà vặt tuổi học sinh, chúng đều được yêu thích và mang lại những ký ức ấm áp vui vẻ.

4. Hoạt động phá băng

Thay vì tập trung mọi người lại và cho chơi trò chơi bạn có thể dẫn dắt và hướng những người tham dự chia sẻ về món đồ chơi yêu thích của họ thời thơ ấu, bộ phim của những năm 80 hoặc nghệ sĩ của những năm 90 theo để khiến họ hồi tưởng.

Titanic – bộ phim kinh điển của bao thế hệ

5. Hoạt động teambuilding

Sử dụng những bài hát cũ hoặc tên của các chương trình truyền hình, các bộ phim từng được yêu thích cho các manh mối truy tìm kho báu. Cuối cùng là giải thưởng phù hợp với khoảng thời gian được đề cập chắc chắn sẽ kích thích sự đoàn kết các đội và thể hiện tinh thần cạnh tranh của họ.

6. Học một kỹ năng

Có một sự hồi sinh trong các kỹ năng truyền thống đang dần chết đi, chẳng hạn như các nghề thủ công (đan giỏ mây, làm gốm…), tự làm các món ăn truyền thống như gói bánh chưng, làm bánh nướng bánh dẻo,… thậm chí cả kỹ năng sinh tồn nơi hoang dã.

Tất cả các nguyên liệu đã được đội ngũ Backstage chuẩn bị, người tham gia chỉ thực hiện công đoạn gói Bánh chưng, đây được coi là kỹ năng khá khó khăn với nhiều người.

7. Trò chơi

Hãy thử đưa khu vực các trò chơi điện tử cổ điển vào sự kiện của bạn, chắc chắn các khách tham dự sẽ cảm thấy quen thuộc và tuyệt vời với các tựa game như Tank 1990, Mario, Contra, Pacman,… Ngoài ra bạn cũng có thể đưa những trò chơi “game board” truyền thống vào sự kiện, biến thể nó hoặc làm nó trở nên khổng lồ để thu hút khách tham dự như: Cá ngựa, Cờ tỷ phú, Ô ăn quan,… Mặc dù đây là những hoạt động cá nhân hoặc cho các nhóm nhỏ nhưng chúng luôn có khả năng thành công và bạn cần đặt ra quy định thời lượng chơi để đảm bảo mọi người (nếu muốn) đều có thể tham gia.

Nếu ngân sách cho phép (và phù hợp) hãy thiết kế những trò chơi dân gian như đánh đu, đập niêu, đi cầu kiều, bắt trạch trong chum, đua thuyền, kéo co, nhảy bao bố, đá cầu, cầu mây,…

8. Trang trí

Những chậu hoa cúc vàng, những chiếc bánh chưng xanh, chiếc tivi đen trắng, chiếc xe đạp Thống Nhất chẳng thua gì Peugeot của Pháp… chừng ấy thôi đã khiến cảm xúc của khán giả như được ùa về những ngày xưa cũ. Một số phải đi thuê, một số phải phục dựng lại, vì vậy hãy tìm kiếm và xem lại những bức ảnh, những đoạn phim của thời kỳ mà bạn cần tái hiện để được truyền cảm hứng từ những ý tưởng đẹp nhưng giá cả phải chăng.

9. Âm nhạc

Hãy chuẩn bị âm nhạc phù hợp với giai đoạn mà bạn muốn tái hiện lại để tạo sự hoài niệm cho khách tham dự. Nếu sự kiện của bạn là chương trình âm nhạc và mời các nghệ sĩ tên tuổi, hãy làm sống lại những bản hit của họ, chắc chắn khán giả sẽ không ngừng nhún nhảy thậm chí là xúc động khi nghe thấy những giai điệu quen thuộc đâu.

10. Tiếp thị và Truyền thông xã hội

Cho dù bạn đang lập kế hoạch cho các thông điệp tiếp thị online hay offline, các bài đăng, hình ảnh và video mang tính biểu tượng sẽ có cơ hội hiển thị, tương tác và thậm chí có thể lan truyền tốt hơn. Đây có lẽ là lý do tại sao một số thương hiệu lớn đã sử dụng các phong cách thiết kế cũ cho các chiến dịch truyền thông quảng cáo gần đây.

Tóm lại là

Đối với bất kỳ nhà tổ chức sự kiện nào muốn cung cấp trải nghiệm độc đáo và tăng mức độ tương tác và bán được nhiều vé hơn thì không thể phủ nhận sức mạnh của “sự hoài niệm”. Tuy nhiên, khi loại hình này lên ngôi và trở nên “nhan nhản” thì cũng chính là lúc bạn cần phải nghiên cứu kỹ càng hơn để bổ sung những sáng tạo phù hợp, để người tham dự không cảm thấy nhàm chán.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.