VietNam Event Group - VEG

Hộp bánh pizza phiên bản AR – tiêu điểm trong chiến dịch quảng cáo “Newstalgia” của Pizza Hut

Nguồn: An Nguyên – Advertising Việt Nam

Nhân vật chính trong trò chơi điện tử yêu thích của rất nhiều người, Pac-Man đã trở lại trong một trò chơi thực tế tăng cường (AR) hoàn toàn mới ra mắt như một phần của chiến dịch quảng cáo “Newstalgia” của Pizza Hut.

Chúng ta đang chứng kiến những điều hấp dẫn được kết hợp sử dụng công nghệ AR (Augmented Reality-thực tế tăng cường) và công nghệ này đang được ứng dụng phổ biến trong các chiến dịch quảng cáo, truyền thông dưới các dạng như AR Filter, AR scan hình ảnh đồ vật, Game AR sử dụng trên social media hoặc App,…

Pizza Hut với ý tưởng hoài cổ trong cách thức thể hiện và kiểu tương tác mới

Theo giám đốc tiếp thị của Pizza Hut, George Felix, ý tưởng đằng sau chiến dịch là “thiết lập lại bản sắc thương hiệu mạnh mẽ bắt nguồn từ nhiều thập kỷ đổi mới táo bạo và dẫn đầu ngành, giờ đây Pizza Hut kết nối cảm xúc hoài cổ”. Bằng cách kết hợp các yếu tố dễ nhận biết trong quá khứ, chẳng hạn như nút Book It!, cốc đỏ, đèn kính màu và khăn trải bàn kẻ caro đỏ trắng.

Theo Felix, ý tưởng Newstalgia được sinh ra từ việc lắng nghe khách hàng và tôn vinh tất cả những điều họ khiến họ gắn bó và yêu thích nhất ở thương hiệu, chủ đề hoài cổ này khiến Pizza Hut chọn trò chơi arcade huyền thoại năm 1980 của Bandai Namco Entertainment là Pac-Man. Và wow! Khách hàng sẽ có cơ hội khám phá lại tình yêu của họ đối với trò chơi mang tính biểu tượng trong khi thưởng thức pizza nhờ có công nghệ AR.

(ảnh: Pizza Hut)

Đây là dạng AR Image Target – Pizza Hut đã thực hiện những gì ?

Về Gameplay:

Khi được apply AR, mỗi chiếc hộp phiên bản giới hạn đều có mã QR – khi bạn quét (scan) bằng điện thoại thông minh, lập tức sẽ hiện ra những nội dung được thiết kế và lập trình sẵn. Trong quá trình chơi, người chơi sẽ tương tác thông qua một cần điều khiển ảo để di chuyển và hoàn thành nhiệm vụ. Trò chơi có ba cấp độ khó được thiết kế để phục vụ cho cả người chơi khó tính. Ngoài ra còn có một bảng xếp hạng trực tuyến, nơi bạn có thể so sánh kết quả chơi của mình với những người khác và cạnh tranh danh hiệu top.

Về Design

  • Giao diện người dùng (UI) được thiết kế phiên bản WebAR của mê cung Pac-Man bản original hoàn chỉnh, với 3D assets gốc của Pac-Man, Inky, Blinky, Pinky và Clyd. Người chơi được cảm nhận nghệ thuật pixel nguyên bản. 

(Ảnh: Pizza Hut)

  • Mê cung: Sử dụng concept đầu tiên do Bandai Namco cung cấp, hộp bánh pizza phiên bản đặc biệt được thiết kế phù hợp với mê cung PAC-MAN®. Mô hình và hoạt ảnh cho phiên bản 3D của mê cung được xuất hiện từ hộp trở nên sống động trong môi trường AR. Khi bấm vào kích hoạt trò chơi từ điện thoại của bạn, mê cung được diễn hoạt dựng lên từ hộp để có một hình ảnh sống động, người dùng được nhìn thấy quá trình chuyển đổi từ hộp vật lý sang thế giới tăng cường của PAC-MAN® là như thế nào.

(Ảnh: Pizza Hut)

Về công nghệ:

Để biến dự án này thành hiện thực, các nhà phát triển AR cụ thể là đội ngũ của Tool đã sử dụng Three.js, A-Frame cho kết xuất 3D và nền tảng 8TH-Wall cho AR. Dự án sử dụng Nhận dạng hình ảnh để phát hiện và theo dõi vị trí của hộp real-time, trong khi Three.js và A-Frame xử lý vật lý, va chạm và kết xuất nội dung 3D. Game được xây dựng trên nền tảng WebAR để không yêu cầu người dùng phải tải xuống hay có một rào cản hạn chế để tham gia chơi trò chơi.

Tạm kết:

Chiến dịch này đã đem đến một trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho khách hàng của Pizza Hut. Theo Yutaka Fuse, Bandai’s head of licensing and branding, biểu tượng Pac-Man thực sự phù hợp với chuỗi nhà hàng Pizza Hut Mỹ. Đối thoại cùng Food and Wine ông Yutaka Fuse cho biết: “Thiết kế và nội dung sáng tạo của Pac-Man được lấy cảm hứng từ hình dạng của một chiếc bánh pizza với một lát cắt ra của nó, làm cho mối quan hệ hợp tác này trở nên phù hợp với thương hiệu Pac-Man. ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.