VietNam Event Group - VEG

XU HƯỚNG EVENT 2021 SẼ PHÁT TRIỂN TẠI VIỆT NAM

Biên soạn: Anh Hoang – VEG

XU HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀNH:

1. Các sự kiện trực tiếp (Live event) sẽ bùng nổ từ quý 2.

    Trong những tháng đầu năm hàng loạt liveshow dời lịch vì Covid-19 như liveshow “Tri âm” của ca sĩ Mỹ Tâm, liveshow “The Veston” của nam ca sĩ Hà Anh Tuấn… [1] [2] Mặc dù gần đây đã có tin tức về thành công của việc thử nghiệm vắc xin, nhưng thời gian thử nghiệm cuối cùng và phân phối toàn cầu vẫn chưa được xác định.

Từ quý 2 tình hình dịch bệnh đã đâu đó được kiểm soát và các sự kiện trực tiếp bắt đầu được hoạt động trở lại. Việc tuân thủ các quy định y tế và hạn chế các hoạt động tiếp xúc càng nhiều càng tốt trong tất cả các hoạt động trong sự kiện như check-in, trong phòng vệ sinh và tại các gian hàng… là không thể thiếu.  Ngoài ra, các bộ kit an toàn y tế đính kèm thương hiệu như khẩu trang, nước rửa tay mini… cho những người tham dự sự kiện để giúp mọi người an toàn khi tận hưởng sự kiện vừa là cách marketing doanh nghiệp của bạn vô cùng hiệu quả.

Bài học kinh nghiệm chính cho các nhà lập kế hoạch sự kiện: Tiếp tục tập trung vào chiến lược sự kiện của bạn và hướng về Hybrid event (sự kiện kết hợp) cho những tình huống xấu nhất.

Liveshow “The Veston” của nam ca sĩ Hà Anh Tuấn mở đầu chuỗi liveshow vào đầu Q2.2021

2. Nhu cầu sự kiện cho các doanh nghiệp (ra mắt, hội nghị…) sẽ vẫn mạnh mẽ.

   Trong tình hình dịch có chuyển biến tích cực, việc hạn chế đi lại được mở ra, mọi người sẽ cảm thấy thoải mái khi đi du lịch trở lại và từ đó nhu cầu sự kiện của các doanh nghiệp sẽ tăng mạnh mẽ. Việc theo dõi nhu cầu thị trường và cung cấp những giải pháp hỗ trợ cho các gói sự kiện, ekip khi chi tiêu du lịch tăng sẽ là hướng đi đúng đắn cho các agency.

Thêm vào đó, hãy xem những tháng đầu năm 2021 là cơ hội để trau dồi thêm về việc cải thiện các mối quan hệ hiện có, tinh chỉnh chiến lược kinh doanh và cung cấp thêm khóa đào tạo nội bộ để nâng cao năng lực.

Bài học kinh nghiệm chính cho các nhà lập kế hoạch sự kiện: Lập chiến lược cách bạn sẽ quản lý sự bùng nổ sau dịch.

Nguồn ảnh: Priscilla Du Preez

XU HƯỚNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG

3. Cá nhân hoá nâng tầm trải nghiệm khách tham dự

    Người tham dự muốn có được nhiều hơn những trải nghiệm riêng biệt “chỉ dành riêng cho bạn”. Việc xây dựng một hành trình trải nghiệm khách hàng khác biệt và độc đáo dành riêng cho cá nhân sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng khi tham dự sự kiện. Bên cạnh đó, những sản phẩm nhỏ được “cá nhân hoá” như thẻ đeo in họ tên, các món quà được in khắc tên/ nhãn hàng cũng sẽ để lại nhiều ấn tượng. Và đây vẫn sẽ là xu hướng của sự kiện trong năm 2021 khi chúng ta cùng hướng về cách cải thiện những thiết kế trải nghiệm cho khách tham dự

Bài học kinh nghiệm chính cho các nhà lập kế hoạch sự kiện: Chú ý đến thiết kế trải nghiệm cho khách tham dự.

Nguồn ảnh: Inkedhubwriters

4. Cách Event ảo cần được nâng cấp hơn bao giờ hết.

    Thách thức lớn nhất đối với các sự kiện ảo (virtual event) và trải nghiệm của người tham dự tại Việt Nam là thiếu kĩ thuật về cách điều hành chúng. Các event ảo thường xuyên gặp phải sự cố kỹ thuật gây ra sự mệt mỏi cho khán giả vì vấn đề này. Ngoài tốc độ Internet, chất lượng sản xuất bao gồm chất lượng camera, âm thanh và ánh sáng cũng cần được quan tâm.

Bài học kinh nghiệm chính cho các nhà lập kế hoạch sự kiện: Hãy ghi nhớ rằng tổ chức một event ảo là một hình thức nghệ thuật do đó hãy nâng cấp giá trị nghệ thuật với thiết bị và kết nối Wi-Fi tối ưu nhất của bạn.

 Nguồn ảnh: Accelevents

XU HƯỚNG XÂY DỰNG SỰ KIỆN

5. Tính bền vững đang trở thành nhu cầu cần thiết

    Sự thúc đẩy tính bền vững trong ngành tổ chức sự kiện đã và đang được tạo ra trong những năm gần đây. Năm 2021 có thể là một năm khởi đầu, vượt ra ngoài các biện pháp đơn giản để bắt tay vào việc sản xuất các sự kiện sử dụng các vật liệu tái sử dụng hoặc tái chế.

Lĩnh vực tổ chức sự kiện tạo ra một khối lượng lớn chất thải: chai, cốc và ống hút được sử dụng, bao gồm thảm, banner, vải, sàn, đồ nội thất, màn hình, quà tặng buôn bán, gian hàng, thực phẩm, quần áo, v.v. Điều này cần phải thay đổi. Vì vậy, vào năm 2021, chúng ta – những người sáng tạo sự kiện sẽ mang đến cho những người tham dự những sản phẩm xanh thân thiện với môi trường.

Bài học kinh nghiệm chính cho các nhà lập kế hoạch sự kiện: Chúng ta phải sử dụng đại dịch Covid-19 như một ‘sự tái tạo vĩ đại’ để suy nghĩ lại, hình dung lại và thiết kế lại một mô hình event mang tính bền vững hơn.

Nguồn ảnh: Eventbrite

6. Công nghệ đang được cải tiến để đảm bảo an toàn trong đại dịch

    Các thiết bị Bluetooth có thể đeo được (wearable tech) đã trở nên phổ biến trong việc check-in, kết nối với nhau trong sự kiện hay marketing cho sự kiện… Bây giờ, khi chúng ta dần trở lại với những sự kiện trực tiếp (live event) trong điều kiện dịch bệnh vẫn còn chưa được ngăn chặn hoàn toàn, các thiết bị này sẽ phát ra âm thanh để thông báo cho khách hàng khi có ai đó ở gần – hoặc quá gần theo quy định giãn cách trong những sự kiện thu hút nhiều người tham dự. Trên thế giới các thiết bị này không chỉ rung khi người tham dự đến quá gần mà còn lưu hồ sơ tiếp xúc để theo dõi liên hệ nếu bất kỳ ai có kết quả dương tính với Covid-19 sau sự kiện.

    Nhận dạng khuôn mặt vẫn là một công nghệ tương đối mới và đang phát triển, và gần đây nó đã tràn vào ngành sự kiện dưới dạng công cụ check-in. Do các cân nhắc về sức khỏe và an toàn sẽ tiếp tục được đặt lên hàng đầu trong năm tới, tính năng nhận dạng khuôn mặt cung cấp một cách hoàn toàn không tiếp xúc cho những người tham dự để check-in một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Khẩu trang không làm ảnh hưởng đến hệ thống này nhờ cập nhật các thuật toán cho phép hệ thống nhận ra một người chỉ dựa trên nửa trên khuôn mặt của họ. Do đó, công nghệ này là một lựa chọn đáng xem xét cho các sự kiện trực tiếp (live event) và kết hợp (hybrid event) vào năm 2021.

Bài học kinh nghiệm chính cho các nhà lập kế hoạch sự kiện: những cải tiến trong công nghệ luôn mang lại trải nghiệm thú vị cho khách tham dự.

Nguồn ảnh: Eventbrite

Ngành tổ chức sự kiện đã bước sang năm 2021 với nhiều kiến thức và kinh nghiệm hơn về cách hoạt động[3] [4]  và đương đầu với Covid-19. Chúng ta cần tận dụng tối đa mọi cơ hội và bắt kịp theo các xu hướng sự kiện để hoàn thiện thêm các sự kiện trực tiếp đang được lên kế hoạch để phát triển tiềm năng của ngành năm 2021! Không khó để chúng ta cùng vượt qua khó khăn và chung tay xây dựng ngành Công nghiệp Sự kiện với thật nhiều những sự kiện trực tiếp thật ấn tượng!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.