VietNam Event Group - VEG

UncategorizedLiệu ChatGPT có trở thành tương lai của ngành sự kiện? Công cụ này là trợ lý đắc lực hay mối hiểm họa của ngành sự kiện?

Liệu ChatGPT có trở thành tương lai của ngành sự kiện? Công cụ này là trợ lý đắc lực hay mối hiểm họa của ngành sự kiện?

Sự xuất hiện của chatGPT gây ra những tiếng vang lớn trong giới công nghệ nói riêng và sự phát triển của xã hội nói chung. Đối với ngành tổ chức sự kiện, chatGPT đem đến nhiều lợi ích trong quá trình lên kế hoạch sự kiện, nâng cao trải nghiệm khách hàng trong sự kiện. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thì chatGPT còn có những mặt hạn chế nhất định, nhưng nhìn chung, sự xuất hiện của nó không ảnh hưởng tiêu cực đến xu hướng, nhân sự và công tác tổ chức sự kiện. Vậy liệu chatGPT có trở thành tương lai của ngành tổ chức sự kiện không? Câu trả lời còn tùy thuộc vào cách chúng ta khai thác và sử dụng công nghệ mới này.

ChatGPT là gì?

ChatGPT là tên gọi đầy đủ là Chat Generative Pre-training Transformer, do công ty khởi nghiệp OpenAI sáng lập. ChatGPT có khả năng tổng hợp một kho kiến thức đồ sộ, để có thể trả lời lưu loát những câu hỏi, thắc mắc ở bất kỳ lĩnh vực nào.

Trong thời đại công nghệ hiện nay, ChatGPT là công cụ hỗ trợ đắc lực cho tất cả các ngành nghề và ngành tổ chức sự kiện cũng là một trong số đó. Tuy nhiên, chatGPT có phát huy được hết công dụng của nó hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào cách con người khai thác, sử dụng nó.

Sự tác động của chatGPT đến ngành sự kiện

1. Những chuyên gia sự kiện nói gì về chat GPT?

Chủ đề chatGPT xuất hiện trên rất nhiều diễn đàn, rất nhiều cuộc tranh luận và thử nghiệm diễn ra để kiểm tra được tính hữu dụng của nó. Trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, chúng ta cũng quan tâm rất nhiều đến công nghệ mới này và dưới đây là một số những chia sẻ từ những chuyên gia trong ngành:

  • Nolan Ether, senior content marketing leader, Webex Events, North Carolina: “Tôi nghĩ các công cụ như ChatGPT và các dịch vụ AI tổng quát khác mang đến những cơ hội to lớn. Điều khiến ChatGPT trở thành một công cụ thay đổi cuộc chơi như vậy là giao diện đơn giản như thế nào. Hãy dành 10 phút cho nó, và bạn sẽ nhận được nó. Bạn có thể hợp lý hóa quy trình công việc, tạo ý tưởng nội dung và dàn ý, truy cập bản nháp đầu tiên nhanh hơn, tăng khả năng cá nhân hóa và tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại hoặc có độ phức tạp thấp. Nhóm của chúng tôi đã tìm ra một số cách để kết hợp các công cụ này vào quy trình công việc, giúp chúng tôi cải thiện hiệu quả và quy mô. Tôi không nghĩ rằng bất cứ ai có thể bỏ qua những công cụ này. Họ cung cấp cho bạn siêu năng lực. Đừng lạm dụng chúng. Suy cho cùng, hoạt động kinh doanh của chúng tôi chính là con người và nếu bạn đánh mất yếu tố con người thì hiệu quả và quy mô sẽ không còn nhiều ý nghĩa.”
  • Todd Moritz, vice president of technical solutions, Opus Digital Studio tại Opus Agency, Oregon:“Vẫn còn sớm, nhưng chắc chắn có những tác động nhất định trong không gian sự kiện ảo nói riêng. Dịch vụ khách hàng là một lựa chọn rõ ràng, nhưng sau đó bạn tham gia vào những thứ như phụ đề chi tiết và bản dịch theo thời gian thực để phát trực tuyến video và bạn thực sự bắt đầu thấy một số tiềm năng – điều đó đã tồn tại, nhưng việc thêm ChatGPT vào danh sách kết hợp có thể khiến mọi thứ trở nên tuyệt vời hơn, một cấp độ hoàn toàn mới. Tìm kiếm là một nơi khác mà ChatGPT có thể tham chiếu nội dung trên một trang web sự kiện và tạo kết quả dựa trên quá trình học đàm thoại bằng cách sử dụng các bản ghi video và tóm tắt phiên đó. Hiện có rất nhiều cuộc thảo luận về những tác động tiêu cực đối với công nghệ này, nhưng trong thời gian tới (hy vọng) chúng ta sẽ bắt đầu thấy cách nó có thể được sử dụng để hợp lý hóa quy trình công việc và làm những việc mà chúng ta chưa bao giờ thực sự cân nhắc.”
  • Dylan Shinholser, event coordinator, 48/7 Live & Apex Entourage, Texas: “Tôi hoàn toàn am hiểu về AI, từ viết nội dung đến quản lý dự án. Tôi thậm chí còn sử dụng nó để khởi chạy và tối ưu hóa các quảng cáo trên mạng xã hội. Gần đây, tôi cũng đang chơi với nghệ thuật AI, và có vẻ như nó rất thú vị, nó có một số cách để thực hiện trước khi nó thực sự hữu ích cho người tiêu dùng bình thường. Tôi đã sử dụng Jasper được khoảng một năm và gần đây là ChatGPT. Tôi sử dụng nó để viết nội dung bán vé, trang đích, mô tả sự kiện, email tiếp cận nhà tài trợ, bài đăng trên mạng xã hội, email nhắc nhở về các sự kiện sắp tới và bất kỳ thứ gì khác mà tôi có thể. Hai trong số các trường hợp sử dụng yêu thích của tôi cho đến nay là sử dụng nó để viết các phản bác phản đối khi các nhà tài trợ tiềm năng từ chối, cũng như yêu cầu nó viết chi tiết đầy đủ gói tài trợ 15.000 đô la. Tôi đã thêm hai đặc quyền bổ sung dành riêng cho sự kiện của mình và tôi đã hoàn thành. ChatGPT cũng giống như bất kỳ thứ gì khác trong cuộc sống: Bạn nhận được những gì bạn đã đầu tư. Lời nhắc chất lượng là yếu tố then chốt. Thêm tính từ, loại tính cách hoặc hỏi những điều phù hợp sẽ mang lại kết quả tốt hơn.”

Như vậy, theo đánh giá của người có chuyên môn, chatGPT là một công cụ đắc lực, giúp thực hiện được nhiều công việc với chất lượng cao. Tuy nhiên, chatGPT cũng còn những điểm lỗi trong quá trình sử dụng và quan trọng là con người phải biết cách khai thác công cụ này để có được kết quả đúng mong muốn.

2. Lợi ích của chatGPT cho ngành sự kiện?

Chúng ta nghe bàn luận rất nhiều về những lợi ích mà chatGPT mang lại, vậy cụ thể hơn, đâu là những lợi ích mà nhà tổ chức sự kiện có thể tận dụng từ chat GPT? Dưới đây là những lợi ích mà chatGPT mang lại cho ngành công nghiệp tổ chức sự kiện mà nhà tổ chức sự kiện có thể tham khảo:

– ChatGPT là công cụ hữu ích để tìm kiếm các ý tưởng cho sự kiện.

– Tạo ra kế hoạch tiếp thị và thực hiện hoạt động tiếp thị sự kiện.

– Tạo ý tưởng nội dung cho sự kiện.

– Hỗ trợ xây dựng lịch trình sự kiện.

– Viết email tiếp thị sự kiện.

– Hỗ trợ tìm kiếm các diễn giả phù hợp với sự kiện.

– Tìm kiếm địa điểm tổ chức sự kiện.

Tham khảo chi tiết tại:

Công nghệ chatGPT liệu sẽ thay đổi cách chúng ta lên kế hoạch cho các sự kiện? (P1)

Công nghệ chatGPT liệu sẽ thay đổi cách chúng ta lên kế hoạch cho các sự kiện? (P2)

ChatGPT là trợ lý đắc lực hay mối hiểm họa?

Sự xuất hiện của chatGPT đem đến những lợi ích, sự hỗ trợ nhất định cho con người và công việc nhưng bên cạnh đó cũng đem đến những mối đe dọa. Tuy nhiên, chatGPT là trợ lý hay là mối hiểm họa còn tùy thuộc vào cách chúng ta tiếp cận và sử dụng công cụ này. 

1. Nhìn chung, sự phát triển của chatGPT không tạo ra các xu hướng mới trong ngành tổ chức sự kiện, nhân sự và công tác tổ chức sự kiện. ChatGPT đem đến những tiện ích lớn cho người làm sự kiện như:

– Giúp tiết kiệm thời gian và tăng tính hiệu quả trong việc lên kế hoạch và tổ chức sự kiện vì chatGPT sẽ là công cụ trợ lý đắc lực trong việc tìm kiếm thông tin, đưa gợi ý để nhà tổ chức sự kiện dễ dàng ra quyết định.

– Giảm thiểu sai sót, tăng tính đa dạng và độc đáo: ChatGPT có thể giúp giảm thiểu những rủi ro có thể phát sinh trong quá trình lên kế hoạch. Bên cạnh đó, chatGPT còn giúp tạo ra các ý tưởng mới và độc đáo cho các sự kiện như việc nâng cao trải nghiệm khách hàng qua việc thông tin, giải đáp thắc mắc qua chatGPT

– Tăng tính tương tác: ChatGPT có thể giúp tăng tính tương tác của các sự kiện với khách hàng. ChatGPT có thể được sử dụng để xử lý và phân tích phản hồi từ khách hàng, giúp tổ chức sự kiện đưa ra các quyết định phù hợp với nhu cầu của khách hàng, tạo ra một sự tương tác tích cực giữa người tổ chức và khách hàng.

2. Mặc dù ChatGPT có thể đem đến nhiều tác động tích cực đối với ngành tổ chức sự kiện, nhưng nó cũng có thể gây ra một số tác động tiêu cực, bao gồm:

– Giảm tính cá nhân hóa: ChatGPT có thể làm giảm tính cá nhân hóa của các sự kiện. Với việc sử dụng máy tính để tổ chức và quản lý sự kiện, các sự kiện có thể trở nên khá giống nhau và thiếu sự phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng cụ thể.

– Tạo ra các giải pháp tiêu chuẩn: ChatGPT có thể tạo ra các giải pháp tiêu chuẩn cho các sự kiện, giúp cho các sự kiện trở nên đơn điệu và thiếu sự sáng tạo. Do đó, các sự kiện có thể trở nên tầm thường và khó để thu hút khách hàng.

Tóm lại, ChatGPT có thể đem đến nhiều tác động tích cực đối với xu hướng tổ chức trong ngành sự kiện. Phải công nhận rằng chatGPT không thể thay thế hoàn toàn con người mặc dù nó giúp con người tổ chức sự kiện tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn. Một số công việc tổ chức sự kiện đòi hỏi sự tinh tế, sáng tạo và linh hoạt, điều mà ChatGPT hiện tại chưa thể làm được. Bên cạnh đó, nếu quá lạm dụng chatGPT thì sẽ dẫn đến sự phụ thuộc vào công nghệ, đối với ngành sáng tạo như tổ chức sự kiện thì việc này như “cạn chất xám”, và nếuhệ thống ChatGPT bị lỗi hoặc không hoạt động đúng cách, các công việc tổ chức sự kiện có thể bị gián đoạn hoặc bị chậm trễ, gây khó khăn cho người tổ chức sự kiện.

Tuy nhiên, việc sử dụng ChatGPT cần được kết hợp với các chuyên gia tổ chức sự kiện để đạt được hiệu quả cao nhất vì chatGPT chỉ là một công cụ của con người. Việc sử dụng ChatGPT cần được đánh giá kỹ lưỡng và kết hợp.

Kết luận

ChatGPT sẽ không là tương lai của ngành tổ chức sự kiện nhưng chắc chắn sẽ là công cụ đắc lực cho nhà tổ chức sự kiện nâng cao hiệu suất, chất lượng, trải nghiệm sự kiện. Phải công nhận rằng, dù công nghệ hữu dụng như thế nào đi nữa cũng không thể thay thế được sự sáng tạo, linh hoạt của con người. Vì vậy, sự kết hợp thông minh giữa con người và sử dụng công nghệ sẽ tạo ra sự phát triển vượt bậc.

Nguồn: Stage!Vietnam, Bizbash.

Biên tập và viết bởi: Hoài Thương

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.