Sống một đời có “lãi” – Điểm chạm cảm xúc để cùng nhau sống trọn khoảnh khắc
Client: VietinBank – 35 năm khát vọng tầm cao mới
Creative Agency: Zeit Media
Photo: Finn Studio on Behance
Nằm trong chiến dịch Sống một đời có “lãi” và nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập ngân hàng, VietinBank đã mang đến một sự kiện hoành tráng nhất trong năm 2023 với concert Sống một đời có “lãi” vào ngày 20/1 vừa qua. Đêm nhạc quy tụ dàn line-up nghệ sĩ đình đám showbiz như Đen Vâu, Hà Anh Tuấn, Tóc Tiên, Justatee, Phương Ly, Wren Evans, Wean Le, Minh, Phùng Khánh Linh, Pay, The Flob, cùng với hơn 30,000 khán giả được ghi nhận tại sân vận động Phú Thọ. Hơn cả một chương trình biểu diễn âm nhạc thông thường, Sống một đời có “lãi” “chiêu đãi” cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc sâu sắc nhất và một “thế giới quan” nghệ thuật không giới hạn.
Tất cả các hoạt động cộng hưởng trong suốt chiến dịch nói chung và đêm concert nói riêng là chính điểm tựa mang “lãi” cả về vật chất và tinh thần đến với cộng đồng. Những người thực hiện đó mang sứ mệnh truyền cảm hứng, vun đắp cho “thế hệ tiếp nối” trong giai đoạn mới. Sự kiện đã kết thúc thành công rực rỡ được nhiều ngày nhưng chắc chắn vẫn còn để lại nhiều dư âm về một cảm giác lâng lâng khi được một lần “sống” hết mình cùng VietinBank.
VietinBank lan tỏa thông điệp mạnh mẽ với những giá trị “sống” và sự tích cực
Sống một đời có “lãi” là chiến dịch trọng điểm năm 2023 của VietinBank, chiến dịch đã lập được nhiều kỷ lục đột phá và giải thưởng về việc lan tỏa thông điệp ý nghĩa bằng những hành động thiết thực. Đại nhạc hội cùng tên cũng dựa vào tinh thần giống như vậy, nhưng bằng cách truyền tải sinh động, kết nối hơn và đầy “mỹ vị” nghệ thuật, hơn 8 tiếng của chương trình đã mang lại những giá trị cảm xúc vô giá cho tất cả những người chứng kiến. Không đơn giản là một cái tên, chúng ta hãy cùng thấu cảm sâu sắc hơn về từ “sống” và từ “lãi” ở sự kiện mà VietinBank đã mang lại.
Từ định nghĩa “sống” cùng VietinBank
Hành trình phát triển của một hạt mầm dưới nhiều thách thức của thời tiết vươn lên đầy mạnh mẽ, hạt mầm cũng trải qua những trạng thái thay đổi trong cuộc đời khi nảy lên thành mầm non – mạnh mẽ vươn lên – hấp thụ dưỡng chất của đất trời – lớn mạnh và lan tỏa. Tương tự với hình ảnh đó, câu chuyện Vietinbank muốn chúng ta sống cùng qua 4 chương Sống trẻ – Sống nhiệt – Sống thấu – Sống toả. Cho dù là ngay tại sự kiện hay trong cuộc sống, đó là những cung bậc cảm xúc cần thiết đối với mỗi người nói chung và giới trẻ ngày nay nói riêng.
Đến sống một đời có “lãi”
Quan điểm về sống “lãi” của mỗi người một khác, nhưng có một điểm chung là ai cũng muốn hiện thực hóa những mong ước và đạt được nhiều thành tựu viên mãn. “Lãi” không phải tự nhiên mà sinh lời, nó là của một quá trình của sự tin tưởng, đồng hành, gắn bó lâu dài và phải mang lại kết quả tốt đẹp, mang “lãi” thiết thực về cả vật chất và tinh thần. Sống một đời có “lãi” chính là động lực để sống tích cực và trọn vẹn, theo đuổi những giá trị cốt lõi trong cuộc đời của mỗi con người. Mỗi một cá nhân được sống một cuộc đời hữu ích chính là tiền đề căn bản nhất để xã hội của chúng ta phát triển hơn.
Những khoản đầu tư to lớn bằng tất cả tâm huyết
Bước đầu tiên của một cuộc giao dịch có lãi là cần phải đầu tư, đầu tư với những điều bạn đang có để theo đuổi ước mơ và mong muốn nhận lại nhiều hơn thế. Vậy nếu chúng ta xem cuộc sống như một khoản đầu tư, thì đâu sẽ là những giá trị bạn quan tâm? Đến với sự kiện Sống một một có “lãi”, thì chúng ta đã lãi được những gì?
Khán giả trẻ đầu tư thời gian, năng lượng và tình cảm của mình để cháy hết mình với sự kiện
Hơn 30,000 khán giả được ghi nhận đến với sự kiện và cùng “sống” hết mình với hơn 8 tiếng của chương trình âm nhạc từ Sunset Show đến Main Show. 8 tiếng không phải là một thời gian ngắn, các khán giả đã dành “quỹ” thời gian của mình để đến sân vận động Phú Thọ từ giữa trưa và ở lại cùng chương trình đến gần nửa đêm. Hầu như tất cả khán giả đều “rút cạn ví” năng lượng của mình và cùng VietinBank ở lại đến hoạt động cuối cùng. Đối với VietinBank và ban tổ chức, những nguồn năng lượng trẻ và sự hết mình đó chính là những tình cảm của các bạn đã tin tưởng và đầu tư vào Sống một đời có “lãi”.
Các nghệ sĩ đầu tư vào đam mê, giọng hát, nhiệt huyết với những màn trình diễn bùng nổ
Hơn cả chương trình âm nhạc thông thường, ở Sống một đời có “lãi”, dàn line-up gồm những nghệ sĩ nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực, phong cách âm nhạc đều có một điểm chung là phải cháy hết mình hơn nữa. Là những người trực tiếp cống hiến đam mê nghệ thuật đến với khán giả, các nghệ sĩ không ngừng đầu tư vào sự nỗ lực và rèn luyện để có thể tỏa sáng ánh hào quang sân khấu đến với khán giả, mang đến những màn trình diễn bùng nổ rực rỡ. Tại “sân chơi” đại nhạc hội Sống một đời có “lãi”, những tài năng đó đã được thể hiện đậm nét để song hành cùng với thông điệp và quy mô sự kiện mà VietinBank đã đặt ra.
Vietinbank đầu tư vào cộng đồng bằng tất cả sự thấu hiểu
Xuất phát từ chính sự đồng điệu trong quan điểm sống và triết lý hoạt động, VietinBank cùng với nghệ sĩ Đen Vâu đã lan tỏa mạnh mẽ nguồn cảm hứng mới, hiện thực hóa khát vọng thành những hành động thiết thực, đồng hành cùng cộng đồng để chạm đến mục tiêu tốt đẹp. Tại sân khấu Sống một đời có “lãi”, đại diện VietinBank đã lan tỏa cho cộng đồng những hành động thiết thực mà chiến dịch đã làm được nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập. Bằng sự thấu hiểu, VietinBank đã đóng góp 300 tỷ vào an sinh xã hội, 2 ngôi trường, 1 con đường, 1 nhà văn hoá hơn 2 tỷ đồng cùng với nghệ sĩ Đen Vâu. VietinBank quan tâm đầu tư vào những giá trị cộng đồng và mong muốn tất cả khán giả cùng chung tay VietinBank lan tỏa thông điệp và nhân văn đến mọi nơi – mọi nhà – mọi người
Zeit Media đầu tư vào “vũ trụ” sân khấu và “không gian” trải nghiệm vô tận, lan toả cảm hứng nghệ thuật
Với mong muốn đem lại cho khán giả những trải nghiệm tuyệt vời nhất, VietinBank cùng đơn vị thực hiện Zeit Media đã chuẩn bị những hạng mục “khủng” nhất từ trước đến nay với:
– 1.466m2 LED được sử dụng
– Sân khấu siêu khổng lồ với kích thước ngang 115m x cao 31,5m
– Công nghệ Transparent LED Display – công nghệ được sử dụng trong tất cả tour diễn của các nghệ sĩ hàng đầu thế giới
Điểm sáng “khổng lồ” không thể không nhắc đến chính là thiết kế sân khấu hoành tráng Sống một đời có “lãi” tạo nên. Sân khấu mang ý tưởng độc đáo được lấy cảm hứng từ logo đồng xu của Vietinbank, Zeit Media đã tạo ra một mockup vòng tròn khổng lồ làm trung tâm “vũ trụ” của sân khấu, kết hợp cùng màn LED phẳng lớn hai bên, nâng tổng diện tích lên đến 27.140m2 ở sân vận động Phú Thọ, mang đến trải nghiệm vô cực, đắm chìm trong “không gian” của thị giác cho khán giả ở bất kỳ vị trí nào.
Không những vậy, sự kiện còn có các bộ trang thiết bị hệ thống âm thanh hiện đại nhất với dàn loa 166 chiếc D&B Audiotechnik, 48 chiếc GSL Series khủng nhất Đông Nam Á. Hệ thống ánh sáng được sử dụng trong đêm diễn gồm 1448 đèn và 24 cây laser được timecode chuyên nghiệp theo đường dây kịch bản, kết hợp cùng visual biến đổi linh hoạt giữa các set diễn của nghệ sĩ, tạo nên không gian tận hưởng đa sắc, đa dạng và đa giác quan.
Zeit Media dẫn đầu trong chuỗi những ý tưởng lớn nên từ những ý tưởng vĩ mô đến bản vẽ thiết kế và đến sân khấu hoành tráng như hiện tại, nó là cả một quá trình không ngừng nỗ lực đầu tư khối trí sáng tạo và tư duy duy mỹ vững chắc của từng cá nhân và một tập thể yêu nghệ thuật.
Điểm sáng của hành trình trải nghiệm sống cùng Vietinbank
Sự kiện dẫn dắt tất cả chúng ta đi qua 4 chương: Sống trẻ – Sống nhiệt – Sống thấu – Sống toả, được thể hiện bằng những sự góp mặt, giọng hát, trình diễn, hiệu ứng, hình ảnh
Mở đầu bằng sự trẻ trung – Sống trẻ là thanh xuân, là những khoảnh khắc tươi đẹp nhất của cuộc đời. Với những màn trình diễn đầy năng lượng và nhiệt huyết, Wren Evans và Tóc Tiên đã mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc bùng nổ, tràn đầy sức sống. Những giai điệu tươi vui, sôi động của các bản hit đình đám: Ngày mai, 906090, CATENA, Call Me, Thích em hơi nhiều,… đã khiến khán giả hò reo, thăng hoa và tận hưởng trọn vẹn sự trẻ trung của riêng mình.
Sống nhiệt – nhiệt huyết không chỉ là cháy hết mình với đam mê, mà còn là kiên nhẫn theo đuổi ước mơ, hết mình chinh phục và biến những ý tưởng thành hiện thực. Justatee và Phương Ly là những người trẻ tiêu biểu cho tinh thần sống nhiệt huyết. Chương Sống nhiệt đưa khán giả đến với quãng thời gian của những ngày tươi đẹp, lãng mạn cùng những bản hit: Mặt trời của em, Missing you, Anh là ngoại lệ của em và sự thể hiện mashup một loạt bản hit đình đám của Justatee đưa anh trở thành nhân vật nghệ sĩ thành công như hiện nay.
Chương Sống thấu được dẫn dắt bởi giọng ca của Hà Anh Tuấn – người Sài Gòn nhưng nói giọng Hà Nội. Anh khai thác góc nhìn đa dạng của mình với cuộc sống bằng những bài hát trữ tình như Tháng mấy anh nhớ em, Mashup Có chàng trai viết lên cây – Từ đó – Xuân thì, Người tình mùa đông, Tìm lại. Thông qua những câu chuyện trong âm nhạc của Hà Anh Tuấn, khán giả đã được trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khác nhau, từ nỗi buồn, mất mát đến yêu thương, hạnh phúc. Nhưng dù là cảm xúc nào, tất cả đều chạm đến trái tim người nghe, giúp khán giả thấu cảm được những “gia vị” trong cuộc sống thông qua giọng hát của “hoàng tử ballad”.
Cuối chặng hành trình khép lại bằng chương Sống toả. Nghệ sĩ Đen Vâu đại diện chiến dịch Sống một đời có “lãi” đã lan tỏa những thông điệp của mình trong suốt hơn 1 tiếng với một loạt 7 bài hát tên tuổi đều có chứa thông điệp ý nghĩa về cuộc sống: Nấu ăn cho em, Mang tiền về cho mẹ, Đi về nhà, Hai triệu năm, Trốn tìm, Đi theo bóng mặt trời, Đố em biết anh đang nghĩ gì. Bằng “chất liệu” nhân văn trong những sản phẩm của mình, những ca từ mộc mạc, đầy cảm xúc của nghệ sĩ Đen Vâu đã khiến khán giả như hòa mình vào những giá trị của cuộc sống, cùng nhau ngân nga và lan tỏa thông điệp đến mọi người xung quanh. Sự chân thành của Đen Vâu đã chạm đến cảm xúc của nhiều khán giả.
Những lần “biến động số dư” cảm xúc của Sống một đời có “lãi”
Khoảnh khắc tất cả mọi người cùng đặt tay lên ngực của mình, lắng nghe nhịp tim đang thổn thức của mình trước những giá trị mà mình đang cảm nhận được. Đó có thể là sự thổn thức trước sự hoành tráng của sự kiện, sự thổn thức của tình yêu, sự thổn thức của cái đẹp,…nhưng chung quy lại những cung bậc cảm xúc đó, những nhịp tim đó cùng nhau “sống” trong sự kiện này.
Khoảnh khắc đại diện VietinBank cùng Đen Vâu trao tặng chứng nhận thiện nguyện cho 2 tỉnh Hà Giang và Cao Bằng, hình ảnh của ông Triệu Thanh Tú – Chủ tịch UBND xã Thèn Phàng, Huyện Xín Mần, Tỉnh Hà Giang lên sân khấu đại diện cho 2 tỉnh nhận chứng nhận với hình dáng giản dị, chân thành, mộc mạc, rám nắng. Một khoảnh khắc nhỏ giữa chương trình lớn nhưng vô cùng đắt giá, lúc đó chúng ta mới cảm nhận được, những việc làm của VietinBank và Đen Vâu đóng góp rất có ý nghĩa cho cộng đồng
Khoảnh khắc tiết mục cuối cùng “Đi về nhà” đã chạm đến nhiều cảm xúc của khán giả. Bài hát kết nối sâu sắc với thông điệp của chương trình: Cho dù cuộc sống của những người con không mang được những khoản “lãi” lớn về cho cha mẹ nhưng Đen Vâu và VietinBank muốn nhắn nhủ rằng đối với cha mẹ ở nhà, sự trở về là khoản “lãi” vô giá mà họ đã nhận được, họ sẵn sàng đầu tư tất cả những gì họ có để mong chờ sự đoàn tụ và đoàn viên cùng với các thành viên của mình.
Khoảnh khắc không nằm trong kịch bản chương trình, Đen Vâu đã cống hiến trọn đam mê của mình vào đêm diễn, mang đến “lãi” với hơn 1 tiếng biểu diễn và càng thêm “lãi” với bài hát phát sinh cuối cùng để đáp lại tình cảm của khán giả. Bài hát Lối nhỏ được ngẫu hứng vang lên cùng với ban nhạc, ca sĩ và khán giả. Tuy không có sự chuẩn bị từ trước, nhưng mọi thứ lại kết hợp vô cùng hoàn hảo bởi chính sự gần gũi, gắn kết cùng nhau của đồng âm đã mang đến sự kết thúc trọn vẹn trong cảm giác hạnh phúc và mãn nguyện.
Những khoản lãi kếch xù
Mặc dù có nhiều khoản đầu tư khác nhau nhưng tất cả mọi người tại đại nhạc hội Sống một đời có “lãi” lại cùng nhận những khoản lãi to lớn. Đây là những giá trị vô hình, thẩm thấu vào trong từng suy nghĩ của mỗi người, để chúng ta có thể “mang về” và chiêm nghiệm về những giá trị sống cho hành trình cho bản thân – là những thế hệ tiếp nối và lan tỏa rộng cho cộng đồng.
Lãi trong tình cảm
Sự kiện bắt đầu và kết thúc bằng tình cảm của các bên trao cho nhau. Hơn 30,000 tình cảm yêu mến của khán giả, hơn 200 tình cảm nhiệt tâm, nhiệt thành của các cá nhân thực hiện sự kiện, hơn 100 tình cảm chân thành cống hiến của những nghệ sĩ trình diễn trên sân khấu và còn nhiều tình cảm được lan tỏa ở ngoài kia nữa. Tất cả chúng ta đều cho đi và đã nhận lại hơn những những gì chúng ta mong đợi trong sự kiện Sống một đời có “lãi”.
Lãi trong khoảnh khắc
Sống một đời có “lãi” chiêu đãi những khoảnh khắc đắt giá nhất trong hơn 8 tiếng của chương trình, khán giả được “lãi” trong tâm trí khi “ghi hình” lại chúng qua các giác quan của mỗi người chúng ta. Không đơn giản là một màn trình diễn thông thường. Mỗi tiết mục, mỗi khung cảnh xuất hiện trên màn hình đều chứa đựng những hàm ý truyền tải hợp lý cả về ý nghĩa lẫn nghệ thuật, tinh chạm vào cảm xúc của mọi người. Màn hình LED siêu to mang đến sự choáng ngợp của sự sắp đặt hình ảnh, tương phản màu sắc, từng ý tưởng, đường nét đến chi tiết nhỏ đều được thể hiện rất chỉn chu, xuyên suốt sự kiện không có khoảnh khắc nào mà không phải là một bức tranh điện ảnh hay một tuyệt tác nghệ thuật. Có lẽ chúng ta cần mang một “bao” xúc cảm để có thể cảm nhận hết những hàm ý sâu xa mà sự kiện mang lại.
Lãi trong trải nghiệm
Nếu Sống một đời có “lãi” là một khoảnh khắc quý giá trong cuộc sống, khi chúng ta được đứng tại đó và chứng kiến những giá trị được lan toả, đó là chúng ta đã “lãi” thêm được một trải nghiệm bên cạnh cuộc sống thường nhật tuần hoàn. Dựa vào đó, chúng ta thấy được cuộc sống có nhiều góc nhìn, nhiều mặt tốt đẹp để có thể tiếp tục đi sinh “lãi” ở những trải nghiệm tiếp theo trên hành trình sống trẻ – sống nhiệt – sống thấu – sống toả.
Lãi trong hành trình
Đúng như tên gọi của Đại nhạc hội Sống một đời có “lãi”, “lãi” lớn nhất mà Zeit Media nhận được qua sự kiện này là niềm tin của khách hàng vào một Agency tận tuỵ, nhiệt thành và hơn hết là luôn đầy đam mê với những màu sắc nghệ thuật độc đáo. Hơn 10 năm kể từ khi Zeit Media bắt đầu mang trong mình khát khao chinh phục những thử thách của ngành event, Agency này đang từng bước trở thành một trong những Art-focused Creative Agency tiên phong tại thị trường Agency Việt Nam.
Dấu ấn rực rỡ của concert “Sống Một Đời Có Lãi” đã đóng gói lại 1 năm 2023 vô cùng thành công của Zeit Media bên cạnh rất nhiều campaign nổi bật khác. Trên chặng đường sắp tới, Zeit Media sẽ còn biến hóa thêm nhiều chất liệu nghệ thuật để nâng tầm tính khác biệt, là đơn vị uy tín cho thành công của các sự kiện nói riêng và hình ảnh thương hiệu nói chung.
Kết luận
Bằng tất cả những câu chuyện, màn trình diễn, hiệu ứng ánh sáng, âm thanh, “vũ trụ” sân khấu,…. tạo ra một “thế giới quan” dẫn dắt người tham dự hoà mình vào những khoảnh khắc huy hoàng, đáng giá nhất mà hiếm cho khi nào có thể “sống” lại một lần thứ hai giống như vậy. Chắc chắn sẽ còn hơn thế nữa và sinh “lãi” nhiều hơn trong tương lai, sự kiện đã mang lại những giây phút trôi qua đều đắt giá nhất, “sống” trọn vẹn trong từng khoảnh khắc. Cùng VietinBank và Zeit Media lan tỏa thông điệp ý nghĩa và những giá trị nghệ thuật trong cuộc sống.
Cảm ơn Zeit Media vì đã tạo ra một “thế giới quan” kì vĩ, choáng ngợp
Cảm ơn Finn Studio đã bắt trọn những khoảnh khắc rực rỡ và lưu giữ cảm xúc nguyên vẹn qua những bức ảnh
Viết bởi: Lê Nhật Lam
Nguồn: Khoản “lãi” cảm xúc