VietNam Event Group - VEG

Bạn hợp vị trí nào khi chạy sự kiện ?

Tổ chức sự kiện là một lĩnh vực năng động, đòi hỏi sự kết hợp nhuần nhuyễn của nhiều kỹ năng và tính cách khác nhau. Để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần xác định được những tính cách phù hợp với bản thân và vị trí cụ thể mà bạn mong muốn đảm nhiệm. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mối liên hệ giữa tính cách và vị trí phù hợp trong ngành tổ chức sự kiện, từ đó đưa ra lựa chọn và hiểu rõ hơn về từng vị trí.

Event Manager

Với người quản lý sự kiện, bạn là người chịu trách nhiệm quan trọng nhất cho việc lên kế hoạch, tổ chức và điều hành toàn bộ sự kiện nên khả năng quản lý, sắp xếp nhân sự hiệu quả sẽ giúp bạn rất nhiều. Bên cạnh đó, bạn phải là người có tính quyết đoán, bình tĩnh để đưa ra quyết định một cách nhanh chóng và sáng suốt. Khả năng linh hoạt trong mọi hoàn cảnh và giải quyết được những tình huống, vấn đề bất ngờ là điều cần thiết đối với Event Manager. Để bắt đầu với việc quản lý, bạn có thể xây dựng nền tảng kiến thức thông qua sách hay khoá đào tạo về quản lý sự kiện và tích luỹ kinh nghiệm từ việc tổ chức các sự kiện nhỏ.

Account 

Account là cầu nối giữa công ty tổ chức với khách hàng, sponsor để phát triển mối quan hệ hợp tác và chốt hợp đồng. Quan trọng nhất đối với Account là khả năng giao tiếp hiệu quả để có thể khéo léo đàm phán, đảm bảo lợi ích giữa công ty và khách hàng, nhằm có được thỏa thuận chung giữa 2 bên. Bạn phải là người có khả năng quản lý tốt khi vừa phải duy trì quan hệ khách hàng, vừa phải sắp xếp công việc để đảm bảo đúng tiến độ. Khả năng chịu áp lực của bạn phải cao để có thể hoàn thành với nhiều phương diện như lập kế hoạch, đối ngoại, đảm bảo quy trình,… Bạn có thể bắt đầu từ việc mở rộng mạng lưới quan hệ của mình và cải thiện kỹ năng giao tiếp với nhiều đối tượng hơn bằng cách tham gia các sự kiện networking.

Media

Người phụ trách mảng truyền thông là người quảng bá sự kiện thông qua báo đài, mạng xã hội, hoạt động truyền thông,…Đầu tiên là bạn nên có khả năng cập nhật và nhạy cảm với xu hướng để có thể bắt kịp những trend truyền thông hiệu quả cho project. Ngoài khả năng truyền tải thông điệp một cách chính xác và hấp dẫn đến với đối tượng nhắm tới, bạn cũng cần có óc sáng tạo để có thể xây dựng chiến lược truyền thông độc đáo và hiệu quả. Bạn có thể học thêm các khóa học về các kỹ năng design, edit chuyên nghiệp, sẽ giúp bạn nâng cao tư duy sáng tạo và đạt được nhiều cơ hội hơn trong ngành này.

Event coordinator

Người điều hành là người chịu trách nhiệm chính cho việc đảm bảo quy trình và điều hành sự kiện theo đúng yêu cầu của khách hàng và mục tiêu đề ra. Bạn cần là người có tổ chức và quản lý để đảm bảo mọi khâu trong quá trình tổ chức sự kiện được thực hiện suôn sẻ. Bạn cần nhận biết vấn đề nhanh chóng và linh hoạt giải quyết để không ảnh hưởng đến quy trình diễn ra sự kiện, cũng như có thể làm việc dưới áp lực cao để vẫn có thể bình tĩnh đối với các tình huống khẩn cấp. Tham gia các hoạt động tình nguyện có thể giúp bạn rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm và phối hợp nhịp nhàng với các thành viên khác.

Logistics 

Hậu cần là những người giải quyết các vấn đề hậu cần liên quan đến sự kiện gồm: địa điểm, trang thiết bị, nhân sự…cũng như hỗ trợ các bộ phận khác. Bạn cần là người có khả năng giải quyết vấn đề và linh hoạt ngay lập tức khi có những sự việc phát sinh với thiết bị trong quá trình diễn ra sự kiện. Khả năng giao tiếp rõ ràng với các bên cung cấp và các bộ phận trong sự kiện là điều thiết yếu để có được một sự phối hợp nhịp nhàng trong suốt sự kiện. Việc tham gia làm cộng tác viên tại sự kiện là một trong những cách tốt nhất để bạn rèn luyện kỹ năng và trau dồi kinh nghiệm cho công việc hậu cần.

Kết lại 

Hiểu được những tính cách phù hợp với từng vị trí trong ngành tổ chức sự kiện sẽ giúp bạn phát huy tối đa năng lực bản thân, góp phần tạo nên sự thành công cho sự kiện. Mong bài viết có thể cho bạn được những thông tin và lựa chọn phù hợp cho vị trí trong sự kiện mà mình mong muốn. Hãy tự tin theo đuổi đam mê và không ngừng học hỏi, rèn luyện để có thể xuất sắc trở thành một phần của sự kiện. Chúc bạn thành công!

Biên tập: Linh Chi

Nguồn: Tổng hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.