VietNam Event Group - VEG

CreativeMuôn kiểu ứng phó với quy định giãn cách xã hội của dân sự kiện

Muôn kiểu ứng phó với quy định giãn cách xã hội của dân sự kiện

Nguồn Backstage.vn

Nhiều hình thức tổ chức sự kiện kỳ lạ đến thú vị nhằm thích nghi với tình trạng giãn cách xã hội trong thời kỳ đại dịch covid-19

Dịch covid-19 bùng phát khiến nhiều ngành nghề buộc phải thay đổi, chuyển mình để kịp thời ứng phó với các tình huống khẩn cấp trong đó có ngành công nghiệp event. Theo nghiên cứu của PCMA, Gần 70% doanh nghiệp, tổ chức ngay lập tức tìm kiếm, nâng cấp các công nghệ kỹ thuật số để chuyển một phần hoặc toàn bộ sự kiện trực tiếp sang một nền tảng ảo.

Mặt khác, một vài lễ hội, chương trình âm nhạc vẫn được diễn ra trực tiếp với quy mô nhỏ, áp dụng triệt để các quy định giãn cách xã hội an toàn. Họ cho rằng sự kiện ảo không thể thay thể thay thế sự kiện trực tiếp – nơi tạo ra nhiều giá trị trải nghiệm độc đáo về mặt cảm xúc và sự kết nối của của con người.

Cùng Backstage nhìn lại những sự kiện trực tiếp được tổ chức với nhiều hình thức thú vị trong mùa dịch này nhé!

1. Drive-in concert – xem concert từ trong ô tô

Drive-in concert là một hình thức tổ chức sự kiện âm nhạc đặc biệt. Tương tự như các liveshow ngoài trời khác, cũng có sân khấu, hiệu ứng ánh sáng, hệ thống âm thanh được dựng lên. Drive-in concert cũng mời gọi những nghệ sỹ nổi tiếng để mang đến những màn trình diễn sống động. Khán giả vẫn sẽ đến địa điểm diễn ra sự kiện nhưng họ sẽ tận hưởng chương trình khi ngồi trong ô-tô cá nhân.

Drive-in concert đang lan rộng mạnh mẽ tới các quốc gia châu Âu như Đan Mạch, Bỉ, Đức… Đây là một ý tưởng tổ chức sự kiện concert lý tưởng trong mùa dịch khi vừa đáp ứng được nhu cầu giải trí cũng như đảm bảo sức khoẻ của mọi người.

2. Vertical concert – nhún nhảy ở ban công khách sạn

Khách sạn Bratislava ở thủ đô Kiev của Ukraine đã tổ chức một loạt các buổi hòa nhạc trực tiếp theo mô hình “balcony concert” hay có tên gọi khác là vertical concert – “concert dọc”. Ý tưởng tổ chức hòa nhạc ở ban công được bắt nguồn từ mô hình vertical concert đã được thử nghiệm vào tháng 9 năm ngoái tại sự kiện khai trương của Samsung, London có tên Samsung KX.

Trong các buổi hòa nhạc ở khách sạn Bratislava, các nghệ sĩ biểu diễn từ trên sân khấu được lắp đặt đối diện với ban công khách sạn. Như vậy với tầm nhìn này, khán giả có thể thưởng thức toàn bộ buổi hòa nhạc từ tất cả các phòng thuộc 9 tầng và 14 ban công riêng biệt chạy dọc theo chiều dài của tòa nhà.

3. View Area Concert – thiết lập các khu vực xem có khoảng cách an toàn

Tùy vào mỗi sự kiện họ sẽ có các bố trí khu vực và số người tham dự trong mỗi khu vực là khác nhau, nhưng cơ bản mô hình này chỉ đơn giản là thiết lập các không gian cho một/một nhóm người với khoảng cách an toàn theo quy định giãn cách. Một số sự kiện nổi tiếng gần đây như: Virgin Money Unity Arena, Gisburne park pop-up festival,…

Không điều gì có thể cản nổi ham mê và nhu cầu thưởng thức nhạc sống của công chúng ngay cả trong thời điểm khó khăn nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.