VietNam Event Group - VEG

[Địa điểm Tổ chức sự kiện] Trung tâm Nghệ thuật đương đại VCCA

Nguồn: VCCA

Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) nằm trong Vincom Royal City là một không gian phù hợp để tổ chức các sự kiện văn hóa nghệ thuật.

Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) là trung tâm nghệ thuật phi lợi nhuận do Tập đoàn Vingroup tài trợ, đã đi vào hoạt động từ 6/6/2017. Sứ mệnh của VCCA làm cầu nối đưa nghệ thuật tiệm cận công chúng một cách rộng rãi, khơi gợi cảm hứng, tham gia xây dựng môi trường hoạt động nghệ thuật sôi nổi nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong nước.

Trọng tâm hoạt động của VCCA là Quỹ Phát triển Nghệ thuật Vincom với ba mục tiêu chính là đầu tư bảo tồn, bảo tàng nhằm sưu tập, gìn giữ các di sản văn hóa nghệ thuật Việt Nam và các tác phẩm có giá trị về lịch sử, nghệ thuật…; Tạo sân chơi cho các nghệ sỹ triển lãm tác phẩm theo hình thức kinh doanh nghệ thuật chuyên nghiệp; Lập bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật có giá trị của Việt Nam. Bên cạnh đó, VCCA còn có nhiệm vụ giới thiệu những tác phẩm có giá trị, các xu hướng nghệ thuật mới, nhằm góp phần định hướng thẩm mỹ và lan tỏa tri thức về nghệ thuật tới đông đảo công chúng trong nước.

Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA tại Royal City

Tọa lạc tại tầng B1-R3, Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), VCCA có tổng diện tích lên tới gần 4.000m2. Trong đó Khu triển lãm chính là một studio lớn hình khối chữ nhật có diện tích khoảng 1700m2, được thiết kế đơn giản kết hợp với các mảng tường di động tạo thành một không gian linh hoạt với tính năng đa dạng cho các hình thức nghệ thuật.

Bên cạnh đó, trung tâm còn có các phòng chức năng với diện tích từ 60 – 200m2 để tổ chức các hoạt động định kỳ như sáng tạo với nghệ sĩ/nghệ nhân, trao đổi và giáo dục nghệ thuật, chiếu phim, xưởng sáng tạo, lớp học mỹ thuật, thư viện, trà quán,…

Music box: Lửng lơ, buổi trình diễn có 4 nghệ sĩ Nân, Ngơ, Đét, Rem – những gương mặt tuy còn rất trẻ nhưng đều cá tính và nhiều tiềm năng của indie Việt tại VCCA

Các kho lưu trữ, bảo quản tác phẩm được trang bị hệ thống kiểm soát không khí và độ ẩm theo tiêu chuẩn bảo tàng quốc tế. Đặc biệt, nhất quán với tinh thần nghệ thuật đương đại, VCCA được thiết kế theo phong cách tối giản, tinh tế, thực sự là không gian lý tưởng cho các tác phẩm thể hiện trọn vẹn ngôn ngữ sáng tác, cá tính và tư tưởng của các nghệ sĩ.

Sau khi mở cửa, VCCA sẽ hoạt động theo chu kỳ 4 mùa, mỗi mùa kéo dài 03 tháng theo từng chủ đề Triển lãm cùng chuỗi hoạt động giáo dục, trải nghiệm nghệ thuật.

Ban Điều hành và Hội đồng Cố vấn của VCCA là những nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước – những tên tuổi có khả năng đưa VCCA bắt kịp với các xu hướng thế giới, tiến tới trở thành một trong những Trung tâm nghệ thuật đương đại triển vọng của khu vực trong tương lai.

Triển lãm Dế Mèn phiêu lưu ký

Một số các sự kiện nổi bật đã từng tổ chức như: Triển lãm Dế Mèn phiêu lưu ký – Chạm tới những thế giới; Chuỗi triển lãm các tác phẩm của họa sĩ Van Gogh; Music box: chuỗi minishow của các nghệ sĩ độc lập; Artist talk;…

Với quy mô và tiêu chuẩn quốc tế, VCCA sẽ là điểm hẹn mới của nghệ thuật đương đại Việt Nam. Và đây cũng là một địa điểm đáng để các nhà tổ chức sự kiện lưu tâm khi chọn lựa không gian để tổ chức các sự kiện văn hóa nghệ thuật.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.