VietNam Event Group - VEG

9 cách để tổ chức sự kiện thu hút những “người hướng nội”

Tìm kiếm những tips tổ chức sự kiện sẽ thu hút người hướng nội? Bạn đã đến đúng nơi rồi đó! Nếu bạn muốn biết chính xác làm thế nào để bạn có thể làm cho những người tham dự có tính cách hướng nội thoải mái và gắn kết hơn khi tham gia sự kiện của bạn, thì hãy cùng Stage!Vietnam kéo xuống bài viết sau đây sẽ trình bày một vài cách giúp các nhà tổ chức sự kiện thu hút những người có tính cách khác nhau tham gia sự kiện của mình nhé!!!

1. Hãy suy nghĩ về các loại tính cách khác nhau ngay từ đầu

Khi chúng ta lên kế hoạch cho một sự kiện, chúng ta nên nói chuyện với khách hàng về những người sẽ tham dự để có những thông tin về từng phân khúc khách tham dự và có thể tổ chức một sự kiện hoàn chỉnh.  

Chúng ta đều biết rằng bất kỳ sự kiện nào được tổ chức thì luôn cần được điều chỉnh theo hai hoặc ba đặc điểm chung của khách tham dự. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ không thể làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng bạn có thể cố gắng làm cho mọi người thoải mái.

2. Gợi ý những tiết mục mà khách tham dự có thể sẽ mong đợi

Chúng ta có thể cho họ biết sự kiện sẽ có đồ ăn và thức uống, quà tặng giải thưởng hoặc những tiết mục biểu diễn nào, v.v. Điều này cho phép người tham dự có một khái niệm rất rõ ràng về những gì họ có thể mong đợi và không những bất ngờ có thể khiến họ khó xử hoặc vô tình khiến họ mất hứng. 

Lưu ý nhỏ: Nếu bạn tổ chức một sự kiện tập trung vào sự kết nối hoặc hoạt động nhóm, phải đảm bảo rằng những người tham dự đã được cung cấp chủ đề chung của sự kiện.

3. Bắt đầu cuộc trò chuyện trước khi sự kiện bắt đầu

Tùy thuộc vào loại sự kiện, cũng có thể thích hợp để bắt đầu giới thiệu và kết nối trước khi sự kiện bắt đầu. Chúng ta có thể bắt đầu một trò chơi nhỏ hoặc có một phòng trò chuyện cho những người tham dự, đồng thời đưa ra các câu hỏi và lời nhắc để họ bắt đầu đối thoại trước khi sự kiện bắt đầu. 

Điều này cũng có thể khuyến khích những kiểu người hướng nội hơn để tham gia và đóng góp vào cuộc trò chuyện.

4. Hướng dẫn team của bạn hỗ trợ

Những nhân viên tổ chức sự kiện chu đáo có thể làm rất nhiều công việc hỗ trợ khi nói đến việc thu hút những người hướng nội. Bạn có thể chỉ định một số nhân viên sự kiện của bạn làm ‘người tham gia’ hoặc ‘người chào đón’, trong đó trách nhiệm của họ là thu hút đám đông và chào đón những người tham dự. Đây là một chiến thuật giúp chúng ta có thể khiến mọi người cảm thấy được chào đón.

Ngoài ra, nhân viên của bạn có thể giúp tìm kiếm những cá nhân có thể không quen biết nhiều người, giới thiệu họ với những người khác và lôi kéo họ tham gia vào các cuộc trò chuyện. Điều này sẽ khiến họ có thể làm quen được với những người bạn mới và cảm thấy thoải mái hơn. 

5. Hãy để khách chọn trải nghiệm của riêng họ

Khi một sự kiện được tổ chức, mục tiêu chính chúng ta cần đưa ra là: “Tạo ra một sự kiện có môi trường và không gian an toàn, mang lại sự thoải mái cho mọi người”. Đây nên là điều mà mỗi nhà tổ chức sự kiện nên ghi nhớ. 

Ví dụ, trong một sự kiện khiêu vũ, nếu ai đó muốn hóa trang và khiêu vũ, họ luôn được chào đón với vòng tay rộng mở. Nhưng đối với những người muốn tự mình đi lang thang và khám phá những tiết mục khác, họ vẫn sẽ có những khu vực mà họ tham gia và ở cùng với những người có cùng sở thích với họ. 

Hãy để khách chọn trải nghiệm của riêng họ vì điều này sẽ khiến khách tham dự thoải mái hơn rất nhiều đấy!

6. Tạo cơ hội cho những cuộc trò chuyện thân mật

Nếu bạn đang tổ chức một sự kiện quy mô lớn, hãy cân nhắc việc tạo ra thêm những căn phòng như phòng khiêu vũ hoặc các phiên thảo luận nhóm nhỏ hơn, thân mật hơn. 

Những người tính cách hướng nội có thể sợ hãi khi phát biểu trước một lượng lớn khán giả, vì vậy bằng cách tạo ra một không gian giống như một cuộc trò chuyện giữa bạn bè và ít giống như một bài thuyết trình trước người lạ, điều đó có thể giúp những người hướng nội cảm thấy thoải mái hơn. 

7. Hãy sắp xếp chỗ ngồi có chủ đích

Việc chỉ định chỗ ngồi là một cách tuyệt vời để kết nối nhiều người hướng nội hơn với những người hướng ngoại – những người có thể khiến họ cảm thấy có xu hướng lên tiếng hơn. 

Bên cạnh đó, chúng ta có thể giúp những người tham dự gắn kết hơn bằng cách chia sẻ bữa ăn, làm cho không gian ăn uống trở nên ấm cúng và thoải mái với những chiếc bàn tròn để thúc đẩy cuộc trò chuyện với nhau nhiều hơn. Điều này giúp những cá nhân trầm lặng hoặc hướng nội hơn có cơ hội được nhìn thấy và lắng nghe hơn. 

8. Cung cấp cho mọi người những cách tự nhiên để thể hiện cá tính của họ

Hãy cho mọi người cơ hội vượt ra ngoài ‘chuẩn mực’ về kinh nghiệm, địa điểm, hoạt động, v.v. và thể hiện những tài năng tiềm ẩn. Bạn có thể chia khách thành các đội, mỗi người chuẩn bị một món ăn; tham gia một lớp học vẽ có hướng dẫn;… Điều này sẽ cho phép người tham dự thể hiện những kiến thức chuyên môn mà họ chưa được bộc lộ. 

9. Đừng quên thời gian nghỉ giải lao

Đừng quên tạo thời gian nghỉ giải lao, đặc biệt là đối với các sự kiện kéo dài nhiều ngày—điều mà những người tham dự thuộc mọi loại tính cách sẽ đánh giá cao. Bên cạnh đó, những người hướng nội có thể sẽ cần một chút thời gian để giải tỏa căng thẳng, vì vậy nếu có một sự kiện kéo dài quá lâu, họ có thể tìm đường đến nhà vệ sinh hoặc đi đến những nơi khác để tìm “thời gian một mình”.

Vì vậy, tạo không gian để họ thư giãn giữa các phiên của sự kiện là một phương pháp tốt để giữ họ tham gia. 

Kết luận:

Tóm lại, đôi khi, đưa mọi vị khách ra khỏi vùng thoải mái của họ và bước vào một môi trường thoải mái khác có thể là một cách tuyệt vời để thu hút những người hướng nội. 

Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã có thêm tips để tổ chức một sự kiện sẽ thu hút được tất cả mọi người, kể cả người hướng nội. Hãy chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hay và bổ ích nhé!!!

Biên dịch: Uyên Thảo

Nguồn: Bizbash

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.