VietNam Event Group - VEG

Comic-Con 2022: 8 ý tưởng tương tác đột phá từ Hội nghị văn hóa đại chúng (Phần 1)

Sự trở lại rất được mong đợi của Comic-Con International — được biết đến nhiều hơn với tên gọi San Diego Comic-Con hoặc đơn giản là SDCC — đã tiếp quản thành phố từ ngày 21 đến ngày 24 tháng 7. Đây là sự kiện có quy mô đầu tiên kể từ lễ kỷ niệm 50 năm thành lập hội nghị vào năm 2019 (mặc dù trước đó đã tổ chức sự kiện “Ấn bản đặc biệt” nhỏ hơn vào tháng 11 năm ngoái) và sự kiện thu hút những người nổi tiếng, những người hâm mộ văn hóa đại chúng, truyện tranh người sáng tạo và hơn thế nữa — bao gồm các thông báo lớn từ các công ty như Marvel Studios và DC Entertainment — cho Trung tâm Hội nghị San Diego .

Mặc dù số lượng người tham dự chính thức chưa được công bố, nhưng sự kiện đã thành công thu hút tới 130.000 người (có yêu cầu giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm âm tính, cùng với việc mang khẩu trang khi ở trong trung tâm hội nghị).

Đối với nhiều thương hiệu, hoạt động chính diễn ra bên ngoài địa điểm chính thức. Sự kết hợp của các bữa tiệc VIP, các hoạt động sáng tạo và các pha ngoạn mục đã tràn ngập các đường phố của Quận Gaslamp. Đối với các công ty như HBO Max, Audible và Apple TV +, họ đang cố gắng để thu hút sự chú ý từ các đám đông am hiểu truyền thông xã hội của sự kiện.

Hãy cùng chúng mình tìm hiểu những khoảnh khắc thương hiệu thú vị nhé!

HBO Max: House of the Dragon: The Dragon’s Den

Là một phần của chiến dịch tiếp thị House of the Dragon toàn cầu, HBO Max đã đưa các khách mời của Comic-Con đến Westeros do Targaryen cai trị với một không gian sống động có tên “House of the Dragon: The Dragon’s Den”, trải nghiệm 18 phút đi bộ quanh lâu đài. Bên trong lâu đài, mọi thứ được trưng bày, từ hộp sọ rồng dài khoảng 5 mét và 12 quả trứng rồng cho đến hơn 40 nhân vật bao gồm diễn viên, lính canh được đào tạo chiến đấu và nhạc công.

Theo Pia Barlow, Phó Chủ tịch điều hành của HBO, phụ trách tiếp thị ban đầu, mục tiêu là tạo ra “một trải nghiệm sống động cho phép người hâm mộ dù mới hay cũ đều tham gia vào một hành trình độc đáo, đưa họ đến gần hơn với Westeros trong loạt phim mới House of the Dragon”.

Trải nghiệm đa giác quan, do công ty sáng tạo Giant Spoon xây dựng, đã giúp người tham dự trải nghiệm hóa rồng theo nghi lễ. Du khách có thể tương tác với các điểm tham quan, âm thanh và con người của King’s Landing, đồng thời chọn quả trứng rồng của riêng mình trong khi đắm mình trong các yếu tố cảm nhận âm thanh được cung cấp bởi Bose. Các hiệu ứng đặc biệt bao gồm lửa giả, mùi hương, khói giả và sương mù.

Dragon’s Den thật sự gây WOW ở phòng Throne, nơi lần đầu tiên người hâm mộ có thể nhìn thấy và ngồi trên Ngai vàng sắt thời Targaryen để chụp ảnh. 

Những người tham dự cũng có thể “ấp” những quả trứng rồng thực tế ảo được cá nhân hóa của họ thông qua một ứng dụng điều khiển AR mới có tên House of the Dragon: DracARys, cho phép họ “nuôi” rồng tại nhà.

(Nguồn: HBO Max) 

Audible Beach

Để kỷ niệm Audible Originals Impact Winter và The Sandman, cùng với sự ra mắt của Moriarty: The Devil’s Game , Audible đã làm việc với Civic Entertainment Group để tạo ra những tác phẩm điêu khắc bằng cát quy mô theo chủ đề tại một hoạt động có tên là Audible Beach. Tại đây, người hâm mộ có thể trải nghiệm thử bản gốc của Audible, chụp nhanh các bức ảnh về các tác phẩm điêu khắc và ngồi thư giãn trên những chiếc ghế bãi biển của thương hiệu.

Ba tác phẩm điêu khắc trên cát của Audible Beach được thiết kế bởi Civic Entertainment Group và được đưa vào cuộc sống bởi một nhóm nghệ sĩ quốc tế từ Công ty Điêu khắc Cát, do nghệ nhân nổi tiếng thế giới Ted Siebert dẫn đầu. Chúng được xây dựng với 150 tấn cát và mất một tuần để hoàn thành.

(Nguồn: Tommaso Boddi/Getty Images for Audible)

FX: Mê cung Horror

FX nổi bật tại Comic-Con bằng cách xây dựng một mê cung có thể đi bộ rộng hơn 9000 mét vuông trên bãi cỏ ở Hilton San Diego Bayfront. Trải nghiệm sự kiện ngoài trời, được tổ chức với sự hợp tác của Creative Riff, có các khu vực được chỉ định cho nhiều loạt phim FX khác nhau, bao gồm American Horror Story, What We Do in the Shadows, Little Demon và Maya MC.

Kenya Hardaway, phó chủ tịch cấp cao của FX, phụ trách các chương trình khuyến mãi tích hợp – tiếp thị đa nền tảng, cho biết nhóm “hiểu các giá trị của những trải nghiệm được chia sẻ và rất mong muốn được đón tiếp khách trong sự nhập vai của chúng tôi, không gian ngoài trời, nơi chúng tôi mang một số chương trình để đời theo cách mà chúng tôi biết khán giả sẽ yêu thích.”

Trải nghiệm bao gồm các ki-ốt có câu đố “FX Identity”, nơi người hâm mộ trả lời một loạt câu hỏi về nhân vật lấy cảm hứng từ FX. Câu trả lời của họ được sử dụng để xây dựng một hồ sơ tùy chỉnh với các đề xuất hàng loạt có sẵn để phát trực tuyến trên Hulu.

Mê cung có nhiều loại trứng Phục sinh vui nhộn, quà tặng và hoạt động chụp ảnh đáng sợ. Chẳng hạn, để kỷ niệm loạt phim American Horror Story, người hâm mộ có thể bước vào “Khu vườn của những con búp bê AHS” và được nghệ sĩ đã giúp thiết kế những con búp bê kinh dị của loạt phim này trang điểm lại.

Trong một khu vực nhẹ nhàng hơn kỷ niệm bộ phim hài ma cà rồng What We Do in the Shadows, người tham gia có thể chụp ảnh bên trong Najda’s-San Diego, một hộp đêm pop-up hé lộ mùa sắp tới của chương trình.

Ngoài ra còn có Little Demon Den, nơi người hâm mộ có thể xem một buổi chiếu độc quyền của buổi ra mắt loạt phim.

(Nguồn: FX)

(Còn tiếp)

Biên tập: Phan Minh Thư

Nguồn: BizBash

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.