VietNam Event Group - VEG

Cảm hứng thiết kế sự kiện: 8 cách sắp đặt hoa vượt mong đợi

Như người ta thường nói, những cơn mưa rào tháng 4 mang đến mùa hoa tháng 5, đã đến lúc để lên kế hoạch mang chút hương hoa vào sự kiện tiếp theo! Bài viết sẽ giúp bạn lấy cảm hứng bằng cách khám phá những tác phẩm sắp đặt phủ đầy hoa từ những sự kiện lớn đã diễn ra.

Đồng cỏ đầy màu sắc của Maison St-Germain

St-Germain được biết đến với việc mang đến một khu vườn thần tiên kỳ lạ tại các sự kiện của họ. Để khởi động mùa hè, thương hiệu rượu mùi của Pháp đã nâng cấp vẻ lộng lẫy như thường thấy bằng cách cho ra mắt một đồng cỏ đầy hoa nổi bật được treo trên trần của một nhà kho ở Brooklyn.

Đối với lễ kỷ niệm ngày hạ chí của Maison St-Germain ở New York năm 2019, St-Germain đã ra mắt đồng cỏ tại Nhà kho Greenpoint B- rooklyn. Đồng cỏ muôn màu với nghệ thuật sắp đặt hoa đầy tinh tế khiến gợi nhớ các sự kiện Maison St-Germain trước đó. Hoa và cây cỏ bao gồm Achillea màu vàng nhạt, Statice ánh sáng khô, hoa cúc bất tử trắng, tuyết cần cảnh, Alliums màu hồng, hoa phi yến, hoa đinh tử, khuynh diệp và hoa nhài.

(Nguồn: Benjamin Lozovsky)

Tác phẩm khổng lồ từ hoa hồng vàng tại Met Gala 2014

Kỷ niệm triển lãm mùa xuân của tổ chức New York, Charles James: Beyond Fashion, Met Gala 2014 lấy ý tưởng từ James, một nhà may mặc người Mỹ thế kỷ 20 được công nhận với những chiếc váy dạ hội điêu khắc và kiểu may sáng tạo. Mọi sự chú ý đều đổ dồn về một hình nộm mặc váy dạ hội đính từ hoa cao 10 mét sừng sững trong đại sảnh.

Hình nộm là cơ thể của người phụ nữ lý tưởng được bao phủ bởi hoa hồng trắng. Bao quanh nó là một chiếc váy xòe được làm bằng đồng và hoa hồng vàng. Sự sắp đặt khổng lồ nhô lên phía trên bàn thông tin của Đại sảnh đường, được bao quanh bởi những bông hồng nâu đầy bụi.

(Nguồn: Don Pollard)

Buổi ra mắt sản phẩm mới của Luxe Linen

Vào năm 2018, Luxe Linen đã yêu cầu các nhà thiết kế và nhà cung ứng hoa địa phương tạo ra một khung cảnh xung quanh một mẫu vải từ dòng khăn trải giường mới đầy màu sắc của mình. Được tổ chức lần đầu tiên tại tầng thượng của Bảo tàng Ô tô Petersen, buổi ra mắt sản phẩm đã thu hút hơn 400 nhà lập kế hoạch sự kiện cao cấp, nhà thiết kế, nhà cung ứng hoa, thành viên của giới truyền thông, …. Được thiết kế xung quanh bộ khăn trải giường Riley mới sáng màu của Luxe, bàn tiệc tổng hợp sôi động này là sự hợp tác giữa Jennifer Naylor Catering & Special Events và Mark’s Garden.

(Nguồn: Dina Douglass / Andrena Photography)

Veuve Clicquot Polo Classic lần thứ 9

Veuve Clicquot là một thương hiệu Champagne lớn đến từ Pháp. Tại Veuve Clicquot Polo Classic thường niên lần thứ chín, diễn ra vào tháng 6 năm 2016 tại Liberty State Park ở New York, một bức tường hoa đã sử dụng cây xanh để đánh vần tên thương hiệu và bao quanh nó là những bông hoa màu cam và những chai rượu sâm panh.

Gam màu của sự kiện rực rỡ sắc cam và xanh là điều dễ hiểu vì đây cũng là màu của sản phẩm chủ lực. Ngoài bức tường hoa đáng chú ý này, toàn bộ sự kiện tận dụng nghệ thuật sắp đặt hoa hết mức để tạo ra những phông nền hoa rực rỡ, điểm xuyết là hàng loạt chai Yellow Brut được đặt cao thấp đầy dụng ý. 

(Nguồn: Veuve Clicquot Polo Classic)

Rừng hoa kỳ ảo tại Knot Gala 2017

Chủ đề “Met by Moonlight” tại phiên bản thứ 21 của Knot Gala đã mang đến một bầu không khí kỳ ảo trong rừng cây tối cho khách tham dự khi ứng dụng tốt nghệ thuật sắp đặt hoa. Đến với sự kiện, khách tham sự sẽ được các tượng hoa – là các nghệ sĩ giải trí từ Scarlett Entertainment chào đón ở lối vào và tạo dáng chụp ảnh.

Khu vực chụp ảnh của sự kiện được trang trí như một rừng hoa, trong đó có một người phụ nữ xuất hiện như một phần của tác phẩm sắp đặt.

(Nguồn: Hechler Photographers)

Khung hoa hồng đỏ khổng lồ đặt gần bức tượng Rocky

Vào năm 2018, chuỗi khách sạn Four Seasons và Resort có trụ sở tại Toronto đã đóng vai trò tổ chức một loạt sự kiện quốc tế được đặt tên là #FourSeasonSpopdown. Đối với một trong những sự kiện, được tổ chức tại Philadelphia, cổng vào là một khung hoa hồng đỏ khổng lồ đặt gần bức tượng Rocky nổi tiếng tại Bảo tàng Nghệ thuật Philadelphia.

(Nguồn: Four Seasons)

Hai tác phẩm sắp đặt hoa tại Wynn Las Vegas

Vào năm 2013, Wynn Las Vegas đã công bố hai tác phẩm sắp đặt hoa do Preston Bailey lên ý tưởng — một khinh khí cầu và một vòng đu quay, sẽ tồn tại vô thời hạn trong giếng trời của khách sạn. Việc lắp đặt được chế tạo bởi Wynn Design and Development và Forte Specialty Contractors. Được tạo ra với phần lõi làm từ nhựa gia cố bằng sợi, các tác phẩm được trang trí bởi hơn 110.000 bông hoa với bảng màu đa sắc và rực rỡ. Khinh khí cầu cao 6 mét và nặng 1800kg, trong khi băng chuyền cao 4 mét, rộng gần 5 mét và nặng 2700kg. Cả hai công trình đều có ánh sáng sân khấu và đi kèm với âm nhạc lễ hội. Bailey cho biết anh tìm kiếm những nguồn cảm hứng thời thơ ấu để bổ sung cho chủ đề kỳ lạ hiện có của Wynn atrium.

(Nguồn:  Jeff Green)

Khu vực chụp ảnh của Entertainment Weekly Pre-Emys Party năm 2019

Tại Entertainment Weekly Pre-Emys Party năm 2019, Event Eleven đã làm việc với các nhà thiết kế hoa Floral Crush để tạo ra khu vực chụp ảnh có thương hiệu được bao phủ trong hoa hồng đỏ đậm.

(Nguồn:  Entertainment Weekly)

Lời kết

Ngày nay với xu hướng tạo ra một sự kiện bền vững, những chuyên gia tổ chức sự kiện cũng dần muốn mang những vật thuần tự nhiên trở thành yếu tố chính của chủ đề hơn, và hoa chính là một trong những đáp án đang được tìm kiếm. Trong các sự kiện tại Việt Nam, hoa vẫn được sử dụng nhưng chưa nhiều sự độc đáo trong nghệ thuật sắp đặt, hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm ra một khía cạnh nào đó để phát triển nó thành một concept tuyệt vời! 

Biên tập: Phan Minh Thư

Nguồn: BizBash – Event Design Inspiration: 10 Over-the-Top Floral Installations

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.