VietNam Event Group - VEG

THE ERAS TOUR – TAYLOR SWIFT: SÂN KHẤU CỦA ĐÊM NHẠC HUYỀN THOẠI

The Eras Tour (Taylor Swift | The Eras Tour) là chuyến lưu diễn hòa nhạc thứ 6 của ca sĩ kiêm sáng tác nhạc người Mỹ sinh năm 1989 Taylor Swift. Chặng đầu tiên diễn ra tại Hoa Kỳ sẽ bắt đầu vào ngày 17 tháng 3 năm 2023 tại Glendale, Arizona và kéo dài đến tháng 12/2024. Taylor mô tả ý tưởng của chuyến lưu diễn là “hành trình đi qua tất cả các kỷ nguyên âm nhạc của tôi”.

Eras Tour được sản xuất bởi công ty chuyên tổ chức sản xuất tour của Taylor Swift có tên là Taylor Swift Touring. Theo tạp chí Wall Street Journal đưa tin thì đây là một trong tour diễn được thực hiện tốn kém nhất trong khoản “tham vọng về mặt kỹ thuật” trong thế kỷ 21.

Về âm nhạc, tour diễn được thiết kế nhằm tôn vinh danh sách đĩa nhạc của Swift trong suốt 17 năm sự nghiệp của cô, Eras Tour bao gồm tất cả các phong cách âm nhạc trong 10 album phòng thu của cô, từ country, pop đến folk và alternative rock.

Đêm nhạc The Eras Tour tại Singapore diễn ra vào ngày 2,3,4 và 7,8,9 tháng 3 năm 2024 đã trở thành một sự kiện lịch sử, khẳng định vị thế “Nữ hoàng nhạc pop” của Taylor Swift với một sự kiện văn hóa mang tầm cỡ quốc tế. The Eras Tour đã để lại những dấu ấn khó phai trong lòng và mang đến cho Swifties những trải nghiệm âm nhạc và công nghệ tuyệt vời.

Đêm nhạc huyền thoại khẳng định vị thế “Nữ hoàng nhạc pop” Taylor Swift – Nguồn: Twitter

Taylor Swift, với The Eras Tour, đã không chỉ tạo ra một tour diễn âm nhạc mà còn là một sự kiện công nghệ đỉnh cao, đánh dấu một bước tiến mới trong ngành giải trí. Đêm diễn tại Singapore không chỉ là một buổi hòa nhạc kinh điển mà là một trải nghiệm đa giác quan, kỷ niệm sự nghiệp âm nhạc của cô từ album đầu tay cho đến những bản thu mới nhất. Từ việc đón khách đến hiệu ứng sân khấu, mỗi chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ, tạo nên một đêm nhạc lịch sử không thể nào quên.

ĐÓN NHẬN SỰ CHỈNH CHU ĐẾN TỪNG CHI TIẾT

Ngay từ bước đầu tiên, khán giả đã cảm nhận được sự nhiệt huyết và không khí lễ hội của sự kiện. Từ khu hoạt náo với MC và camera live trên màn hình LED đã tạo nên một bầu không khí vui nhộn, kết nối mọi người lại với nhau ngay cả trước khi bước vào khu vực biểu diễn; đến sự chuyên nghiệp của đội ngũ hướng dẫn và bảo vệ, mỗi khía cạnh của quy trình đón khách đều được bố trí hợp lý, không gây ra bất kì sự chậm trễ nào cho người tham dự nên đã tạo nên một ấn tượng ‘cực kì ghi điểm’ hiếm có ở các sự kiện quy mô lớn.

Nguồn: Youtube

Nguồn: Youtube

Tại đây có những sự quan tâm nhỏ bé như khách ngồi khu vực dưới sân được cung cấp ly giấy để uống nước, hay bảo vệ và điều phối viên xuất hiện với trang phục áo thun đơn giản và thái độ lịch sự, tạo cảm giác thân thiện, thoải mái cho khán giả. Họ luôn sẵn lòng giúp đỡ khán giả mọi lúc mọi nơi, không chỉ bằng lời nói “Enjoy your show” sau những lần hỗ trợ mà còn bằng hành động – từ việc rọi đèn để chỉ đường cho đến việc quan sát ánh mắt ‘cầu cứu’ của khán giả để xuất hiện kịp thời. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sự quan tâm đến trải nghiệm của khán giả ngay từ bước đầu tiên là minh chứng cho sự thành công của sự kiện.

SÂN KHẤU THE ERAS TOUR: NIỀM KIÊU HÃNH CỦA KỸ THUẬT HIỆN ĐẠI

Sân khấu của The Eras Tour là một kiệt tác công nghệ và thiết kế, phản ánh sự sáng tạo độc đáo – không giới hạn của Taylor Swift và đội ngũ sản xuất.

MÀN HÌNH LED KHỔNG LỒ

Tâm điểm của mỗi màn trình diễn trong The Eras Tour là những ‘bức tường’ LED khổng lồ, biến những khung hình nhỏ bé và sự hiện diện trên sân khấu của nữ ca sĩ thành một trải nghiệm sống động và tràn ngập màu sắc. Các màn hình LED được ghép nối liền mạch từ nhiều tấm panel, tạo nên một màn hình hiển thị lớn với độ phân giải cao. Chúng mang lại những hình ảnh động đậm chất điện ảnh và lớn hơn cả hình ảnh ngoài đời thực, hiển thị những màu sắc rực rỡ và hoạt hình tinh xảo, đặc trưng cho sự đa dạng trong các kỷ nguyên âm nhạc của Taylor.

Nguồn: Pinterest

Màn hình LED lưới khổng lồ vát cong theo thiết kế không chỉ làm nền cho các màn trình diễn mà còn tạo ra hiệu ứng độ sâu và tách lớp khi kết hợp với video, mang lại trải nghiệm thị giác ấn tượng.

Nguồn: Youtube

Khi Taylor làm mê hoặc khán giả với màn trình diễn ca khúc “Look What You Made Me Do”, các tấm panel LED bừng sáng với hình ảnh ấn tượng của những hộp búp bê xếp hàng, trang trí bởi hình ảnh của nữ ca sĩ trong những bộ trang phục lấy cảm hứng từ những hình ảnh biểu tượng qua các năm. Tuy nhiên, chỉ trong vài phút, sân khấu đã trải qua một sự thay đổi đáng kinh ngạc khi những ‘bức tường’ LED thể hiện phép màu của mình, biến đổi hình ảnh sắc sảo của dàn hộp búp bê thành một cảnh quan yên bình và quyến rũ. Những bông hoa oải hương bắt đầu nở rộ xung quanh nữ ca sĩ, tạo nên một không gian ấm áp và bình yên, thu hút mọi ánh nhìn trong sân vận động.

Taylor Swift trình diễn “Look What You Made Me Do” tại Eras Tour – Singapore

Chỉ vài phút sau, Taylor Swift bước ra với hình ảnh “Enchanted” cùng vườn bông tím rực rỡ – Nguồn: Youtube

Không những thế, những màn ảnh LED tại sân vận động còn đảm bảo có kích cỡ ‘đủ khổng lồ’ cho những khán giả ngồi xa nhất cũng có thể thưởng thức trọn vẹn từng khoảnh khắc diễn ra trên sân khấu.

SỰ ĐỔI MỚI CỦA CÔNG NGHỆ ÁNH SÁNG

Chúng ta có thể thấy ánh sáng đóng vai trò then chốt trong việc thiết lập không khí và tăng cường tác động hình ảnh trong các màn trình diễn của Taylor Swift. “Eras Tour” đã trưng bày những thiết kế ánh sáng tiên tiến, với đèn moving dọc biên sân khấu và hàng LED bar trên đỉnh, cùng hệ thống đèn Seamless matrix, ánh sáng được lập trình đồng bộ hoàn hảo với âm nhạc, làm nổi bật những khoảnh khắc chủ chốt và những hình ảnh hấp dẫn cho sân khấu.

Nguồn: Youtube

Trong màn trình diễn ca khúc “Don’t Blame Me”, sự kết hợp giữa sương mù và một sơ đồ ánh sáng cam rực rỡ đã khiến sân khấu trở nên như đang cháy bùng, khi nữ ca sĩ nổi lên từ sân khấu hình kim cương B-stage sau khi đi qua cầu catwalk từ sân khấu chính.

Nguồn: Pinterest

Đội ngũ Taylor Swift Touring cũng tận dụng sức mạnh của sàn sân khấu phát sáng, còn được biết đến với tên gọi màn hình LED sàn lưới với kích thước khổng lồ, vát cong theo thiết kế không chỉ làm nền cho các màn trình diễn mà còn tạo ra hiệu ứng độ sâu và tách lớp khi kết hợp với video, mang lại trải nghiệm mãn nhãn cho khán giả.

Màn hình LED sàn siêu dài – Nguồn: Sưu tầm

Những đổi mới này không chỉ làm tăng thêm sự cuốn hút của các màn trình diễn mà còn chứng tỏ sự sáng tạo không ngừng của đội ngũ tổ chức sự kiện. Chúng ta có thể thấy rằng, việc áp dụng công nghệ ánh sáng LED không chỉ giúp tạo nên một không gian biểu diễn đẹp mắt mà còn góp phần tạo ra một không gian nghệ thuật đa chiều, nơi mỗi khán giả có thể cảm nhận và hòa mình vào từng giai điệu và câu chuyện được kể qua ánh sáng.

NGHỆ THUẬT ÂM THANH TUYỆT ĐỈNH

Một buổi hòa nhạc không chỉ là một màn trình diễn âm nhạc, mà còn là một trải nghiệm âm thanh hoàn hảo. Trong “Eras Tour” của Taylor Swift, để đảm bảo chất lượng âm thanh hoàn hảo nhất và phủ sóng toàn bộ sân vận động, đội ngũ kỹ thuật của Swift đã sử dụng một hệ thống loa line array kết hợp với subwoofers và các loa phân tán, được bố trí chiến lược khắp các địa điểm tổ chức. Hệ thống loa line array được ưa chuộng nhờ khả năng phóng xa âm thanh, được xếp theo chiều dọc và treo trên giàn truss hoặc tháp loa, đảm bảo phân tán âm thanh đồng đều khắp khán đài. Bên cạnh đó, loa siêu trầm (subwoofer) được bố trí chiến lược để tăng cường dải tần số thấp, mang đến tiếng bass mạnh mẽ, “chuyển động” khắp mọi nơi.https://www.youtube.com/embed/oTkJaPuN_9M?showinfo=0

Đây vừa là một bước tiến trong việc cải thiện chất lượng âm thanh tại các sự kiện âm nhạc, vừa là một minh chứng cho sự chú trọng đến trải nghiệm của người hâm mộ. Sự kết hợp giữa công nghệ âm thanh hiện đại và tài năng của các kỹ sư đã tạo nên một không gian âm nhạc đầy cảm xúc và sống động, làm nền tảng vững chắc cho mỗi màn trình diễn đáng nhớ của Taylor Swift.

MỐI LIÊN KẾT GIỮA HÀNG NGHÌN KHÁN GIẢ: VÒNG TAY LED

Có lẽ đặc biệt nhất trong những buổi hòa nhạc của Taylor Swift không chỉ âm nhạc và sân khấu làm say đắm lòng người, mà còn có sự góp mặt của những chiếc vòng tay LED – một phần không thể thiếu trong việc tạo nên một không gian biểu diễn đầy tương tác và kết nối. Dưới góc nhìn của một nhà tổ chức sự kiện, đây không chỉ là một chiêu thức marketing độc đáo mà còn là bí quyết tạo nên sự kết nối và trải nghiệm khó quên cho khán giả.

Nguồn: Pinterest

Để nâng tầm trải nghiệm tương tác với khán giả, Taylor Swift đã sử dụng vòng tay phát sáng tại Eras Tour. Những chiếc vòng tay LED này được đồng bộ hóa với âm nhạc của Swift, tạo nên một màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục ngay trong đám đông.

Hệ thống vòng tay có ánh sáng điều khiển theo hai cấp độ của Pixmob: Chạy màu theo bài hát và chế độ chạy hình ảnh. Chế chộ chạy hình ảnh họ dùng đèn moving hồng ngoại (IR moving head) để chiếu vào khu vực khán giả, ai nằm trong vùng chiếu thì đèn trên vòng tay sẽ ảnh hưởng.

Trong phần trình diễn “…Ready For It?”, những vòng tay này đã tạo nên một “biển sóng xanh” rộng khắp khán đài. Không chỉ là một món quà lưu niệm thú vị cho người hâm mộ, những vòng tay LED còn góp phần tạo nên tình đoàn kết và kết nối, biến các buổi hòa nhạc của Swift thành những trải nghiệm chung không thể quên.

Nguồn: Youtube

Việc ứng dụng sáng tạo công nghệ như vòng tay LED là bước tiến để tạo nên sự khác biệt, và ‘biển sóng xanh’ tại The Eras Tour là minh chứng cho sự sáng tạo trong việc ứng dụng công nghệ vào ngành giải trí. Đây là bí quyết tạo nên sức hút và trải nghiệm độc đáo, góp phần gắn kết cộng đồng Swifties và đưa The Eras Tour trở thành một sự kiện khó quên.

BỨC PHÁ TRONG SÂN KHẤU TỰ ĐỘNG HÓA VÀ HIỆU ỨNG ĐẶC BIỆT

Sân khấu Eras Tour được trang bị hệ thống di chuyển tự động, cho phép thay đổi cấu hình liên tục, tạo nên những màn trình diễn đầy bất ngờ và lôi cuốn. Nền tảng di chuyển, sân khấu nâng lên, kết hợp với pháo hoa và máy bắn confetti đã biến sân khấu thành một “nhân vật” sống động, góp phần kể chuyện và truyền tải cảm xúc của âm nhạc.

Nguồn: Sưu tầm

Không thể không nhắc đến hiệu ứng “lặn” nổi tiếng của Swift, nơi cô “lặn” xuống một ‘khoảng trống’ giữa màn trình diễn, trong khi các tấm panel sàn hiển thị hình ảnh nước và sóng đổ ập lên sàn diễn. Những hiệu ứng như vậy không chỉ tạo ra những cảnh tượng ngoạn mục và đầy cảm hứng mà còn góp phần vào việc kể chuyện bằng hình ảnh của Swift.https://www.youtube.com/embed/0t5gofviFsk?showinfo=0

SỰ NHIỆT HUYẾT CỦA NHÀ SWIFTIES

Điểm nhấn của đêm diễn không chỉ là sức mạnh của công nghệ hay giọng hát của Taylor Swift, mà còn là sự nhiệt huyết của 60 ngàn khán giả. Hầu như tất cả đều hòa chung một bầu không khí. Họ đều hát và nhảy theo những giai điệu quen thuộc, có những fan hâm mộ khóc thật to, hay những giọt nước mắt lặng lẽ vì xúc động, và cả những người đắm chìm đứng hát liên tục tất cả setlist, … Họ không chỉ hòa giọng hát với cả trái tim mà còn tạo nên một không gian âm nhạc đầy cảm xúc, một âm thanh mà không bộ loa nào có thể sánh được.

Nguồn: Lisa Nguyen

TỔNG KẾT

“Eras Tour” của Taylor Swift là minh chứng cho sức mạnh của công nghệ âm thanh và hình ảnh (AV) trong việc tạo ra những màn trình diễn trực tiếp cuốn hút. Sự tích hợp liền mạch của màn hình LED, ánh sáng sáng tạo, hệ thống âm thanh trong trẻo, tự động hóa sân khấu, và hiệu ứng hình ảnh tương tác đã biến mỗi buổi hòa nhạc thành một sự kiện lôi cuốn và không thể quên.

Nguồn: Sense Art

Biên tập và Viết bởi: Hồng Thủy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.