VietNam Event Group - VEG

5 Xu hướng thiết kế sự kiện đáng giá từ lễ hội Coachella 2024

Với nguồn cảm hứng thiết kế khổng lồ từ Lễ hội âm nhạc Coachella, chúng ta không thể giới hạn bản thân chỉ bằng những hình ảnh. Vì vậy, tuần này, Stage!Vietnam sẽ nêu bật một số chi tiết và xu hướng thiết kế yêu thích của Bizbash từ lễ hội kéo dài hai ngày cuối tuần, kết thúc vào chủ nhật. 

Tone màu tím và xanh

Trong khi Coachella thường được biết đến với những bảng màu rực rỡ hoặc tông màu sa mạc trầm lắng hơn, thì một cách phối màu bất ngờ đã thống trị năm nay: sắc tím đậm và xanh lam. Bảng màu thanh tao xuất hiện tại hoạt động Coachella lần đầu tiên của Pinterest, trải nghiệm thời trang và làm đẹp “Manifest Station” do cơ quan trải nghiệm MKG sản xuất.

Tông màu xanh và tím cũng xuất hiện trong chiến dịch độc đáo “Unleash Your Inner Shower” của Method, hợp tác với công ty tiếp thị trải nghiệm Revolution Marketing. Du khách có thể thư giãn bên trong phòng tắm có vòi sen của thương hiệu, nơi trưng bày các mẫu sản phẩm và “cổng tắm” vòi sen bên trong, một trải nghiệm đa giác quan, đắm chìm đưa khách hàng qua các thế giới khác nhau của những mùi hương phổ biến nhất tại Method.

Trong khi đó, American Express được biết đến nhiều hơn nhờ thương hiệu có tông màu xanh lam, và năm nay, chương trình hoạt động tại Coachella của họ nghiêng về màu sắc với không gian giống như xứ sở thần tiên mùa đông lấy cảm hứng từ album Snow Angel của Reneé Rapp. Absolut cũng sử dụng màu tím đậm và xanh lam khi giới thiệu Absolut.Land, do 160over90 sản xuất .

Đạo cụ hình cầu

Đây là một điều bất ngờ: Các đạo cụ hình cầu, tròn dường như xuất hiện ở khắp mọi nơi tại các bữa tiệc liền kề Coachella năm nay. Ví dụ: CELSIUS Energy đã tổ chức sự kiện được đặt tên phù hợp là “Sa mạc vũ trụ” để kỷ niệm bộ ba Space Vibe mới với các hương vị lấy cảm hứng từ vũ trụ. Chủ đề không gian siêu thực đã được đưa vào trang trí, giống như trong các quả cầu kim loại phản chiếu trong bức ảnh này.

BDG – nhà xuất bản NYLON, một lần nữa tổ chức sự kiện NYLON House nổi tiếng, do Event Eleven thiết kế và sản xuất . Cuộc tụ họp sau giờ làm việc có một số hoạt động hấp dẫn của nhà tài trợ, chẳng hạn như không gian lấy cảm hứng từ dưới nước này của Nautica. Những quả cầu trong suốt treo trên cao gợi lên bong bóng, giúp du khách đắm chìm khi họ thử nước hoa Nautica và nhận được tác phẩm nghệ thuật trên cơ thể lấy cảm hứng từ chủ đề dưới nước.

Theo ý tưởng tương tự, quá trình trải nghiệm của Method’s được đánh dấu bằng bong bóng xà phòng hình cầu. Thương hiệu này cũng có một chiếc xe golf có thương hiệu, được trang trí bằng các phiên bản bong bóng nhỏ hơn, đi khắp các khu vực lễ hội để phân phát sữa tắm, dầu gội và dầu xả.

Tại sự kiện Gallery House của nhà xuất bản phong cách sống Gallery Media, một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt lớn hơn thực tế đã mời khách bước vào trải nghiệm tắm vòi sen theo ý tưởng và chụp những bức ảnh đáng nhớ trên phông nền là dãy núi Indio. Khách được hướng dẫn cách trải nghiệm Amex bằng đèn hình cầu có màu.

Hoa và cây xanh

Chắc chắn sẽ không phải là Coachella nếu không có những thiết kế hoa ấn tượng và lộng lẫy. Tại NYLON House, thương hiệu thời trang toàn cầu Kate Spade New York đã tạo ra một căn phòng vô cực đầy màu sắc rực rỡ, nơi sự bùng nổ của các loài hoa được đặt trên nền phong cảnh mùa xuân trải dài trong một tác phẩm sắp đặt được tráng gương.

NYLON House kết hợp cùng Hilton tạo ra hoạt động trải nghiệm tràn ngập hoa và cây xanh dành cho khách tham dự. Du khách có thể bước vào không gian xanh tươi để nạp năng lượng và phục hồi sức lực với những món ăn nhẹ lấy cảm hứng từ “kiệt tác nghỉ dưỡng” Curio của Hilton.

Một ngày sau NYLON House, BDG cũng tổ chức ZOEasis, kỷ niệm The Zoe Report. Cũng được thiết kế và sản xuất bởi Event Eleven, buổi tiệc ban ngày có quầy bar phủ đầy hoa từ nhà tài trợ Smirnoff ICE.

Thương hiệu Aperitivo của Ý Aperol đã quay trở lại Coachella với một chương trình kích hoạt thị giác do We Are Swell thiết kế, sản xuất và thực hiện. Lấy cảm hứng từ quán bar & nhà hàng Terrazza Aperol nguyên bản ở Venice, Ý. Buổi trải nghiệm kích hoạt không gian ẩm thực thú vị đón khách VIP vào khung giờ vàng mỗi ngày. Thương hiệu màu cam rực rỡ này được bù đắp bằng cỏ, cây xanh treo xung quanh, tạo cảm giác mùa hè mát mẻ. 

Tích hợp logo khuyến khích hoạt động chụp ảnh

YouTube đã tạo ra một ốc đảo sa mạc rộng 610m vuông với vô vàn hoạt động chụp ảnh và những điều bất ngờ mang tính tương tác cùng phông nền đầy màu sắc kết hợp ảnh, video có logo của thương hiệu ở mặt trước và chính giữa. Phòng chờ điêu khắc do đơn vị thực hiện các sự kiện chiến lược MAS thiết kế và chế tạo tại cửa hàng Pink Sparrow đã trở nên vô cùng sống động, tạo ra một không gian đa phương tiện đầy đủ chức năng cho các nghệ sĩ và người hâm mộ.

Hoạt động trải nghiệm của Pinterest bao gồm bộ ảnh mơ mộng trên đám mây với logo được điểm xuyết một bên góc không gian. Tại NYLON House, thương hiệu nước uống Smirnoff ICE đã có một mô hình “Surpr-ice” đồ sộ, với chữ “i” được làm từ một cái chai, nằm cạnh những tủ lạnh chứa đầy đồ uống miễn phí cho khách.

Độc đáo hơn, tại PAPER Playground, chợ nghệ thuật Cohart đã tổ chức một buổi trình diễn nghệ thuật sắp đặt trực tiếp, trong đó nghệ sĩ đa phương tiện thực hiện vẽ tranh trực tiếp trên cơ thể và tạo ra một bức tranh tường có logo và tên khách VIP.

Tại bữa tiệc Coachella của Interscope và Capital Records, do Analog thiết kế và sản xuất , ORBIT Gum đã mang đến cho người tham dự những bất ngờ thú vị tại “Bức tường Enchant-Mint” gồm những bàn tay vươn qua hàng rào có thương hiệu để phát kẹo cao su, quạt, v.v. Tại Gallery House, nhà tài trợ Dove đã sáng tạo chốn riêng của mình với bức ảnh thông minh “Get Dove or get foamo” trên cửa phòng tắm.

Họa tiết bướm

Bướm là một yếu tố trang trí bất ngờ và bắt mắt tại một số bữa tiệc năm nay, điển hình là sự hiện diện của BDG studio ở Coachella năm nay, bao gồm cả NYLON House thực hiện bởi nhà sản xuất Eleven, rải các tác phẩm điêu khắc bướm cực bắt mắt trong toàn bộ không gian.

Những chú bướm tiếp tục tràn ngập khắp không gian của NYLON House, với các phiên bản tinh tế, được chiếu sáng xuất hiện cùng với các hoạt động trải nghiệm của nhà tài trợ ngay tại chỗ. Cũng tại NYLON House, chương trình kích hoạt của Sally Hansen mang đến nghệ thuật vẽ móng lấy cảm hứng từ con bướm.

Chủ đề biến hình tiếp tục diễn ra tại ZOEasis của BDG, nơi DJ Miss Maddi Jean (Maddi Jean Waterhouse) trình diễn tiết mục đặc biệt được bao quanh bởi những con bướm treo lơ lửng.

Kết luận

Mỗi năm, Coachella sẽ tạo ra những trải nghiệm thú vị dành cho người tham dự, 5 xu hướng thiết kế trên có thể sẽ là một cách sáng tạo thú vị dành cho những nhà tổ chức sự kiện, hãy tận dụng sáng tạo để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất dành riêng cho sự kiện của bạn nhé. 

Nguồn: Bizbash 

Biên dịch: Huyền Thương

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.