VietNam Event Group - VEG

UncategorizedNHỮNG YẾU TỐ CƠ BẢN KHI LÀM VIỆC VỚI ĐƠN VỊ ÂM THANH ÁNH SÁNG

NHỮNG YẾU TỐ CƠ BẢN KHI LÀM VIỆC VỚI ĐƠN VỊ ÂM THANH ÁNH SÁNG

Hiện này, hầu hết các công ty sự kiện đều chia ra từng bộ phận riêng, chính vì thế các bộ phận không liên quan đến kĩ thuật hoặc những người mới gần như không hiểu nhiều về ATAS. Vì vậy đã xảy ra nhiều trường hợp dở khóc dở cười gây khó khăn trong việc phối hợp giữa Agency và các đơn vị cung ứng

Bài viết hôm nay sẽ đưa ra những yếu tố cơ bản nhất khi làm việc với các đơn vị cung ứng ATAS để giúp các bạn cách làm việc với các kỹ thuật viên, để họ có chuyên môn sẽ tư vấn cho bạn hệ thống tốt nhất và có chi phí đúng nhất trong báo giá với khách hàng. Tránh việc tự ý lên kế hoạch nếu không có kiến thức hoặc “em chỉ có bằng này thôi” hoặc “em tưởng các anh phải có hết chứ” như thế sẽ khó đảm bảo chất lượng của ATAS trong sự kiện.

1. Không gian tổ chức sự kiện.

Đây là vấn đề đầu tiên và có quyết định khá nhiều tới hệ thống ATAS được sử dụng.
Không gian tổ chức nói đơn giản là không gian trong nhà hay ngoài trời, kích thước không gian (dài, rộng, cao), vị trí các hạng mục đặt trong không gian đó. Có bất kỳ vận cản, che chắn hoặc gây ảnh hưởng đến ATAS không hoặc có bị ảnh hưởng bởi các tạp âm khác hay không. Ví dụ: Không gian có nhiều cột, hoặc cây cối gây ảnh hưởng đến lắp đặt ánh sáng, các vật cản có thể gây trở ngại cho âm thanh hoặc không gian bị dội âm thanh quá nhiều, nằm gần khu công trường…

Việc cung cấp chính xác thông số kích thước kèm theo những kiểu ảnh từ nhiều góc khác nhau và toàn cảnh, giúp cho nhà cung cấp hình dung được khu vực tổ chức và tư vấn cho bạn.

2. Quy mô sự kiện.

Số lượng người tham dự sự kiện và floor plan cũng là yếu tố quan trọng. Bạn cần xem số lượng khán giả của bạn là như thế nào để thiết lập hệ thống ATAS cần thiết. Tránh các trường hợp hệ thống quá xịn nhưng không đáng gây lãng phí hoặc hệ thống không đủ cung cấp cho chương trình dẫn đến chất lượng ATAS kém.

Việc tính toán này nên dựa trên số lượng người tối đa có mặt tại sự kiện và vị trí của khán giả trong sự kiện từ người gần sân khấu nhất đến người xa sân khấu nhất.

3. Nội dung chương trình.

Có rất nhiều loại hình sự kiện khác nhau theo đó nội dung cho từng sự kiện cũng khác nhau. Tùy theo kịch bản chương trình của bạn mà đưa ra yêu cầu đối với đơn vị cung cấp ATAS.
Một vài ví dụ cơ bản để các bạn hình dung:

  • Sự kiện former như hội nghị hội thảo: chúng ta chỉ cần âm thanh đủ nghe, ánh sáng đủ cho người phát biểu.
  • Sự kiện tất niên, tiệc công ty…: Hệ thống âm thanh ánh sáng cao cấp hơn, có phục vụ cho biểu diễn ca sĩ, band
  • Sự kiện đại nhạc hội: Nghe tên thì các bạn cũng biết hệ thống khủng cỡ nào rồi…

Và còn nhiều loại hình sự kiện với vô vàn yêu cầu khác nhau nữa.

4. Nguồn điện

Đây là vấn đề hết sức lưu ý khi khảo sát địa điểm và cung cấp thông tin cho nhà cung cấp. Nếu như sự kiện của bạn có quy mô lớn, sử dụng hệ thống có công suất tiêu thụ điện cao nhưng nguồn điện không đảm bảo thì bạn cần phải có phương án sử dụng nguồn điện thay thế hoặc chia tải sang một nguồn khác.
Nếu như chưa tự tin với kiến thức về điện và các thiết bị sử dụng trong sự kiện thì cách tốt nhất là bạn mời anh kĩ thuật của đơn vị cung ứng cùng đi khảo sát để anh ấy trực tiếp xem và kiểm tra nguồn điện xem có phù hợp với quy mô hệ thống hay không.

5. Nhà cung cấp thân thiết.

Nếu có thể, bạn hãy làm việc với một đối tác thân quen mà bạn yên tâm về chất lượng thiết bị và tin tưởng vào tay nghề của các anh kĩ thuật. Khi bạn đã làm quen với họ rồi thì họ sẽ dễ dàng tư vấn các phương án tốt nhất cho sự kiện của bạn và tránh xảy ra sai sót.

Hy vọng với những chia sẻ trên, mọi người sẽ có một cái nhìn cơ bản về các yếu tố khi làm việc với các đơn vị cung ứng về âm thanh ánh sáng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.