VietNam Event Group - VEG

AV System – Hệ thống hình ảnh & âm thanh có thể “tạo ra” hoặc “phá huỷ” một sự kiện như thế nào?

Hiện nay, tổ chức sự kiện là một hoạt động diễn ra thường xuyên, có thể nói là hàng ngày, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, hay TP. Hồ Chí Minh. Khán giả thường sẽ choáng ngợp trước sự long lanh và hoành tráng của ánh sáng, của âm thanh trong sự kiện, hay trầm trồ trước những tiết mục biểu diễn hay, đẹp mắt.

Vì vậy, hãy cùng Stage!Vietnam kéo xuống phía dưới để biết thêm các cách mà hệ thống âm thanh, ánh sáng có thể “tạo ra” hoặc “phá huỷ” sự kiện của bạn và cách bạn có thể sử dụng nó để đảm bảo sự thành công cho sự kiện của bạn nhé!!!

I. Hệ thống AV là gì?

Hệ thống AV là tên viết tắt của hệ thống Audio Visual. Hệ thống AV được hiểu đơn giản là hệ thống âm thanh, hình ảnh, trình chiếu và chiếu sáng chuyên nghiệp trong các khách sạn, resort, các hội nghị, các sự kiện và các buổi thuyết trình.

II. Tầm quan trọng của hệ thống AV

Một hệ thống AV tốt có thể là một công cụ mạnh mẽ để tạo ra một sự kiện đáng nhớ. Khi được sử dụng đúng cách, nó sẽ thu hút khách tham dự và sẽ khiến họ thoải mái, không quá choáng ngợp về mặt cảm quan. Một hệ thống AV tốt có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu của mình bằng cách:

  • Tạo bầu không khí phù hợp
  • Khuyến khích những sự tương tác giữa những người tham dự
  • Thúc đẩy sự tham gia với các bài thuyết trình hoặc giải trí

Hệ thống âm thanh ánh sáng càng tốt, càng hoành tráng và được đầu tư bao nhiêu thì sẽ làm cho khán giả càng phấn khích, hòa mình vào chương trình bấy nhiêu, khẳng định sự chuyên nghiệp của đơn vị sản xuất cũng như mức độ thành công của sự kiện.

III. Hệ thống AV có thể cải thiện sự kiện của bạn như thế nào?

Thiết bị AV có thể rất đắt tiền, nhưng nó đáng giá nếu bạn muốn đảm bảo rằng sự kiện của mình diễn ra hoàn hảo. Để đảm bảo rằng sự kiện của bạn diễn ra suôn sẻ, bạn cần chuẩn bị chu đáo và chuẩn bị sẵn mọi thứ trước thời hạn để không gặp phải bất kỳ sự cố nào vào ngày diễn ra sự kiện.

*Thiết bị nhìn bao gồm: 

  • Máy chiếu
  • Màn hình TV
  • Màn hình LED
  • Đèn LED, đèn sân khấu, đèn follow,…

*Thiết bị âm thanh bao gồm:

  • Micro, in-ear,…
  • Dàn loa, âm thanh
  • Bộ đàm

*Hệ thống AV trong đám cưới: 

Âm nhạc là một phần quan trọng trong bất kỳ ngày cưới nào, vì vậy các thiết bị âm thanh ánh sáng sẽ rất cần thiết, cho dù đó là để phát nhạc trong khi cô dâu bước xuống lễ đường hay trong buổi khiêu vũ đầu tiên của cặp đôi hạnh phúc. 

Nếu có nhiều khách, micrô cũng có thể hữu ích trong các bài phát biểu để đảm bảo mọi người đều có thể nghe thấy. Sau khi các bữa ăn trong đám cưới kết thúc và đã đến lúc khiêu vũ, các thiết bị AV khác cũng cần được xem xét bao gồm ánh sáng động và sàn nhảy.

*Hệ thống AV trong hội nghị:

Nếu sắp có một bài thuyết trình, bạn có thể cần sử dụng máy chiếu và màn hình chiếu để hiển thị các trang trình bày của người thuyết trình. 

Ví dụ: nếu bạn đang tổ chức một sự kiện nhỏ trong phòng họp, màn hình LED nhỏ có thể hoàn toàn phù hợp để hiển thị bản trình bày của bạn. Các thiết bị hữu ích khác ở đây có thể bao gồm micro, loa và bục phát biểu.

*Hệ thống AV trong các sự kiện âm nhạc và buổi hòa nhạc:

Màn hình lớn, máy ảnh và máy quay phim là rất quan trọng để thu hút khán giả tại các buổi hòa nhạc, đặc biệt là trong giờ nghỉ biểu diễn. Bộ đàm hai chiều cũng giúp đảm bảo nhân viên ekip sự kiện liên lạc thường xuyên với nhau, đặc biệt là ở một địa điểm với nhiều âm thanh và tiếng ồn.

IV. Các cách để tổ chức một sự kiện thành công:

Khi bạn lên kế hoạch cho một sự kiện, bạn luôn muốn đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra suôn sẻ và khách mời của bạn sẽ có khoảng thời gian vui vẻ phải không nào! Tuy nhiên, rất nhiều vấn đề có thể xảy ra khi một hệ thống AV được thiết kế thiếu chuyên nghiệp – từ chất lượng âm thanh kém đến ánh sáng kém, không chiếu sáng được sân khấu hoặc sàn nhảy.

Vì vậy nên, điều quan trọng là bạn phải tìm được một ekip điều khiển hệ thống AV có thể cung cấp các công nghệ đáng tin cậy mà bạn và khách hàng của bạn cần. 

  • Họ biết những thiết bị nào là hoạt động tốt trong những không gian khác nhau
  • Họ có kinh nghiệm với các loại thiết bị khác nhau
  • Họ biết cách trình bày giải pháp và kiến thức một cách hiệu quả
  • Họ có thể làm việc với thời hạn chặt chẽ
  • Thực hiện kiểm tra âm thanh và hình ảnh cũng như kiểm tra chất lượng trước khi sự kiện bắt đầu.
  • Có thiết bị có thể sử dụng ngoài trời, đề phòng trường hợp thay đổi địa điểm: Điều này đặc biệt quan trọng đối với những thay đổi vào phút cuối do điều kiện thời tiết.

Cuối cùng, bạn nên xem xét và quyết định xem bạn có cần trợ giúp chuyên nghiệp bên ngoài không. Không có gì xấu hổ khi thừa nhận bạn cần trợ giúp về điều khiển hệ thống AV. Nếu bạn không chắc chắn về cách thiết lập tốt nhất cho sự kiện của mình, thì việc đầu tư vào các dịch vụ của nhóm AV có kinh nghiệm có thể sẽ rất đáng giá và góp phần giúp sự kiện của bạn thành công. 

Kết luận: 

Tóm lại, hệ thống AV được ứng dụng rất nhiều trong đời sống hằng ngày của chúng ta, trong các sự kiện lớn nhỏ, doanh nghiệp, hội nghị,… Nó giúp cho các cuộc họp, dạy học, tiếp thị…. trở nên hiệu quả hơn. Vì vậy khi hệ thống AV càng cao cấp thì hiệu suất làm việc càng trở nên tốt hơn. Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã có thêm những kiến thức cũng như những thông cần thiết về hệ thống AV. Hãy chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hay và bổ ích nhé!!!

Biên tập: Uyên Thảo

Nguồn: Tổng hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.