VietNam Event Group - VEG

Công nghệ Nhận diện gương mặt trong Event

Nguồn: Backstage.vn

Trong thời đại ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ trong thời đại 4.0, ngành sự kiện cũng phải phát triển dựa theo xu hướng. Được dự đoán là một trong số những xu hướng ứng dụng của sự kiện thế giới trong năm 2018, công nghệ nhận diện khuôn mặt đã bùng nổ và phát triển trên thế giới với những công ty tên tuổi như: Facefirst, expologic…

Được biết đến đầu tiên trong những bộ phim khoa học, hành động, những bộ phim trinh thám, điệp viên, công nghệ nhận diện gương mặt sau đó được ứng dụng trên rất nhiều lĩnh vực, gần gũi nhất với chúng ta là công nghệ FaceID của Apple trên những chiếc điện thoại Iphone, giúp những chiếc Iphone trở nên thông minh hơn khi có thể tự nhận diện chủ nhân của nó. Công nghệ này hiện nay cũng được áp dụng trong ngành hàng không, các ông lớn như Facebook, Goolge, Snapchat cũng đang có những khoản đầu tư không hề nhỏ cho công nghệ này.

Vậy công nghệ nhận diện khuôn mặt ứng dụng trong sự kiện để làm gì ?

1. Điều đầu tiên, công nghệ nhận diện khuôn mặt giúp cho việc check-in trong sự kiện của bạn trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Dù là bất kể event dạng nào, chúng ta cũng không muốn các vị khách của chúng ta đứng hàng dài cả cây số để đợi check-in. Việc này sẽ làm mệt mỏi và tụt mood khán giả nhất là trong các event ngoài trời và vào mùa hè… Có các cách khác để khiến việc check-in trở nên nhanh chóng hơn như quét QR code, Bar code nhưng đâu phải khán giả nào cũng nhớ mà mang vé theo? Ngoài ra, cơn ác mộng đối với nhân viên check-in chính là việc những vị khách phát sinh phải điền thêm. Để giải quyết tất cả những vấn đề này, ứng dụng công nghệ nhận diện gương mặt, các vị khách của bạn chỉ cần tới khu vực check-in và Poof! – hệ thống tự nhận diện mà khách hay nhân viên của bạn không phải thực hiện bất kể action nào. Chưa kể đến việc bạn không hề cần phải thuê bất kể phần cứng đắt đỏ nào mà bất kể camera nào cũng có thể làm được việc này! Đây là một cách thực sự hữu hiệu cho việc check-in của bạn.

nhận diện gương mặt người

2. Công nghệ nhận diện gương mặt giúp cho việc quản lý an ninh sự kiện trở nên dễ dàng hơn

Khi với công nghệ này, kết hợp với dữ liệu của cảnh sát hoặc dữ liệu cho chính bạn tự xây dựng, bạn có thể nhận diện khuôn mặt của kẻ khủng bố, thành phần bạo động, những thành phần quá khích và loại bỏ những thành phần này ngay từ cổng check-in, giúp cho event của bạn thành công hơn, an ninh vẫn được thắt chặt nhưng lại không ảnh hưởng tới trải nghiệm của những khán giả khác.
Và còn rất nhiều, rất nhiều những ứng dụng khác của công nghệ này. Trong tương lai, khi công nghệ nhận diện gương mặt kết hợp với những công nghệ phần cứng đang phát triển khác như Google Glass, Hololens sẽ giúp ích rất nhiều cho các nhà tổ chức sự kiện, thay đổi hoàn toàn cách làm sự kiện truyền thống.

nhận diện khuôn mặt ai

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.