VietNam Event Group - VEG

Video ngắn lên ngôi – Cơ hội bứt tốc của doanh nghiệp SME trong kỷ nguyên di động

Nguồn: Advertising Vietnam

Không còn là “sân chơi” của riêng những thương hiệu lớn, thị trường quảng cáo trực tuyến đang chào đón hàng loạt doanh nghiệp SME với sự đột phá trong tư duy tiếp thị. Trong đó, video dạng ngắn trở thành điểm sáng của những chiến dịch marketing hiện đại.

Thời đại của video dạng ngắn

Gần ba năm trở lại đây, cùng với màn gia nhập của nền tảng TikTok, sự bùng nổ của video dạng ngắn đã thay đổi hoàn toàn cách thương hiệu làm quảng cáo. Thay vì tiếp cận một chiều thụ động, những chiến dịch quảng cáo dưới hình thức video ngắn ngay trên TikTok sẽ tận dụng tính năng hashtag challenge và kho hiệu ứng phong phú để tương tác trực tiếp với khách hàng. Nhờ đó, người dùng, theo cách tự nhiên nhất, sẽ trở thành một phần trong câu chuyện của thương hiệu, góp phần tạo nên hiệu ứng truyền thông lâu dài với tỉ lệ chuyển đổi thực tốt hơn.

Cộng đồng TikToker tích cực hưởng ứng thử thách sáng tạo của nhãn hàng

Trong gần một năm qua, bên cạnh việc tạo ra một nền tảng đầy tiềm năng cho truyền thông sáng tạo, TikTok còn “thực chiến” cùng doanh nghiệp khi cho phép họ tạo chiến dịch quảng cáo trên nền tảng với ngân sách chỉ từ 200,000 VNĐ. Đối với nhiều doanh nghiệp, chính sách này được ví như “quả ngọt” vì họ vốn là nhóm đối tượng còn hạn chế về vốn đầu tư và cách thức tìm kiếm khách hàng. Tuỳ vào quy mô và lĩnh vực kinh doanh, SME hoàn toàn có thể quyết định loại hình quảng cáo phù hợp, từng bước tăng trưởng kinh doanh trên TikTok.

Doanh nghiệp SME hái “quả ngọt” nhờ giải pháp quảng cáo của TikTok

Không cần phải sở hữu một đội ngũ sản xuất hùng hậu hay kỹ thuật quay dựng phức tạp, SME vẫn đủ sức tìm được chỗ đứng trong thị trường nhờ vào những nội dung quảng cáo đảm bảo đúng 3 yếu tố ngắn – nhanh – thu hút. Đôi khi, một đoạn clip ngắn review sản phẩm trên nền nhạc “trendy” hay khoảnh khắc “khó đỡ” trong quá trình trải nghiệm dịch vụ cũng đủ sức thu về lượng tương tác ấn tượng. Thành công Genify Studio, Zera Vietnam hay Fika, v.v.. trên nền tảng TikTok chính là những ví dụ điển hình.

Những nội dung quảng cáo sáng tạo, gần gũi nhưng sở hữu lượt tương tác “khủng” của các SME Việt Nam

Với mục tiêu mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và tăng trưởng số lượt tải về, chỉ trong vòng 2 năm, ứng dụng game giải trí (hyper-casual) – Genify Studio đã đạt tỉ lệ cài đặt ứng dụng lên đến 1.19, tỉ lệ nhấp lên đến 1.38%. Tỷ lệ chuyển đổi của những video quảng cáo của Genify Studio hiện đã đạt đến con số 30,85% – một kết quả khá ấn tượng.

Lợi thế của các SME khi triển khai hoạt động quảng cáo trên TikTok so với những nền tảng khác nằm ở việc không cần phải tốn quá nhiều nguồn lực nhưng vẫn đạt được hiệu quả tối ưu. Với các SME, tài khoản Self-serve được yêu thích hơn cả bởi doanh nghiệp có thể tự tạo quảng cáo ngay trên TikTok Ads Manager, cũng như chủ động vận hành các chiến dịch, chọn mức ngân sách, cách nhắm mục tiêu sao cho phù hợp nhất. Theo TikTok, ngân sách tối thiểu hàng ngày ở mức độ chiến dịch là 500,000 VND và ở mức độ nhóm quảng cáo là 200,000 VND. Doanh nghiệp có thể thiết lập chiến dịch kéo dài 30 ngày hoặc 90 ngày và điều chỉnh chi tiêu của mình bất cứ lúc nào.

TikTok là nền tảng toàn cầu đầu tiên cam kết đầu tư nguồn lực và giải pháp sáng tạo cho các doanh nghiệp địa phương

Đặc biệt, trong năm 2021, TikTok sẽ tập trung đầu tư mạnh hơn nữa vào nguồn lực hỗ trợ cho SME thông qua hợp tác với các tổ chức uy tín, phát triển tài nguyên 24/7 và tăng cường đội ngũ tại Việt Nam. Cụ thể, số lượng chuyên gia người Việt được dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần so với 2020, nhằm sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp 24/7. 

Trong suốt quá trình hoạt động trên nền tảng, SME có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn thông qua email smbvn@tiktok.com, tài khoản Zalo chính thức TikTok for Business, đối thoại 1:1 với chuyên gia và gửi yêu cầu hỗ trợ khi có thắc mắc ngay trên nền tảng TikTok Ads Manager. Nhờ vậy, tỷ lệ nội dung quảng cáo được kiểm duyệt cũng sẽ cao và chiến dịch cũng hiệu quả hơn khi tiếp cận với khách hàng mục tiêu đúng cách. 

Ngoài ra, thông qua các buổi hội thảo trực tuyến với chuyên gia được tổ chức hàng tuần và hàng tháng như Grow with TikTok: Starter Lab, TikTok sẽ liên tục cập nhật các kiến thức tiếp thị bằng video ngắn cũng như những xu hướng mới nhất của người Việt để giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp cận phù hợp. Không chỉ có hỗ trợ trực tiếp, Trung tâm Doanh nghiệp nhỏ của TikTok (Small Business Resource Center) còn là nguồn tài nguyên tự học quý giá với các bí quyết, câu chuyện thành công thực tế trên toàn cầu, giúp SME chủ động làm quen và nâng cao kỹ năng quảng cáo trên nền tảng.

“TikTok là nền tảng toàn cầu duy nhất tại Việt Nam có những nguồn lực hiệu quả để hỗ trợ SME. Nếu doanh nghiệp bỏ lỡ cơ hội tận dụng những công cụ này, họ đang bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh của họ với chi phí thấp nhất có thể, thậm chí là 0 đồng”, theo bà Phan Bích Tâm – Giám đốc điều hành Hiệp hội Tiếp thị Di động tại Việt Nam, Campuchia và Myanmar chia sẻ. Trong năm 2021, những nguồn lực từ TikTok sẽ là một lợi thế cực kỳ lớn dành cho các SME trên hành trình số hoá khi sự am hiểu về nền tảng số và phương thức quảng cáo hiện đại còn nhiều mới lạ với doanh nghiệp Việt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.