VietNam Event Group - VEG

[Giải bí ý tưởng] Hè rồi ! Pool Party thôi !

Với cái nóng gay gắt như hiện nay thì có lẽ việc ngâm mình trong làn nước mát lạnh và “chill” cùng giai điệu bên cạnh bạn bè quả thật là những khoảng thời gian rất tốt giúp chúng ta lấy lại năng lượng để làm việc và sáng tạo. Lần này Backstage đưa ra 1 concept mà hầu hết các bạn sẽ có thể tham khảo và thực thi được, và hãy khởi động mùa hè thật rực rỡ nhé.

Nguồn: backstage.vn

Đề bài: 1 khu du lịch vui chơi muốn tổ chức 1 pool party dành cho giới trẻ để thu hút khách đến với địa điểm trong dịp hè 2020. Với mong muốn được truyền thông rộng rãi và thu hút càng nhiều bạn trẻ càng tốt. Tuy nhiên sự kiện cũng sẽ cần những ý tưởng để trở nên độc đáo, khác biệt và sáng tạo hơn.

Hãy cùng VEG tìm hiểu xem chúng ta nên làm như thế nào nhé.

Pool Party -Kool Party

Với đề bài này có chút mở hơn, chỉ đơn giản là cần tạo ra 1 sự kiện sáng tạo, thu hút và có thể giới thiệu về khu du lịch đến đối tượng tham dự.

Vậy concept và cũng là tên chương trình mà Backstage sẽ đặt là: Pool Party – Kool Party.

Tên sự kiện phần nào cũng thể hiện được phong cách mà nhà tổ chức muốn hướng tới. Và theme lần này mình chọn sẽ là Colorful ( với ý nghĩa mỗi bạn trẻ tham gia là 1 sắc màu cá tính) và thông điệp “Be kool”, các bạn trẻ khi tham dự Pool party sẽ vô cùng thoải mái khi thể hiện bản thân đầy khác biệt và lôi cuốn.

Trước khi đọc tiếp, các bạn hãy đeo tai nghe và cùng lắc lư theo những giai điệu đầy năng lượng của mùa hè, và party này để cảm nhận tốt hơn concept nhé.

Mood n Tone

Mood n Tone của sự kiện sẽ là những hình ảnh sắc màu và các hoạt động vui chơi giải trí đầy năng lượng cùng âm nhạc sôi động.

Truyền thông trước sự kiện

Việc truyền thông là vấn đề cần thực hiện trước khi sự kiện diễn ra, chúng ta sẽ cần xác định đối tượng tham dự mục tiêu và các hành vi thói quen (insight) của đối tượng này để thiết lập kênh truyền thông. Nhà tổ chức cũng cần nghĩ đến quy mô sự kiện, vì nếu không gian tổ chức rộng rãi, thoáng đãng có nhiều hoạt động trải dài tại địa điểm thì chúng ta có thể hướng tới sự kiện với quy mô lớn, tuy nhiên nếu không có quá nhiều không gian thì cần hạn chế người tham dự và có thể chia ra thành nhiều event với nhiều chủ đề khác nhau.

Và 1 trong những cách đó là phát vé ( hoặc bán vé ) cho những đối tượng đã xác định. Với cách thức bán vé thì sẽ có những hoạt động trước sự kiện nhằm thu hút đối tượng này và quà hoặc phần thưởng là vé tham gia sự kiện.

Ví dụ 1 số hãng bia thường làm chuỗi activation trước mega show tại các beer club để phát vé mời tham gia mega show cho đối tượng khách hàng sử dụng sản phẩm của họ.

Tất nhiên 1 chiếc poster hấp dẫn là điều không thể thiếu.

Chúng ta cần định hình về sự kiện trước khi bước vào phần tổ chức. Ở đây Backstage sẽ tạo ra 1 sự kiện có nhiều khu vực khác nhau với nhiều hoạt động đan xen theo chủ đề chung ( game, photo corner, FnB, exhibition … ) nhằm phục vụ được tối đa khán giả tham dự, và giúp họ thể hiện được phong cách của mình đúng với tinh thần “Be Kool”

Bể bơi di động với nhiều trải nghiệm bất ngờ độc đáo

Trong layout của phần Pool – tức là khu vực hoạt động chính của Pool Party – Backstage sẽ có 1 bể chung lớn cho tất cả mọi người, ngoài ra sẽ sử dụng thêm nhiều bể nhỏ tự lắp đặt theo quy mô từng nhóm nhỏ, đây chính là điểm đặc biệt của Pool Party, khi mà các khách mời tham dự có nhiều level tham gia ở các trải nghiệm khác nhau.

Những chiếc bể này được decor phần ngoài thật bắt mắt cùng hình ảnh Key Visual (KV) của chương trình và cũng là những bể giới hạn dành cho khách mời hay những vị khách quan trọng hơn của BTC. Tại đây, ngoài việc đắm mình trong làn nước mát, những khách VIP còn được phục vụ FnB tận bể và họ chỉ việc Chill theo âm nhạc.

Những trải nghiệm về bể bơi di động độc đáo này chắc chắn sẽ mang lại ấn tượng khó quên với tất cả những vị khách khi có mặt tại sự kiện. Họ có thể trải nghiệm việc sinh hoạt dưới nước, chụp ảnh dưới nước, quan sát sự kiện từ dưới nước nhưng lại hoàn toàn riêng biệt với số đông. Tất cả đều độc đáo và mới mẻ.

Nếu không có chi phí chúng ta có thể sử dụng các options khác thấp hơn ví dụ như:Bể bơi lắp ghép di động

Và loại bể bơi di động này cũng có thể là 1 hoạt động bên cạnh sự kiện. Ví dụ có thể chụp ảnh cùng nàng tiên cá dưới nước.

Trò chơi

Chắc chắn đây là 1 phần không thể thiếu trong các buổi party nhằm tạo không khi vui nhộn. Backstage giới thiệu 1 số trò chơi độc đáo, khá thú vị khi tổ chức tại Pool Party nhé:

  • Greasy Watermelon

Người chơi chia thành 2 đội và làm cách nào đó để mang được quả dưa hấu về nơi xuất phát của đội còn lại là thắng ( khá giống trò chơi bóng bầu dục )

  • Speedy Duck

Đối với game này, sẽ cần 1 số con vịt đồ chơi nhỏ và thả trên mặt nước, người chơi có thể chơi đơn lẻ hoặc 1 nhóm cùng nhau thổi hoặc tạo sóng để đưa vịt về đích, tuyệt đối không sử dụng tay chân hoặc chạm vào con vịt.

Ngoài ra còn rất nhiều các ideas game khác như:

Sân khấu

Lưu ý khi các bạn tổ chức pool party hạn chế sử dụng sân khấu đua ra bể bơi. Vì có thể gây nguy hiểm cho chính sân khấu và cả người tham dự, hơn nữa lại lấy đi 1 phần diện tích bể khiến không gian dành cho người tham dự bị giảm đi.

Biểu diễn

Những giai điệu sôi động của DJ là điều không thể thiếu trong 1 bữa tiệc như này, chúng ta cần làm việc với DJ để lựa chọn ra những playlist nhạc phù hợp với tinh thần “Kool Party”

Có thể sử dụng những màn biểu diễn ấn tượng từ trên không trung hoặc dưới mặt nước sẽ khiến khán giả bất ngờ và ấn tượng.

Hiệu ứng

Điều này có thể bổ sung cho các phần biểu diễn hoặc khiến khán giả trở nên thích thú hơn. 1 số hiệu ứng có thể sử dụng như bóng xà phòng, pháo, máy tạo bọt xà phòng …

HOẠT ĐỘNG ĐIỂM NHẤN THỂ HIỆN TINH THẦN “BE KOOL”

Chương trình có rất nhiều điều mới lạ hấp dẫn tuy nhiên có 1 hoạt động vô cùng thú vị sẽ được tổ chức, cũng mang đến những trải nghiệm độc đáo cho khán giả và hơn hết giúp họ thể hiện được cá tính “kool ngầu” của bản thân. Và hơn hết BTC sẽ bắt được vô cùng nhiều khoảnh khắc ấn tượng khi các bạn thể hiện bản thân qua trò chơi này.

Chuẩn bị 1 đường trượt dài và 1 chiếc bể lớn, tinh thần “be kool” sẽ được các bạn trẻ thể hiện theo rất nhiều cách sáng tạo.

Cá tính được thể hiện trong “Pool Party – Kool Party”

Food & Beverage

Đa dạng món ăn và lượng vừa đủ với số lượng người tham dự là những điều cần lưu ý khi chuẩn bị thực phẩm. Ngoài ra cách trình bày bắt mắt sẽ giúp món ăn cũng là 1 điểm trang trí đặc biệt trong sự kiện.

Bartender và những màn trình diễn pha chế đồ uống hấp dẫn

Khu vực chăm sóc sức khỏe

Bao gồm có các vấn đề liên quan đến an toàn sự kiện nhất là trong thời điểm hiện tại, việc đảm bảo an toàn trước dịch bệnh là điều rất quan trọng của BTC.

Khu vực đồ lưu niệm và những phụ kiện để sử dụng trong pool party

Bởi vì sự kiện của chúng ta có rất nhiều điều thú vị diễn ra dưới nước, đôi khi khách mời mong muốn giữ lại những khoảnh khắc thú vị này nhưng lại quên mang những chiếc vỏ bọc chống nước cho điện thoại. Vì vậy 1 quầy phụ vụ cho những phụ kiện này cũng không nên bỏ qua. Ngoài ra chúng ta có thể trưng bày hoặc bán 1 số sản phẩm lưu niệm của pool party giúp khách mời có thể vừa sử dụng được tại sự kiện mà cũng có thể mang về làm đồ lưu niệm.

Ngoài ra nơi đây chúng ta hoàn toàn có thể bán hoặc tặng 1 số sản phẩm chăm sóc da khi mà các khách mời phải ngâm minh dưới ánh nắng mặt trời. Mặc dù họ có thể chuẩn bị các đồ đạc cá nhân tuy nhiên cũng sẽ là những vật dụng không thể thiếu để tạo nên sự chu đáo cho sự kiện của bạn.

Khu vực tắm vệ sinh và thay đồ, gửi đồ

1 điều làm nên sự thành công của sự kiện không chỉ nằm ở ý tưởng tốt, mà còn là những chi tiết nhỏ như việc thay đồ và gửi đồ của khán giả. Nếu như giúp họ an tâm về việc đồ đạc cá nhân không hỏng hóc hoặc mất mát khi ký gửi sẽ giúp khách mời thưởng thức bữa tiệc tốt hơn.

Lưu ý khi sự kiện kéo dài tới buổi tối

Lúc này thì kế hoạch của bạn cũng sẽ cần được tính toán kỹ lưỡng hơn vì khán giả có thể phải ngâm mình quá lâu trong nước, ngoài ra nhiệt độ hạ xuống so với ban ngày, nếu thể trạng người nào không tốt cũng sẽ rất dễ gây ra các ảnh hưởng đến sức khỏe ngay tại sự kiện, và đó là 1 rủi ro mà cần phải tính toán.

Địa hình nhiều nước dễ gây trơn trượt nên khi thiếu sáng cũng là 1 vấn đề cần lưu ý.

Trên đây là ý tưởng về 1 chương trình pool party hấp dẫn với nhiều ideas sáng tạo. Và hy vọng rằng những ý tưởng trên sẽ giúp ích cho các bạn khi đang cần tìm nguồn cảm hứng cho sự kiện của mình.

Nếu cần tư vấn thêm thì đừng ngại ngần liên hệ VEG nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.