VietNam Event Group - VEG

Case Study: “Lời chúc hóa hành động – Lấm bẩn mang điều hay” của nhãn hàng OMO

Nguồn: Advertising Vietnam

OMO vốn là một thương hiệu vô cùng quen thuộc tại thị trường Việt Nam, từng đồng hành cùng nhiều thế hệ người Việt qua thông điệp vô cùng nổi tiếng “Dirt is good”. Trong sự trở lại lần này, OMO trở tiếp tục ghi điểm trong mắt người tiêu dùng với chiến dịch “Lời chúc hóa hành động – Lấm bẩn mang điều hay” diễn ra trong dịp tết Tân Sửu 2021 vừa qua.

“Lời chúc hóa hành động – Lấm bẩn mang điều hay” truyền tải đến cho mọi người một thông điệp ý nghĩa và đầy nhân văn về một cái “Tết xanh” đúng nghĩa với hành động trồng cây bảo vệ môi trường.

Không chỉ là một chiến dịch truyền thông đơn thuần mà hơn cả là hành động thiết thực

Mỗi độ Tết đến xuân về, chúng ta thường trao nhau yêu thương thông qua những lời chúc “có cánh”, nhưng chúng ta đều biết, nếu không có những hành động thiết thực kèm theo, những lời chúc “có cánh” đẹp đẽ ấy cũng chỉ dừng lại là “chúc suông”. Đặc biệt sau một năm vừa qua, chúng ta đã cùng nhau chứng kiến nhiều biến động và thách thức khi đại dịch Covid-19 bùng lên trên toàn cầu khiến cuộc sống hoàn toàn chao đảo, thì chắc hẳn mỗi người lại càng thấm thía hơn giá trị của những hành động thiết thực và kịp thời.

Thấu hiểu được điều đó, và với vai trò là một trong những nhãn hàng đi đầu trong việc thực hiện trách nhiệm đối với xã hội, OMO đã khởi xướng chiến dịch “Lời chúc hóa hành động – Lấm bẩn mang điều hay” để truyền cảm hứng, đồng hành và chung tay kêu gọi mọi người cất cánh cho những lời chúc Tết thông qua nhiều hành động thiết thực như trồng cây xanh,.. kỳ vọng mang lại những biến chuyển tích cực cho gia đình, xã hội và cộng đồng trong năm mới đầy khởi sắc.

Lời chúc ấy đã được OMO hiện thực hóa bằng hành trình “hóa phép” biến hơn nửa triệu lời chúc Bình An – Thịnh Vượng – Sức khỏe thành những hành động lấm bẩn ý nghĩa. Để làm được điều này, OMO đã phối hợp cùng các đối tác chính quyền, tổ chức phi chính phủ,.. có uy tín và chuyên môn cao trong các lĩnh vực khác nhau để cùng nhau chia sẻ sứ mệnh và mục tiêu tạo nên giá trị bền vững cho cộng đồng. Cụ thể, với lời chúc Bình an, OMO đã kết hợp cùng trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia dự kiến trồng 5ha rừng đầu nguồn tại vườn Quốc gia Bến En (Thanh Hoá); đồng thời hợp tác cùng Hội đồng Đội Trung ương tặng 30.000 cây giống trong chương trình “Trồng cây chống lũ”  tại Quảng Bình để cải thiện môi trường sau đợt lũ kỷ lục vừa qua. Bên cạnh đó, OMO còn mang Tết đến cho 100.000 trẻ em tại Lạng Sơn và các khu vực khác trong chương trình “Tết ấm cho em – Lễ hội nấu bánh chưng” nhân dịp Tết nguyên đán 2021. Lời chúc Bình an còn được OMO hóa thành hiện thực thông qua chương trình “Phủ xanh mang bình minh – Tươm tất vạn xuân lành” gây quỹ đóng góp 5.000 bộ nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ với sự hợp tác của Saigon Co.op.

Để trao lời chúc Thịnh Vượng, OMO đã tặng 30.000 cây giống và cây ăn quả cho bà con tỉnh Đồng Tháp – nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của hạn mặn trong chương trình của Ban bí thư Trung ương Đoàn vào tháng 1 vừa qua. Cuối cùng, để cất cánh lời chúc Sức khỏe, OMO đã đồng hành cùng nhãn hàng Lifebuoy tài trợ sản phẩm vệ sinh tại nhiều địa điểm công cộng nhằm bảo vệ sức khỏe hiệu quả cho hơn 100.000 người dân Việt Nam trong dịp Tết này.

Tương tác qua nhiều điểm chạm

Để góp phần lan tỏa chiến dịch, nhãn hàng OMO đã tận dụng tối đa các hoạt động truyền thông. Đầu tiên phải kể đến, đó là sự kiện “Ngày hội cất cánh lời chúc” – sự kiện mở màn cho chiến dịch được diễn ra vào ngày 7/1 nhằm truyền cảm hứng để cộng đồng trao nhau lời chúc, kèm hành động cụ thể trong dịp Tết Tân Sửu 2021. Trong ngày hội, OMO đã mang đến nhiều hoạt động thú vị mang đậm không khí Tết như viết lời chúc vào thiệp, tham quan gian hàng triển lãm,.. đồng thời chia sẻ cách “cất cánh” lời chúc bằng hành động thiết thực như trồng cây xanh chống lũ, tặng quà Tết cho những hoàn cảnh khó khăn,…

Ngoài ra, các kênh Social cũng được OMO sử dụng rất hiệu quả bằng cách đăng tải liên tục các bài post trên fanpage chính thức OMO Việt Nam, theo sau là dàn Kols, influencers từ nano đến micro nhằm gia tăng tỷ lệ engagement. Mỗi bài đăng tải đều có kèm theo hashtag của chiến dịch đã giúp OMO tôi đa hóa được lượng buzz volume.

Bài đăng trên fanpage chính thức OMO Vietnam với lượng tương tác khủng (Ảnh: Facebook)

Bài đăng từ các Kols, influencers trong chiến dịch (Ảnh: Facebook)

 

Đặc biệt nhất đó chính là việc tung ra MV ca nhạc Tết “Cả ngàn lời chúc” với sự kết hợp của hai nghệ sĩ tài năng Suboi và Rhymastic nhằm lan tỏa thông điệp hiện thực hóa những lời chúc “có cánh” bằng hành động bảo vệ môi trường đến với giới trẻ. Nhờ sức nóng của 2 “ bậc thầy” làng rap Việt; cộng thêm chất nhạc độc đáo, “chất lừ” đã làm cho siêu phẩm trên này càng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Rhymastic x Suboi | Cả Ngàn Lời Chúc | Official Music Video

Bên cạnh đó, chiến dịch cũng nhận được sự đồng hành và ủng hộ của nhiều influencers khác như MC Lê Đỗ Quỳnh Hương, cặp đôi Đông Nhi – Ông Cao Thắng hay ca sĩ Phạm Quỳnh Anh.

ca sĩ Đông Nhi – Ông Cao Thắng và Phạm Quỳnh Anh xuất hiện tại “Ngày hội cất cánh lời chúc”

Kết quả

Chỉ sau 24 giờ lên sóng, MV “Cả ngàn lời chúc” đã nhanh chóng oanh tạc nhiều bảng xếp hạng, với 1,7 triệu lượt xem và lọt vào #34  Top trending trên Youtube. Đến hiện tại MV đã có hơn 9 triệu lượt xem kèm theo là rất nhiều phản hồi tích cực đến từ khán giả.

Nhờ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng, chiến dịch “Lời chúc hóa hành động – Lấm bẩn mang điều hay” của nhãn hàng OMO đã nhanh chóng hiện thực hóa thành công nửa triệu lời chúc lấm bẩn nhiệm màu. Chỉ trong vòng 1 tháng, thông điệp đã tiếp cận đến hơn 2,2 triệu người dân Việt Nam trên các nền tảng mạng xã hội; nhận được hơn 400.000 bình luận và chia sẻ; 300.000 bao lì xì cũng đã được OMO trao tay đến mọi người để cổ vũ mọi người trao lời chúc kèm hành động lấm bẩn.  

Chiến dịch nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng

Thêm vào đó, theo báo cáo của Buzzmetrics, chiến dịch “Lời chúc hóa hành động – Lấm bẩn mang điều hay” của OMO đã xuất sắc đạt Top 4 của Bảng xếp hạng BSI Top 10 Campaigns nổi bật trên Social Media tháng 01/2021.

Bảng xếp hạng BSI Top 10 Campaigns nổi bật trên Social Media tháng 01/2021 của Buzzmetrics

Tạm kết

Các chiến dịch của OMO vẫn luôn chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa và đầy nhân văn, luôn để lại nhiều dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng. Chiến dịch “Lời chúc hóa hành động – Lấm bẩn mang điều hay” trong dịp Tết Tân Sửu 2021 vừa qua đã truyền tải một cách xuất sắc sứ mệnh của OMO – “Làm điều hay – ngại gì bẩn” (Dirt is good).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.