VietNam Event Group - VEG

Cách xây dựng hồ sơ sự kiện của bạn một cách hoàn hảo

Nếu bạn hoặc một nhà lập kế hoạch sự kiện và bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng sơ yếu lý lịch tổ chức sự kiện của mình, thì đây sẽ là bài viết mà Stage!Vietnam dành cho bạn. Hãy cùng kéo xuống để biết những cách để xây dựng một hồ sơ lập kế hoạch sự kiện một cách hoàn hảo và dễ thu hút những nhà lãnh đạo nhé!

Mục đích chính của sơ yếu lý lịch tổ chức sự kiện của bạn là để được phỏng vấn và nhận vào một công ty sự kiện phù hợp, vì vậy, đây là 8 TIPS viết sơ yếu lý lịch mà bạn có thể sử dụng:

1. Điều chỉnh CV cho phù hợp với từng vị trí công việc

Điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn cho phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển. Điều quan trọng là phải tùy chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn dựa trên các yêu cầu công việc cụ thể và nêu bật kinh nghiệm và kỹ năng chính áp dụng cho vị trí đó.

2. Tóm tắt những hoạt động của bạn

Thu hút sự chú ý của người đọc bằng mục tiêu hoặc bản tóm tắt sơ yếu lý lịch sự kiện của bạn. Nếu bạn có kinh nghiệm, hãy sử dụng bản tóm tắt để làm nổi bật trải nghiệm đó, nếu bạn chưa có kinh nghiệm, hãy sử dụng mục tiêu để làm nổi bật các kỹ năng của bạn, cùng với trình độ học vấn có liên quan và / hoặc những công việc tình nguyện mà bạn đã làm.

3. Trung thực

Hãy trung thực. Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng nó có thể làm bạn trở nên hấp dẫn khi bạn có thể trung thực với những khả năng của bạn và trung thực với công việc mơ ước của bạn!

4. Đánh giá thành tích

Đánh giá thành tích của bạn bằng cách liệt kê các dữ kiện và số liệu. Ví dụ: nếu bạn tổ chức một sự kiện có 10.000 người tham dự và bạn có thể đưa 75% trong số họ trở thành khách hàng mới cho khách hàng của mình, hãy đưa nó vào sơ yếu lý lịch của bạn (và thư xin việc của bạn.)

5. Mở rộng kiến thức của bản thân 

Tham gia các nhóm và theo dõi những người và công ty có thể giúp bạn phát triển cơ sở kiến thức của mình, giúp bạn luôn cập nhật thông tin càng tốt. Để lại những nhận xét được thể hiện tốt trong các nhóm cũng có thể giúp bạn phát triển mạng lưới của mình.

6. Tận dụng bảng mô tả công việc

Dựa trên mô tả công việc của công việc bạn đang ứng tuyển, hãy liệt kê các kỹ năng sẽ cho thấy bạn là người phù hợp nhất. Ví dụ các kỹ năng như: quản lý thời gian, quản lí tổ chức, có khả năng lãnh đạo, teamwork tốt, có kỹ năng đàm phán,… 

7. Từ khoá và chứng chỉ

Sử dụng các từ khóa dành riêng cho ngành sẽ giúp bạn vượt qua các “vòng loại” ban đầu và chứng minh cho người đọc biết rằng bạn đang nói về điều gì. Và hãy nhớ phải bao gồm các Chứng chỉ để chứng minh bạn là một người có kinh nghiệm.

8. Thư xin việc

Thông thường, một công ty sẽ yêu cầu bạn đính kèm thư xin việc vào sơ yếu lý lịch của bạn. Bạn nên bắt đầu với một bức thư lịch sự và hãy nêu rõ lý do tại sao bạn phù hợp với vị trí và công ty đó. Thể hiện một số tính cách, khiến người đọc muốn tuyển và làm việc với bạn.

Kết luận

Trên đây là 8 tips để xây dựng một hồ sơ lập kế hoạch sự kiện một cách hoàn hảo và dễ thu hút những nhà lãnh đạo. Mong rằng qua bài viết này, các bạn yêu thích ngành sự kiện có thể biết thêm những “mẹo” hay ho để theo đuổi ước mơ của mình. Hãy chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hay và bổ ích nhé!!!

Biên dịch: Uyên Thảo

Nguồn: Event Planning Blue Print

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vietnam Event Group (VEG) was established with the goal of creating a complete event-organizing ecosystem for customers, with a variety of events from the High-Level Conference to the entertainment, exhibition and festivals also.